Tìm hiểu về blog marketing

Blog là một trang nhật kí điện tử, mang tính chất của một diễn đàn mở– nơi mọi người có thể chia sẻ và thể hiện quan điểm của bản thân. Hầu hết blog là sử dụng miễn phí do đó rất phù hợp cho những doanh nghiệp chưa có điều kiện lập trang web. Với những đặc tính trên, từ lâu blog đã được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình.

not-just-blogging

Blog Marketing là gì?

Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog.

Blog Marketing thường được kết hợp với Social Media Marketing và Affiliate Marketing để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị.

Lý do nên sử dụng blog?

Có 5 lý do mà bạn nên sử dụng blog cho chiến dịch tiếp thị của mình, đặc biệt là chiến dịch tiếp thị nội dung:

– Nội dung blog là của bạn: Khác với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… với blog bạn không cần thiết phải quan tâm tới sự thay đổi trong chính sách sử dụng, bạn được toàn quyền quyết định đối với nội dung mà mình đưa ra. Bên cạnh đó, blog còn cung cấp cho bạn một kênh giải quyết khủng hoảng 24/7.

– Blog là một dạng của phương tiện truyền thông xã hội khuyến khích chia sẻ ý kiến, bài viết của khách hàng, từ đó xây dựng một cộng đồng có lợi cho thương hiệu của bạn.

– Blog là công cụ quan trọng cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bởi cấu trúc của nó là tìm kiếm thân thiện. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách tập trung mỗi bài viết vào một cụm từ khóa cụ thể, đồng thời liên kết nội dung bên trong và bên ngoài.

– Blog là một hệ thống tạo nội dung chi phí thấp và dễ sử dụng.

Một số hình thức Blog marketing

Blog Marketing được nhận biết dưới một số hình thức: Quảng cáo (banner, textlink); Bài viết PR; Bài viết đánh giá(review).

  1. Quảng cáo

Hình thức quảng cáo banner trên Blog cũng giống như trên báo điện tử, diễn đàn… còn hình thức quảng cáo Textlink thì hầu như Blog chiếm ưu thế và phổ biến hơn hẳn các kênh khác.

  1. Bài Viết PR

Blog cũng là một kênh mà giới truyền thông nhắm tới trong việc truyền tải nội dung dưới hình thức bài viết PR. Đôi khi chỉ là việc đưa tin về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó! Hình thức này cũng khá phổ biến trên các báo điện tử ngày nay.

  1. Bài viết đánh giá (review)

Đây là một hình thức khá đặc biệt và cũng là thế mạnh của Blog Marketing bởi vì bài viết đánh giá được tạo ra dựa trên chính trải nghiệm của tác giả, người có uy tín, tầm ảnh hưởng và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ được marketing. Độ “hot” của tác giả cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới tính hiệu quả, tính lan truyền(viral) của bài viết.

Bài viết liên quan
02/02
2016
Tìm hiểu về blog marketing

Blog là một trang nhật kí điện tử, mang tính chất của một diễn đàn mở– nơi mọi người có thể chia sẻ và thể hiện quan điểm của bản thân. Hầu hết blog là sử dụng miễn phí do đó rất phù hợp cho những doanh nghiệp chưa có điều kiện lập trang web. Với những đặc tính trên, từ lâu blog đã được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình.

not-just-blogging

Blog Marketing là gì?

Blog Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo, xuất bản nội dung online cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog.

Blog Marketing thường được kết hợp với Social Media Marketing và Affiliate Marketing để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị.

Lý do nên sử dụng blog?

Có 5 lý do mà bạn nên sử dụng blog cho chiến dịch tiếp thị của mình, đặc biệt là chiến dịch tiếp thị nội dung:

– Nội dung blog là của bạn: Khác với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… với blog bạn không cần thiết phải quan tâm tới sự thay đổi trong chính sách sử dụng, bạn được toàn quyền quyết định đối với nội dung mà mình đưa ra. Bên cạnh đó, blog còn cung cấp cho bạn một kênh giải quyết khủng hoảng 24/7.

– Blog là một dạng của phương tiện truyền thông xã hội khuyến khích chia sẻ ý kiến, bài viết của khách hàng, từ đó xây dựng một cộng đồng có lợi cho thương hiệu của bạn.

– Blog là công cụ quan trọng cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bởi cấu trúc của nó là tìm kiếm thân thiện. Bạn có thể tận dụng điều này bằng cách tập trung mỗi bài viết vào một cụm từ khóa cụ thể, đồng thời liên kết nội dung bên trong và bên ngoài.

– Blog là một hệ thống tạo nội dung chi phí thấp và dễ sử dụng.

Một số hình thức Blog marketing

Blog Marketing được nhận biết dưới một số hình thức: Quảng cáo (banner, textlink); Bài viết PR; Bài viết đánh giá(review).

  1. Quảng cáo

Hình thức quảng cáo banner trên Blog cũng giống như trên báo điện tử, diễn đàn… còn hình thức quảng cáo Textlink thì hầu như Blog chiếm ưu thế và phổ biến hơn hẳn các kênh khác.

  1. Bài Viết PR

Blog cũng là một kênh mà giới truyền thông nhắm tới trong việc truyền tải nội dung dưới hình thức bài viết PR. Đôi khi chỉ là việc đưa tin về một sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện nào đó! Hình thức này cũng khá phổ biến trên các báo điện tử ngày nay.

  1. Bài viết đánh giá (review)

Đây là một hình thức khá đặc biệt và cũng là thế mạnh của Blog Marketing bởi vì bài viết đánh giá được tạo ra dựa trên chính trải nghiệm của tác giả, người có uy tín, tầm ảnh hưởng và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ được marketing. Độ “hot” của tác giả cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới tính hiệu quả, tính lan truyền(viral) của bài viết.

Loading...