Tiếp thị du kích- Tại sao không?

Ngày nay, việc phải xem đi xem lại những đoạn quảng cáo trên Tivi trở thành một điều phiền toái đối với nhiều người. Tiếp thị theo cách cũ dường như không còn thu hút sự chú ý như trước. Bên cạnh đó, ngân sách cho quảng cáo khá lớn cũng là điều các doanh nghiệp quan tâm.

Marketing du kích (hay còn gọi là tiếp thị du kích) xuất hiện đã thổi một luồng gió mới đối với cách thức quảng cáo thông thường đồng thời là một phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả cao với ngân sách hạn hẹp.

guerrilla_marketing_for_small_business

Marketing du kích là gì?

Năm 1984, Jay Conrad Levinson lần đầu tiên đưa ra khái niệm Marketing du kích. Marketing du kích là một thuật ngữ kinh doanh chỉ các phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả cao với một ngân sách hạn hẹp.

tiep thi du kich

Marketing du kích thực chất là lối tiếp thị lấy yếu tố bất ngờ làm trọng yếu, làm đối thủ kinh doanh không kịp trở tay vì lối Marketing này không theo một quy tắc nào, đồng thời khiến đối tượng tiếp nhận cảm thấy ngạc nhiên và thú vị.

Mục đích của Marketing du kích?

Đó là tạo ra tính bất ngờ chưa từng có và phổ biến đến mọi người, làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sự khác biệt của sản phẩm, về thương hiệu của doanh nghiệp. Tiếp thị du kích chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng.

tiep-thi-du-kich-1

Sự thu hút của “tiếp thị du kích” chính là việc nó không tập trung vào giáo dục hay thuyết giáo. Nó làm cho người xem nghĩ rằng họ đang khám phá một điều bí mật. Chiến dịch càng sáng tạo và chói tai thì càng có nhiều sự chú ý tới nó. Một trong những điều khó quên nhất là làm cho người xem cảm thấy họ thật may mắn khi được chứng kiến chúng.

Đặc trưng rõ nét của Marketing du kích?

  • Sự độc đáo và khác biệt là yếu tố nền tảng thay cho tiền bạc
  • Lựa chọn các mục tiêu phù hợp với văn hóa lãnh thổ và các giá trị xã hội tạo ra sự cộng hưởng của xã hội
  • Tin đồn và sự lan truyền trên internet là những kỹ thuật thích hợp cho kiểu truyền thông du kích
  • Kiên trì là yêu cầu bắt buộc của loại tiếp thị này

Các hình thức marketing du kích phổ biến?

  • Quảng cáo nơi công cộng
  • Những pha PR nguy hiểm
  • Tặng quà trên phố
  • Viral Marketing – thông qua các mạng xã hội
  • Buzz tiếp thị – tiếp thị bằng lời
  • Live in Marketing – sản phẩm thực tế, gắn với cuộc sống thường ngày
  • Wait Marketing – quảng cáo tại những nơi như điểm dừng xe bus hay hiệu thuốc, …
Bài viết liên quan
19/12
2015
Tiếp thị du kích- Tại sao không?

Ngày nay, việc phải xem đi xem lại những đoạn quảng cáo trên Tivi trở thành một điều phiền toái đối với nhiều người. Tiếp thị theo cách cũ dường như không còn thu hút sự chú ý như trước. Bên cạnh đó, ngân sách cho quảng cáo khá lớn cũng là điều các doanh nghiệp quan tâm.

Marketing du kích (hay còn gọi là tiếp thị du kích) xuất hiện đã thổi một luồng gió mới đối với cách thức quảng cáo thông thường đồng thời là một phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả cao với ngân sách hạn hẹp.

guerrilla_marketing_for_small_business

Marketing du kích là gì?

Năm 1984, Jay Conrad Levinson lần đầu tiên đưa ra khái niệm Marketing du kích. Marketing du kích là một thuật ngữ kinh doanh chỉ các phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả cao với một ngân sách hạn hẹp.

tiep thi du kich

Marketing du kích thực chất là lối tiếp thị lấy yếu tố bất ngờ làm trọng yếu, làm đối thủ kinh doanh không kịp trở tay vì lối Marketing này không theo một quy tắc nào, đồng thời khiến đối tượng tiếp nhận cảm thấy ngạc nhiên và thú vị.

Mục đích của Marketing du kích?

Đó là tạo ra tính bất ngờ chưa từng có và phổ biến đến mọi người, làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sự khác biệt của sản phẩm, về thương hiệu của doanh nghiệp. Tiếp thị du kích chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng.

tiep-thi-du-kich-1

Sự thu hút của “tiếp thị du kích” chính là việc nó không tập trung vào giáo dục hay thuyết giáo. Nó làm cho người xem nghĩ rằng họ đang khám phá một điều bí mật. Chiến dịch càng sáng tạo và chói tai thì càng có nhiều sự chú ý tới nó. Một trong những điều khó quên nhất là làm cho người xem cảm thấy họ thật may mắn khi được chứng kiến chúng.

Đặc trưng rõ nét của Marketing du kích?

  • Sự độc đáo và khác biệt là yếu tố nền tảng thay cho tiền bạc
  • Lựa chọn các mục tiêu phù hợp với văn hóa lãnh thổ và các giá trị xã hội tạo ra sự cộng hưởng của xã hội
  • Tin đồn và sự lan truyền trên internet là những kỹ thuật thích hợp cho kiểu truyền thông du kích
  • Kiên trì là yêu cầu bắt buộc của loại tiếp thị này

Các hình thức marketing du kích phổ biến?

  • Quảng cáo nơi công cộng
  • Những pha PR nguy hiểm
  • Tặng quà trên phố
  • Viral Marketing – thông qua các mạng xã hội
  • Buzz tiếp thị – tiếp thị bằng lời
  • Live in Marketing – sản phẩm thực tế, gắn với cuộc sống thường ngày
  • Wait Marketing – quảng cáo tại những nơi như điểm dừng xe bus hay hiệu thuốc, …
Loading...