Tiếp thị hiệu quả trên Facebook cho nhà hàng của bạn

Bạn đang sở hữu hay được giao tiếp thị cho một nhà hàng? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để sử dụng Facebook khiến nhiều người biết đến nhà hàng của bạn hơn?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả hơn cho hoạt động kinh doanh của mình:

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Một trong những bước đầu tiên của tiếp thị thành công là thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hãy đặt mình vào tâm thế của khách hàng, tự hỏi xem họ thích gì và họ tới nhà hàng của bạn vì điều gì?

Sau khi tìm hiểu kỹ khách hàng của mình, bạn có thể tạo dựng hình ảnh nhà hàng sao cho phù hợp với sở thích của họ. Đó có thể là hình ảnh về một nhà hàng thân thiện, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp,… Bất kể bạn chọn hình ảnh nào để theo đuổi cũng hãy để cho mọi người thấy điều đó bằng việc đăng ảnh, cập nhật những dòng trạng thái trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Đồng thời, bạn cần đảm bảo tính nhất quán trong việc xây dựng hình ảnh cho nhà hàng của mình.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình hướng tới và có chiến lược trong xây dựng hình ảnh nhà hàng của bạn thì giờ là lúc bạn tiến hành quảng bá cho trang của bạn trên Facebook với một số bí kíp sau:

Hoàn thiện phần giới thiệu của bạn

Nhiều người khi lập Fanpage thường bỏ qua hoặc không chú trọng phần này. Thực tế, phần giới thiệu về doanh nghiệp không chỉ giúp khách truy cập vào trang của bạn biết được địa chỉ, loại đồ ăn mà bạn phục vụ mà còn cung cấp những thông tin khác về nhà hàng như giờ mở cửa, đặc trưng của nhà hàng hay các dịch vụ khác kèm theo,…

Một ví dụ hoàn hảo về phần giới thiệu doanh nghiệp

Một ví dụ hoàn hảo về phần giới thiệu doanh nghiệp

Sử dụng hình ảnh, video

Hình ảnh: Bạn cần lựa chọn ảnh bìa đẹp, rõ nét, hấp dẫn và có thể thay đổi ảnh bìa mỗi khi có sự thay đổi về thực đơn hay sự kiện, chương trình đặc biệt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cập nhật trạng thái , đăng ảnh các món ăn của nhà hàng thường xuyên mỗi ngày.

Sola-Cafe-Restaurant-Facebook-Page-660x405

Video: Để những cập nhật của bạn thêm sinh động và thu hút khách hàng, bạn có thể thực hiện những video dạy cách làm các món ăn hay một cuộc phỏng vấn với đầu bếp hoặc khách hàng thân thiết tại nhà hàng của bạn, thể hiện sự hài lòng của họ đối với đồ ăn và chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Tạo các sự kiện, gói ưu đãi trên Fanpage

122

Để cho Fanpage của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn bạn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá vào những dịp đặc biệt hay rút thăm trúng thưởng với phần thưởng là suất ăn hấp dẫn tại nhà hàng của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp chương trình giảm giá cho khách hàng quen nếu họ “Like” trang của bạn.

Đáp lại kịp thời đánh giá của khách hàng

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 80% số người được hỏi nói rằng họ sẽ quyết định ghé thăm một nhà hàng hoặc sử dụng một dịch vụ nào đấy mà có những đánh giá tích cực trên Facebook. Vậy nên, với những bình luận tốt về nhà hàng bạn nên cảm ơn và thể hiện sự thân thiện và quan tâm đối với họ.

13

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhanh chóng đáp lại những đánh giá tiêu cực về nhà hàng của bạn một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến nhà hàng ghi điểm trong mắt khách hàng và giải quyết những hiểu lầm không đáng có. Nên nhớ, mọi vấn đề phát sinh cần được giải quyết một cách rõ ràng và hợp lý nhằm tạo dựng lòng tin và sự yêu quí của khách hàng.

