Vì sao hoạt động tiếp thị nội dung của bạn chưa thực sự hiệu quả?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao tiếp thị nội dung dường như  có hiệu quả với một số doanh nghiệp trong khi những doanh nghiệp khác thì không?

“Nội dung là Vua” luôn là câu tâm đắc đối với  dân làm tiếp thị nội dung nhưng vẫn chưa đủ bởi tiếp thị nội dung sẽ là một hoạt động vô nghĩa nếu không có mục tiêu kinh doanh.

Để tiếp thị nội dung thực sự hiệu quả, trước tiên bạn cần nắm được mục tiêu kinh doanh của  mình sau đó tạo ra nội dung để phục vụ mục tiêu đó thay vì chỉ cung cấp nội dung đơn thuần cho khách hàng của bạn, ngày qua ngày.

Dưới đây là 7 mục tiêu kinh doanh cần đặt ra trong quá trình xây dựng nội dung tiếp thị:

1. Xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng

stronger-b2b-relationships-header

Khi bạn tạo ra nội dung hữu ích, thú vị và có giá trị, khách hàng sẽ dễ có thiện cảm với khách hàng và tạo dựng ấn tượng về sự chuyên nghiệp của bạn.

Những gì bạn viết sẽ cho khách hàng cảm giác về tính cách của bạn cũng như tác động tới quyết định có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Bởi vậy, hãy sử dụng nội dung để thể hiện bản thân một cách khéo léo đồng thời gắn kết với khách hàng của bạn thông qua những gì mà họ quan tâm, yêu thích.

2. Thu hút thêm khách hàng tiềm năng

thu hut khach hang

Làm thế nào để có nhiều khách hàng hơn trong khi bạn vẫn là một doanh nghiệp nhỏ? Mấu chốt là phải làm sao để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn và được nhiều người bàn tán, biết đến hơn. Muốn vậy, nội dung của bạn cần thực sự hấp dẫn để được nói tới, chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

3. Minh họa lợi ích sản phẩm

Rõ ràng chúng ta không đào lên các vấn đề và dừng ở đấy mà chúng ta cần nói tới những phương pháp, giải pháp, bí quyết, những cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề đặt ra.

Cũng như vậy, bạn cần tìm hiểu những vấn đề tồn tại trong thị trường mục tiêu của bạn, tìm hiểu những khó khăn khách hàng thường gặp phải từ đó cung cấp nội dung cho thấy cách giải quyết vấn đề và những gì mà khách hàng có thể nhận được khi hợp tác cùng với bạn.

Chiến lược nội dung này không chỉ là 1 câu quảng cáo: “Sản phẩm của tôi là cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bạn.” mà còn cho khách hàng thấy bạn giải quyết vấn đề đó như thế nào một cách rõ ràng và thuyết phục.

4. Gạt bỏ những lý do ngăn cản khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn

Tìm hiểu những lý do có thể có ngăn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn từ đó cung cấp nội dung nhằm “thuyết phục” họ một cách khéo léo. Bạn có thể viết nội dung trình bày cho thấy sử dụng sản phẩm của bạn giúp tiết kiệm tiền trong một thời gian dài hay sản phẩm của bạn rất dễ dàng để sử dụng chứ không quá phức tạp như nhiều người e sợ,…

5. “Thổi hồn” vào sản phẩm của bạn

Debbi-Fields

Theo Joe Sugarman- một bậc thầy về tiếp thị nội dung thì kể chuyện là một trong những cách tiếp thị nội dung rất tốt. Phương pháp này giúp khách hàng dễ dàng hình dung ra những trải nghiệm có thể có khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, từ đó thuyết phục họ mua hàng một cách hiệu quả hơn.

6. Củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại

Mỗi công ty cần thu hút khách hàng mới nhưng đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng của các doanh nghiệp chủ yếu là đến từ việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài với khách hàng hiện tại của bạn.

7. Gia tăng sự hiện diện và danh tiếng của bạn trên các công cụ tìm kiếm

starbuck

Rất nhiều người làm tiếp thị nội dung cho rằng đây là lý do hàng đầu để tạo ra nội dung. Tuy vậy việc tối ưu hóa để thân thiện với công cụ tìm kiếm còn liên quan tới vấn đề SEO. Bạn đứng giữa lựa chọn nên tập trung vào việc xuất bản nội dung hữu ích hay đầu tư cho SEO như đi link diễn đàn, nhồi nhét từ khóa,..?

Thực tế thì các công cụ tìm kiếm sẽ xác định giá trị trang của bạn khi người đọc tìm thấy bạn có giá trị. Bởi vậy, nếu bạn đã có nội dung thực sự cuốn hút, thuận tiện cho việc nắm bắt thông tin của người dùng thì vấn đề tối ưu hóa trang web sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm không còn đáng lo ngại.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
31/03
2016
Vì sao hoạt động tiếp thị nội dung của bạn chưa thực sự hiệu quả?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao tiếp thị nội dung dường như  có hiệu quả với một số doanh nghiệp trong khi những doanh nghiệp khác thì không?

