Website không sử dụng SEO mà vẫn được xếp hạng cao?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay giúp website của bạn được nhiều người biết đến thông qua các công cụ tìm kiếm.

Google ranking

Tuy vậy, vẫn có những website được xếp hạng cao trên Google mặc dù xem qua thì chúng chẳng được tối ưu SEO, thậm chí chúng còn chẳng có bất kỳ backlink nào.

Để giải thích điều này, ta có thể dựa vào những thuật toán, cách đánh giá của Google, trong đó có những lý do chính sau:

*Đọc thêm:

Tổng hợp các thuật toán của Google (phần 1)

Tổng hợp các thuật toán của Google (phần 2)

Tỉ lệ CTR

Một phần thuật toán xếp hạng của Google sẽ sử dụng CTR ( click- through-rate) để làm yếu tố xếp hạng.

Tỉ lệ CTR càng cao bạn càng có khả năng xuất hiện cao hơn so với đối thủ. Và nếu CTR cao hơn hẳn những đối thủ còn lại, Google sẽ từ từ di chuyển bạn lên những vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm. Yếu tố xếp hạng này chỉ ra rằng người dùng thích kết quả mà vị trí website bạn đang đứng mang lại.

Tuy nhiên, xem xét mỗi CTR là chưa đủ, mọi người có thể dùng thủ thuật tạo ra title, meta description hấp dẫn nhằm tăng tỉ lệ CTR. Vì thế Google sẽ kết hộp xem xét tỉ lệ bouce rate của trang đó.

Rất nhiều website xếp hạng cao trên Google có vẻ không được tối ưu nhưng lại có một tỉ lệ CTR cao và bouce rate thấp. Và điều đó giúp họ duy trì được thứ hạng.

* Tỉ lệ CTR ( click- through-rate): CTR được tính theo tỉ lệ phần trăm, nó phản ánh số lượng click bạn nhận được từ tổng số người tìm kiếm cho một cụm từ khóa cụ thể mà bạn đang xếp hạng.

*Tỉ lệ bouce rate: Bouce rate đánh giá số lượng người rời bỏ trang của bạn bằng cách nhất nút quay lại trang kết quả tìm kiếm. Nếu Google đưa 1000 người tới một trong những web page của bạn và 1000 người đó nhất nút quay lại trong vòng vài giây, nó sẽ nói với Google rằng trang web của bạn không liên quan.

Tuổi đời website

Một trong những nguyên nhân lớn giúp vài website xếp hạng tốt chính là tuổi đời của website đó. Hầu hết những site xếp hạng cao ít nhất có tuổi đời vài năm.

Website của bạn càng lâu năm, khả năng bạn nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm càng nhiều, với mặc định là bạn vẫn liên tục cải tiến website.

Backlinks

Google không chỉ nhìn hoàn toàn vào số lượng backlink một website có mà nó còn nhìn vào độ liên quan và uy tín của backlink.

Nhiều website không được tối ưu đang xếp hạng tốt có một vài backlink chất lượng cao trỏ tới những trang nội bộ. Đặc biệt, nếu bạn chỉ có vài link nhưng chúng đến từ những site edu, gov thì site bạn sẽ xếp hạng vô cùng tốt.

Nội dung chất lượng

Kể từ khi nâng cấp thuật toán Google Panda, việc phân tích nội dung đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây. Google đã có thể xác định chất lượng nội dung của website. Ví dụ, nó có thể xác định nội dung site quá mỏng hoặc có trùng lặp hay không.

Google không chỉ xem vào mỗi content của một site. Mà nó sẽ so sánh với đối thủ của website đó trong cùng lĩnh vực. Nếu bạn có nội dung chất lượng cao hơn tất cả đối thủ cạnh tranh, về lâu dài bạn có khả năng xếp hạng cao hơn.

