Phương pháp xây dựng danh sách từ khóa hiệu quả trong Google Adwords

Chọn danh sách từ khóa phù hợp với chiến dịch là cách tốt giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình tới đúng người có nhu cầu. Những từ khóa được lựa chọn cần gần gũi với khách hàng và là những từ mà họ thường sử dụng nếu muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Dưới đây là phương pháp giúp bạn tạo dựng danh sách từ khóa hiệu quả:

Google Adwords keywords

Tìm hiểu về xu hướng, cách thức tìm kiếm của khách hàng

Hãy viết ra lĩnh vực hoạt động chính của bạn, sau đó ghi ra những từ hoặc cụm từ mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ:

Nếu mặt hàng của bạn là thời trang công sở, bước đầu bạn có thể sử dụng những từ khóa thông dụng như thời trang công sở. Sau đó, bạn nên mở rộng danh sách với những từ khóa thông dụng khác như thời trang cho người đi làm, áo vest công sở, chân váy, áo sơ mi,…

Sau đó, bạn có thể mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.

Chọn các từ khóa cụ thể hướng tới khách hàng cụ thể

Với những khách hàng có nhu cầu thực sự, thường họ sẽ tìm đến những từ, cụm từ cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần. Họ sẽ không tìm với từ khóa như Thời trang nữ mà sẽ tìm Váy công sở hay Giày thể thao nữ. Bởi vậy, nếu bạn muốn nhắm tới khách hàng có quan tâm tới một sản phẩm, dịch vụ cụ thể thì bạn cần lựa chọn từ khóa cụ thể, liên quan trực tiếp tới quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Ví dụ:

Nếu bán giày thể thao nam, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như “giày bóng rổ nam”, một loại giày bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại giày này hoặc truy cập trang web về bóng rổ.

Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn

Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Cũng cần lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Hãy thử nghiệm các từ khóa chung chung, sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.

Ví dụ:

Nếu có cửa hàng giày lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như “giày”. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập trang web về thời trang.

Chia từ khóa vào những nhóm quảng cáo phù hợp

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.

Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.

Ví dụ:

Sản phẩm của bạn là Giày, bạn có thể chia thành hai nhóm quảng cáo là Giày chạy và Giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho Giày chạy có thể bao gồm từ khóa Giày chạy bộ và Giày chạy. Nhóm Giày cao gót có thể bao gồm Giày cao gót và Giày dự tiệc.

Bằng cách đó, khách hàng của bạn có thể tìm thấy quảng cáo của bạn về Giày dự tiệc chứ không phải Giày chạy bộ khi họ tìm với từ khóa Giày cao gót.

Chọn số lượng từ khóa phù hợp

Mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 5 đến 20 từ khóa là phù hợp, số lượng từ khóa nhiều hay ít phụ thuộc vào cách bạn chia nhóm quảng cáo của mình. Bạn chia nhóm càng cụ thể & các từ khóa của mỗi nhóm càng liên quan tới nhau thì điểm chất lượng của bạn sẽ được cải thiện đồng thời giảm được chi phí.

Mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 5 đến 20 từ khóa là phù hợp. Bạn cần nhớ rằng mỗi từ khóa nên liên quan trực tiếp tới chủ đề của nhóm.

Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.

Ví dụ:

Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa “giày quần vợt” thì quảng cáo của bạn có đủ điều kiện xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc bất kỳ biến thể nào của từ khóa này như “mua giày quần vợt”, “giày chạy bộ” hoặc “giày chơi quần vợt”,…

Liệt kê những từ khóa phủ định

Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu  trên Mạng hiển thị.

Ví dụ:

Bạn kinh doanh Mỹ phẩm hàng hiệu, bạn đã tạo một nhóm quảng cáo về Mỹ phẩm hàng hiệu, đắt tiền và không muốn hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm Mỹ phẩm giá rẻ. Khi đó, bạn cần chọn “giá rẻ” thành từ khóa phủ định của nhóm quảng cáo đó, hoặc lưu lên cấp chiến dịch nếu những khách hàng quan tâm tới mỹ phẩm giá rẻ không nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Sau khi quản lí được tất cả các từ khóa, biến thể từ khóa và danh sách từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ được những rủi ro, kết quả không mong muốn và an tâm về việc quản lí chiến dịch quảng cáo Google Adwords sau này.