“Nội dung là Vua” luôn là câu tâm đắc đối với  dân làm tiếp thị nội dung nhưng vẫn chưa đủ bởi tiếp thị nội dung sẽ là một hoạt động vô nghĩa nếu không có mục tiêu kinh doanh.

Để tiếp thị nội dung thực sự hiệu quả, trước tiên bạn cần nắm được mục tiêu kinh doanh của  mình sau đó tạo ra nội dung để phục vụ mục tiêu đó thay vì chỉ cung cấp nội dung đơn thuần cho khách hàng của bạn, ngày qua ngày.

Dưới đây là 7 mục tiêu kinh doanh cần đặt ra trong quá trình xây dựng nội dung tiếp thị:

1. Xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng

stronger-b2b-relationships-header

Khi bạn tạo ra nội dung hữu ích, thú vị và có giá trị, khách hàng sẽ dễ có thiện cảm với khách hàng và tạo dựng ấn tượng về sự chuyên nghiệp của bạn.

Những gì bạn viết sẽ cho khách hàng cảm giác về tính cách của bạn cũng như tác động tới quyết định có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Bởi vậy, hãy sử dụng nội dung để thể hiện bản thân một cách khéo léo đồng thời gắn kết với khách hàng của bạn thông qua những gì mà họ quan tâm, yêu thích.

2. Thu hút thêm khách hàng tiềm năng

thu hut khach hang

Làm thế nào để có nhiều khách hàng hơn trong khi bạn vẫn là một doanh nghiệp nhỏ? Mấu chốt là phải làm sao để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn và được nhiều người bàn tán, biết đến hơn. Muốn vậy, nội dung của bạn cần thực sự hấp dẫn để được nói tới, chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

3. Minh họa lợi ích sản phẩm

Rõ ràng chúng ta không đào lên các vấn đề và dừng ở đấy mà chúng ta cần nói tới những phương pháp, giải pháp, bí quyết, những cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề đặt ra.

Cũng như vậy, bạn cần tìm hiểu những vấn đề tồn tại trong thị trường mục tiêu của bạn, tìm hiểu những khó khăn khách hàng thường gặp phải từ đó cung cấp nội dung cho thấy cách giải quyết vấn đề và những gì mà khách hàng có thể nhận được khi hợp tác cùng với bạn.

Chiến lược nội dung này không chỉ là 1 câu quảng cáo: “Sản phẩm của tôi là cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bạn.” mà còn cho khách hàng thấy bạn giải quyết vấn đề đó như thế nào một cách rõ ràng và thuyết phục.

4. Gạt bỏ những lý do ngăn cản khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn

Tìm hiểu những lý do có thể có ngăn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn từ đó cung cấp nội dung nhằm “thuyết phục” họ một cách khéo léo. Bạn có thể viết nội dung trình bày cho thấy sử dụng sản phẩm của bạn giúp tiết kiệm tiền trong một thời gian dài hay sản phẩm của bạn rất dễ dàng để sử dụng chứ không quá phức tạp như nhiều người e sợ,…

5. “Thổi hồn” vào sản phẩm của bạn

Debbi-Fields

Theo Joe Sugarman- một bậc thầy về tiếp thị nội dung thì kể chuyện là một trong những cách tiếp thị nội dung rất tốt. Phương pháp này giúp khách hàng dễ dàng hình dung ra những trải nghiệm có thể có khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, từ đó thuyết phục họ mua hàng một cách hiệu quả hơn.

6. Củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại

Mỗi công ty cần thu hút khách hàng mới nhưng đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng của các doanh nghiệp chủ yếu là đến từ việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài với khách hàng hiện tại của bạn.

7. Gia tăng sự hiện diện và danh tiếng của bạn trên các công cụ tìm kiếm

starbuck

Rất nhiều người làm tiếp thị nội dung cho rằng đây là lý do hàng đầu để tạo ra nội dung. Tuy vậy việc tối ưu hóa để thân thiện với công cụ tìm kiếm còn liên quan tới vấn đề SEO. Bạn đứng giữa lựa chọn nên tập trung vào việc xuất bản nội dung hữu ích hay đầu tư cho SEO như đi link diễn đàn, nhồi nhét từ khóa,..?

Thực tế thì các công cụ tìm kiếm sẽ xác định giá trị trang của bạn khi người đọc tìm thấy bạn có giá trị. Bởi vậy, nếu bạn đã có nội dung thực sự cuốn hút, thuận tiện cho việc nắm bắt thông tin của người dùng thì vấn đề tối ưu hóa trang web sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm không còn đáng lo ngại.

Chúc bạn thành công!

Loading...