Còn điều gì bạn nghĩ rằng sẽ giúp website của bạn được xếp hạng cao?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi ngay dưới bài viết này…

 

Bài viết liên quan
11/12
2015
Website không sử dụng SEO mà vẫn được xếp hạng cao?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay giúp website của bạn được nhiều người biết đến thông qua các công cụ tìm kiếm.

Google ranking

Tuy vậy, vẫn có những website được xếp hạng cao trên Google mặc dù xem qua thì chúng chẳng được tối ưu SEO, thậm chí chúng còn chẳng có bất kỳ backlink nào.

Để giải thích điều này, ta có thể dựa vào những thuật toán, cách đánh giá của Google, trong đó có những lý do chính sau:

*Đọc thêm:

Tổng hợp các thuật toán của Google (phần 1)

Tổng hợp các thuật toán của Google (phần 2)

Tỉ lệ CTR

Một phần thuật toán xếp hạng của Google sẽ sử dụng CTR ( click- through-rate) để làm yếu tố xếp hạng.

Tỉ lệ CTR càng cao bạn càng có khả năng xuất hiện cao hơn so với đối thủ. Và nếu CTR cao hơn hẳn những đối thủ còn lại, Google sẽ từ từ di chuyển bạn lên những vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm. Yếu tố xếp hạng này chỉ ra rằng người dùng thích kết quả mà vị trí website bạn đang đứng mang lại.

Tuy nhiên, xem xét mỗi CTR là chưa đủ, mọi người có thể dùng thủ thuật tạo ra title, meta description hấp dẫn nhằm tăng tỉ lệ CTR. Vì thế Google sẽ kết hộp xem xét tỉ lệ bouce rate của trang đó.

Rất nhiều website xếp hạng cao trên Google có vẻ không được tối ưu nhưng lại có một tỉ lệ CTR cao và bouce rate thấp. Và điều đó giúp họ duy trì được thứ hạng.

* Tỉ lệ CTR ( click- through-rate): CTR được tính theo tỉ lệ phần trăm, nó phản ánh số lượng click bạn nhận được từ tổng số người tìm kiếm cho một cụm từ khóa cụ thể mà bạn đang xếp hạng.

*Tỉ lệ bouce rate: Bouce rate đánh giá số lượng người rời bỏ trang của bạn bằng cách nhất nút quay lại trang kết quả tìm kiếm. Nếu Google đưa 1000 người tới một trong những web page của bạn và 1000 người đó nhất nút quay lại trong vòng vài giây, nó sẽ nói với Google rằng trang web của bạn không liên quan.

Tuổi đời website

Một trong những nguyên nhân lớn giúp vài website xếp hạng tốt chính là tuổi đời của website đó. Hầu hết những site xếp hạng cao ít nhất có tuổi đời vài năm.

Website của bạn càng lâu năm, khả năng bạn nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm càng nhiều, với mặc định là bạn vẫn liên tục cải tiến website.

Backlinks

Google không chỉ nhìn hoàn toàn vào số lượng backlink một website có mà nó còn nhìn vào độ liên quan và uy tín của backlink.

Nhiều website không được tối ưu đang xếp hạng tốt có một vài backlink chất lượng cao trỏ tới những trang nội bộ. Đặc biệt, nếu bạn chỉ có vài link nhưng chúng đến từ những site edu, gov thì site bạn sẽ xếp hạng vô cùng tốt.

Nội dung chất lượng

Kể từ khi nâng cấp thuật toán Google Panda, việc phân tích nội dung đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây. Google đã có thể xác định chất lượng nội dung của website. Ví dụ, nó có thể xác định nội dung site quá mỏng hoặc có trùng lặp hay không.

Google không chỉ xem vào mỗi content của một site. Mà nó sẽ so sánh với đối thủ của website đó trong cùng lĩnh vực. Nếu bạn có nội dung chất lượng cao hơn tất cả đối thủ cạnh tranh, về lâu dài bạn có khả năng xếp hạng cao hơn.

Còn điều gì bạn nghĩ rằng sẽ giúp website của bạn được xếp hạng cao?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi ngay dưới bài viết này…

 

Loading...