Bài viết liên quan
01/12
2015
Tiếp thị hiệu quả trên Facebook cho nhà hàng của bạn

Bạn đang sở hữu hay được giao tiếp thị cho một nhà hàng? Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để sử dụng Facebook khiến nhiều người biết đến nhà hàng của bạn hơn?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả hơn cho hoạt động kinh doanh của mình:

Đặt mình vào vị trí khách hàng

Một trong những bước đầu tiên của tiếp thị thành công là thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hãy đặt mình vào tâm thế của khách hàng, tự hỏi xem họ thích gì và họ tới nhà hàng của bạn vì điều gì?

Sau khi tìm hiểu kỹ khách hàng của mình, bạn có thể tạo dựng hình ảnh nhà hàng sao cho phù hợp với sở thích của họ. Đó có thể là hình ảnh về một nhà hàng thân thiện, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp,… Bất kể bạn chọn hình ảnh nào để theo đuổi cũng hãy để cho mọi người thấy điều đó bằng việc đăng ảnh, cập nhật những dòng trạng thái trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Đồng thời, bạn cần đảm bảo tính nhất quán trong việc xây dựng hình ảnh cho nhà hàng của mình.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mà mình hướng tới và có chiến lược trong xây dựng hình ảnh nhà hàng của bạn thì giờ là lúc bạn tiến hành quảng bá cho trang của bạn trên Facebook với một số bí kíp sau:

Hoàn thiện phần giới thiệu của bạn

Nhiều người khi lập Fanpage thường bỏ qua hoặc không chú trọng phần này. Thực tế, phần giới thiệu về doanh nghiệp không chỉ giúp khách truy cập vào trang của bạn biết được địa chỉ, loại đồ ăn mà bạn phục vụ mà còn cung cấp những thông tin khác về nhà hàng như giờ mở cửa, đặc trưng của nhà hàng hay các dịch vụ khác kèm theo,…

Một ví dụ hoàn hảo về phần giới thiệu doanh nghiệp

Một ví dụ hoàn hảo về phần giới thiệu doanh nghiệp

Sử dụng hình ảnh, video

Hình ảnh: Bạn cần lựa chọn ảnh bìa đẹp, rõ nét, hấp dẫn và có thể thay đổi ảnh bìa mỗi khi có sự thay đổi về thực đơn hay sự kiện, chương trình đặc biệt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cập nhật trạng thái , đăng ảnh các món ăn của nhà hàng thường xuyên mỗi ngày.

Sola-Cafe-Restaurant-Facebook-Page-660x405

Video: Để những cập nhật của bạn thêm sinh động và thu hút khách hàng, bạn có thể thực hiện những video dạy cách làm các món ăn hay một cuộc phỏng vấn với đầu bếp hoặc khách hàng thân thiết tại nhà hàng của bạn, thể hiện sự hài lòng của họ đối với đồ ăn và chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Tạo các sự kiện, gói ưu đãi trên Fanpage

122

Để cho Fanpage của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn bạn có thể đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá vào những dịp đặc biệt hay rút thăm trúng thưởng với phần thưởng là suất ăn hấp dẫn tại nhà hàng của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp chương trình giảm giá cho khách hàng quen nếu họ “Like” trang của bạn.

Đáp lại kịp thời đánh giá của khách hàng

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 80% số người được hỏi nói rằng họ sẽ quyết định ghé thăm một nhà hàng hoặc sử dụng một dịch vụ nào đấy mà có những đánh giá tích cực trên Facebook. Vậy nên, với những bình luận tốt về nhà hàng bạn nên cảm ơn và thể hiện sự thân thiện và quan tâm đối với họ.

13

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhanh chóng đáp lại những đánh giá tiêu cực về nhà hàng của bạn một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến nhà hàng ghi điểm trong mắt khách hàng và giải quyết những hiểu lầm không đáng có. Nên nhớ, mọi vấn đề phát sinh cần được giải quyết một cách rõ ràng và hợp lý nhằm tạo dựng lòng tin và sự yêu quí của khách hàng.

Loading...