Tìm hiểu về Remarketing cho hoạt động kinh doanh của bạn

Thường thì những gì lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ khiến bạn bị thu hút và đi vào trong trí nhớ của bạn một cách vô thức.

Remarketing hay tiếp thị lại cũng không nằm ngoài việc áp dụng quy tắc đó. Nói một cách đơn giản remarketing là sự lặp đi lặp lại thường xuyên thông điệp, hình ảnh quảng cáo tới khách hàng mục tiêu, đến nỗi mà họ sẽ phải mua hàng của bạn!

Đối tượng hướng tới của Remarketing là gì?

Để sử dụng remarketing cho hiệu quả, trước tiên bạn cần phải xác định đúng phân khúc khách hàng của mình theo mô hình kinh doanh và tình hình website của bạn. Một nguyên tắc là luôn cần xem lại các bước thao tác của user trên website của bạn: họ vào website từ đâu, họ ghé qua những đâu, thêm hàng như thế nào, thanh toán như thế nào …

Dưới đây là những nhóm đối tượng phổ biến mà Remarketing nhắm tới:

  • Khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán,..
  • Khách đã truy cập >= N lần (việc giới hạn số lần giúp bạn giảm được thiệt hại từ việc đối thủ click tặc)
  • Khách vào website không phải bằng Google Adwords
  • Khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,..

Remarketing hoạt động như thế nào?

Nguyên tắc của remarketing khá đơn giản, hệ thống quảng cáo sẽ theo dấu các user từng có tương tác với kênh của bạn (từng vào site, có search thông tin liên quan, từng xem hàng, mua hàng …).

Và khi bạn có 1 chiến dịch remarketing, quảng cáo của bạn sẽ chỉ được hiển thị đến các user này:

remarketing

Tại sao dùng remarketing?

Khi một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên vào xem  một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thường thì không ai chịu rút hầu bao ra ngay.

Theo báo cáo “Understanding Shopping Cart Abandonment” (tạm dịch: Nghiên cứu hiện tượng không thanh toán các giỏ hàng) của Forrester Research, có đến 96% user rời website của bạn mà không đem lại một chuyển đổi nào cả, và đến 70% đã cho hàng vào các giỏ hàng, nhưng chỉ để đó mà không thực hiện thanh toán.

Nếu có thể tiếp tục tiếp cận các khách hàng này, đó rõ ràng là một ưu thế lớn cho các đơn vị kinh doanh.

Với Remarketing bạn có thể:

  • Theo đuổi khách hàng tiềm năng – những người đã ghé thăm website
  • Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
  • Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.
  • Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.

Hiểu được những cơ chế hoạt động trên đây của Remarketing sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này một cách hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng bạn cần phải sử dụng Remarketing kết hợp với các công cụ khác như: SEO, Email marketing, PR/Seeding,.. nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động Marketing online của mình.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
10/12
2015
Tìm hiểu về Remarketing cho hoạt động kinh doanh của bạn

Thường thì những gì lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ khiến bạn bị thu hút và đi vào trong trí nhớ của bạn một cách vô thức.

Remarketing hay tiếp thị lại cũng không nằm ngoài việc áp dụng quy tắc đó. Nói một cách đơn giản remarketing là sự lặp đi lặp lại thường xuyên thông điệp, hình ảnh quảng cáo tới khách hàng mục tiêu, đến nỗi mà họ sẽ phải mua hàng của bạn!

Đối tượng hướng tới của Remarketing là gì?

Để sử dụng remarketing cho hiệu quả, trước tiên bạn cần phải xác định đúng phân khúc khách hàng của mình theo mô hình kinh doanh và tình hình website của bạn. Một nguyên tắc là luôn cần xem lại các bước thao tác của user trên website của bạn: họ vào website từ đâu, họ ghé qua những đâu, thêm hàng như thế nào, thanh toán như thế nào …

Dưới đây là những nhóm đối tượng phổ biến mà Remarketing nhắm tới:

  • Khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán,..
  • Khách đã truy cập >= N lần (việc giới hạn số lần giúp bạn giảm được thiệt hại từ việc đối thủ click tặc)
  • Khách vào website không phải bằng Google Adwords
  • Khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,..

Remarketing hoạt động như thế nào?

Nguyên tắc của remarketing khá đơn giản, hệ thống quảng cáo sẽ theo dấu các user từng có tương tác với kênh của bạn (từng vào site, có search thông tin liên quan, từng xem hàng, mua hàng …).

Và khi bạn có 1 chiến dịch remarketing, quảng cáo của bạn sẽ chỉ được hiển thị đến các user này:

remarketing

Tại sao dùng remarketing?

Khi một khách hàng tiềm năng lần đầu tiên vào xem  một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thường thì không ai chịu rút hầu bao ra ngay.

Theo báo cáo “Understanding Shopping Cart Abandonment” (tạm dịch: Nghiên cứu hiện tượng không thanh toán các giỏ hàng) của Forrester Research, có đến 96% user rời website của bạn mà không đem lại một chuyển đổi nào cả, và đến 70% đã cho hàng vào các giỏ hàng, nhưng chỉ để đó mà không thực hiện thanh toán.

Nếu có thể tiếp tục tiếp cận các khách hàng này, đó rõ ràng là một ưu thế lớn cho các đơn vị kinh doanh.

Với Remarketing bạn có thể:

  • Theo đuổi khách hàng tiềm năng – những người đã ghé thăm website
  • Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng
  • Cung cấp thông tin cập nhật mới nhất, nhanh nhất cho khách hàng.
  • Đúng người, đúng thông điệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số.

Hiểu được những cơ chế hoạt động trên đây của Remarketing sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này một cách hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng bạn cần phải sử dụng Remarketing kết hợp với các công cụ khác như: SEO, Email marketing, PR/Seeding,.. nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động Marketing online của mình.

Chúc bạn thành công!

Loading...