Thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp nhỏ thông qua xây dựng thương hiệu

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và tạo dựng  thương hiệu trong lòng khách hàng thì không thể không chú ý tới việc tạo dựng “cá tính” cho doanh nghiệp của mình, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ muốn mọi người biết đến nhiều hơn.

Cùng bắt đầu với những gợi ý đơn giản dưới đây:

1

Xác định giá trị độc đáo của công ty bạn

TM1214_Personal_Feat3_RGB_edit

Dù bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực gì, điều đầu tiên bạn cần xác định giá trị thực sự của công ty bạn là gì, những gì khiến bạn khác với đối thủ cạnh tranh của mình?

Để đảm bảo sự khách quan, tính đúng đắn, bạn có thể họp mọi người trong công ty lại và bàn luận:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho họ?
  • Làm thế nào để bạn làm điều đó một cách độc đáo?
  • Làm thế nào để truyền thông điệp về bạn một cách độc đáo và trở nên đặc biệt đối với khách hàng?

Nghiên cứu khách hàng

Việc phát triển danh sách khách hàng không chỉ là việc thống kê danh sách liên lạc, địa chỉ mà bạn còn cần hiểu chi tiết về khách hàng của mình. Càng có nhiều thông tin, bạn càng có khả năng tiếp cận với họ một cách dễ dàng hơn trên phương diện cá nhân.

Những thông tin bạn cần thu thập có thể là:

  • Nhân khẩu học
  • Sở thích: Điều khách hàng triển vọng của bạn quan tâm là gì? Họ coi trọng điều gì nhất?
  • Khoảng bao lâu hay thời điểm nào thì họ cần sử dụng tới sản phẩm của bạn?
  • Vấn đề của họ là gì và làm sao để họ biết tới, liên hệ với bạn để giải quyết vấn đề đó?

Phát triển mạng lưới truyền thông trên mức độ cá nhân

Mỗi nhân viên trong công ty bạn là một đầu mối để truyền đi thông điệp về doanh nghiệp của bạn dựa trên những liên lạc cá nhân của họ. Truyền thông trên mức độ cá nhân là cách giúp doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng của mình thông qua:

  • Thư từ
  • Email
  • Mạng xã hội
  • Điện thoại
  • Giao tiếp hàng ngày

Khiến khách hàng nhớ tới bạn

MakeItPersonal

Có rất nhiều cách để khiến khách hàng nhớ tới công ty bạn và liên lạc khi họ có vấn đề cần giải quyết đó là:

  • Chia sẻ hình ảnh và video
  • Kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn
  • Tham gia tích cực vào những cộng đồng trực tuyến có liên quan tới lĩnh vực của bạn
  • Trở thành một thương hiệu gần gũi với khách hàng với cá tính riêng, tạo sự đồng cảm, ủng hộ,…

Cho họ lí do để liên hệ với bạn

tell them your story

Để giành được sự yêu thích của khách hàng và khiến họ nhớ đến bạn bạn cần cung cấp cho họ một câu chuyện để kể, mang tới một trải nghiệm cá nhân. Thêm vào đó, bạn đừng quên bỏ qua sự kết hợp của hình ảnh, âm nhạc vào nội dung thông điệp nhằm tạo cảm xúc, khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn.

Có thể nói trong thế giới kinh doanh ồn ào, hỗn loạn như hiện nay, việc thu hút và giữ sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Và việc “cá nhân hóa” doanh nghiệp mang tới một hướng tiếp cận mới, dễ được khách hàng hưởng ứng và tạo dựng lòng tin hơn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
18/03
2016
Thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp nhỏ thông qua xây dựng thương hiệu

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và tạo dựng  thương hiệu trong lòng khách hàng thì không thể không chú ý tới việc tạo dựng “cá tính” cho doanh nghiệp của mình, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ muốn mọi người biết đến nhiều hơn.

Cùng bắt đầu với những gợi ý đơn giản dưới đây:

1

Xác định giá trị độc đáo của công ty bạn

TM1214_Personal_Feat3_RGB_edit

Dù bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực gì, điều đầu tiên bạn cần xác định giá trị thực sự của công ty bạn là gì, những gì khiến bạn khác với đối thủ cạnh tranh của mình?

Để đảm bảo sự khách quan, tính đúng đắn, bạn có thể họp mọi người trong công ty lại và bàn luận:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho họ?
  • Làm thế nào để bạn làm điều đó một cách độc đáo?
  • Làm thế nào để truyền thông điệp về bạn một cách độc đáo và trở nên đặc biệt đối với khách hàng?

Nghiên cứu khách hàng

Việc phát triển danh sách khách hàng không chỉ là việc thống kê danh sách liên lạc, địa chỉ mà bạn còn cần hiểu chi tiết về khách hàng của mình. Càng có nhiều thông tin, bạn càng có khả năng tiếp cận với họ một cách dễ dàng hơn trên phương diện cá nhân.

Những thông tin bạn cần thu thập có thể là:

  • Nhân khẩu học
  • Sở thích: Điều khách hàng triển vọng của bạn quan tâm là gì? Họ coi trọng điều gì nhất?
  • Khoảng bao lâu hay thời điểm nào thì họ cần sử dụng tới sản phẩm của bạn?
  • Vấn đề của họ là gì và làm sao để họ biết tới, liên hệ với bạn để giải quyết vấn đề đó?

Phát triển mạng lưới truyền thông trên mức độ cá nhân

Mỗi nhân viên trong công ty bạn là một đầu mối để truyền đi thông điệp về doanh nghiệp của bạn dựa trên những liên lạc cá nhân của họ. Truyền thông trên mức độ cá nhân là cách giúp doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng của mình thông qua:

  • Thư từ
  • Email
  • Mạng xã hội
  • Điện thoại
  • Giao tiếp hàng ngày

Khiến khách hàng nhớ tới bạn

MakeItPersonal

Có rất nhiều cách để khiến khách hàng nhớ tới công ty bạn và liên lạc khi họ có vấn đề cần giải quyết đó là:

  • Chia sẻ hình ảnh và video
  • Kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn
  • Tham gia tích cực vào những cộng đồng trực tuyến có liên quan tới lĩnh vực của bạn
  • Trở thành một thương hiệu gần gũi với khách hàng với cá tính riêng, tạo sự đồng cảm, ủng hộ,…

Cho họ lí do để liên hệ với bạn

tell them your story

Để giành được sự yêu thích của khách hàng và khiến họ nhớ đến bạn bạn cần cung cấp cho họ một câu chuyện để kể, mang tới một trải nghiệm cá nhân. Thêm vào đó, bạn đừng quên bỏ qua sự kết hợp của hình ảnh, âm nhạc vào nội dung thông điệp nhằm tạo cảm xúc, khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn.

Có thể nói trong thế giới kinh doanh ồn ào, hỗn loạn như hiện nay, việc thu hút và giữ sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Và việc “cá nhân hóa” doanh nghiệp mang tới một hướng tiếp cận mới, dễ được khách hàng hưởng ứng và tạo dựng lòng tin hơn.

Chúc bạn thành công!

Loading...