Xem thêm tại: https://youtu.be/zFeOCCRpk8s

Bài viết liên quan
17/02
2016
Phương pháp xây dựng danh sách từ khóa hiệu quả trong Google Adwords

Chọn danh sách từ khóa phù hợp với chiến dịch là cách tốt giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình tới đúng người có nhu cầu. Những từ khóa được lựa chọn cần gần gũi với khách hàng và là những từ mà họ thường sử dụng nếu muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Dưới đây là phương pháp giúp bạn tạo dựng danh sách từ khóa hiệu quả:

Google Adwords keywords

Tìm hiểu về xu hướng, cách thức tìm kiếm của khách hàng

Hãy viết ra lĩnh vực hoạt động chính của bạn, sau đó ghi ra những từ hoặc cụm từ mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ:

Nếu mặt hàng của bạn là thời trang công sở, bước đầu bạn có thể sử dụng những từ khóa thông dụng như thời trang công sở. Sau đó, bạn nên mở rộng danh sách với những từ khóa thông dụng khác như thời trang cho người đi làm, áo vest công sở, chân váy, áo sơ mi,…

Sau đó, bạn có thể mở rộng thêm danh sách của bạn bằng cách bao gồm tên thương hiệu và tên sản phẩm của bạn.

Chọn các từ khóa cụ thể hướng tới khách hàng cụ thể

Với những khách hàng có nhu cầu thực sự, thường họ sẽ tìm đến những từ, cụm từ cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần. Họ sẽ không tìm với từ khóa như Thời trang nữ mà sẽ tìm Váy công sở hay Giày thể thao nữ. Bởi vậy, nếu bạn muốn nhắm tới khách hàng có quan tâm tới một sản phẩm, dịch vụ cụ thể thì bạn cần lựa chọn từ khóa cụ thể, liên quan trực tiếp tới quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Ví dụ:

Nếu bán giày thể thao nam, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như “giày bóng rổ nam”, một loại giày bạn cung cấp. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại giày này hoặc truy cập trang web về bóng rổ.

Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn

Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Cũng cần lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Hãy thử nghiệm các từ khóa chung chung, sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.

Ví dụ:

Nếu có cửa hàng giày lớn, bạn có thể chọn một từ khóa chung chung như “giày”. Bằng cách đó, ví dụ: quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập trang web về thời trang.

Chia từ khóa vào những nhóm quảng cáo phù hợp

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.

Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.

Ví dụ:

Sản phẩm của bạn là Giày, bạn có thể chia thành hai nhóm quảng cáo là Giày chạy và Giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho Giày chạy có thể bao gồm từ khóa Giày chạy bộ và Giày chạy. Nhóm Giày cao gót có thể bao gồm Giày cao gót và Giày dự tiệc.

Bằng cách đó, khách hàng của bạn có thể tìm thấy quảng cáo của bạn về Giày dự tiệc chứ không phải Giày chạy bộ khi họ tìm với từ khóa Giày cao gót.

Chọn số lượng từ khóa phù hợp

Mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 5 đến 20 từ khóa là phù hợp, số lượng từ khóa nhiều hay ít phụ thuộc vào cách bạn chia nhóm quảng cáo của mình. Bạn chia nhóm càng cụ thể & các từ khóa của mỗi nhóm càng liên quan tới nhau thì điểm chất lượng của bạn sẽ được cải thiện đồng thời giảm được chi phí.

Mỗi nhóm quảng cáo nên có từ 5 đến 20 từ khóa là phù hợp. Bạn cần nhớ rằng mỗi từ khóa nên liên quan trực tiếp tới chủ đề của nhóm.

Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.

Ví dụ:

Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khóa “giày quần vợt” thì quảng cáo của bạn có đủ điều kiện xuất hiện khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc bất kỳ biến thể nào của từ khóa này như “mua giày quần vợt”, “giày chạy bộ” hoặc “giày chơi quần vợt”,…

Liệt kê những từ khóa phủ định

Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu  trên Mạng hiển thị.

Ví dụ:

Bạn kinh doanh Mỹ phẩm hàng hiệu, bạn đã tạo một nhóm quảng cáo về Mỹ phẩm hàng hiệu, đắt tiền và không muốn hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm Mỹ phẩm giá rẻ. Khi đó, bạn cần chọn “giá rẻ” thành từ khóa phủ định của nhóm quảng cáo đó, hoặc lưu lên cấp chiến dịch nếu những khách hàng quan tâm tới mỹ phẩm giá rẻ không nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu của toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Sau khi quản lí được tất cả các từ khóa, biến thể từ khóa và danh sách từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ được những rủi ro, kết quả không mong muốn và an tâm về việc quản lí chiến dịch quảng cáo Google Adwords sau này.

Xem thêm tại: https://youtu.be/zFeOCCRpk8s

Loading...