Phát triển nội dung cho website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là website động với các tính năng mở rộng cao cấp cho phép giao dịch qua mạng như: giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán qua mạng, quản lý khách hàng, quản lý đơn đặt hàng …

Do thói quen mua và xem hàng trên mạng đang ngày càng trở nên phổ biến nên việc lập website thương mại điện tử trở thành công cụ hữu ích giúp phát triển hoạt động kinh doanh của các công ty.

Tuy vậy, nhiều website thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay mặc dù có hàng ngàn sản phẩm với rất nhiều URL khác nhau nhưng nội dung cực kì sơ sài, thiếu đi nét độc đáo riêng biệt để có thể nổi bật trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm. Những thiếu sót này có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất công xây dựng website  mà không mang lại hiệu quả, thậm chí mất đi nguồn khách hàng đáng kể.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn cải thiện nội dung website của bạn:

Viết mô tả chi tiết sản phẩm

Một trong những lý do quan trọng khiến khách hàng bị thu hút bởi một tin tức hay thông tin sản phẩm chính là mức độ chi tiết về sản phẩm đấy.

noi dung web

noi dung 2

Việc bạn viết mô tả chi tiết về sản phẩm và cho người đọc thấy sự độc đáo của nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và khác biệt của bạn so với đối thủ mà còn chứng tỏ một điều rằng bạn am hiểu sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ yêu thích và tin tưởng người bán hàng hiểu biết về sản phẩm của họ hơn là một người bán hàng chỉ biết sơ sài.

Vì vậy hãy đầu tư thời gian và nhân lực vào việc viết nội dung sản phẩm bởi chính bài copywriting sản phẩm hay là bài viết quảng cáo sản phẩm đó sẽ “bán hàng” cho bạn.

Khuyến khích khách hàng tương tác đánh giá.

Hơn 60% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một website thương mại điện tử có đánh giá của người sử dụng, Đánh giá của khách hàng giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng tìm kiếm.

binh luan

Công việc của bạn chỉ cần viết một bản mô tả sản phẩm chi tiết và độc đáo còn nội dung đánh giá sẽ do người dùng tạo ra và phát triển nó theo thời gian. Có thể bạn nghĩ sản phẩm không có gì để nói vì đã gói gọi trong mô tả sản phẩm hết rồi nhưng người dùng thì có đấy, họ luôn có điều để nói về sản phẩm của bạn.

Hãy làm cho quá trình nhận xét sản phẩm càng thuận tiện dễ dàng càng tốt, thêm một vài thủ thuật lôi kéo kích thích bình luận về sản phẩm là bạn đã làm tốt việc lôi kéo khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi một email nhắc nhở khách hàng sau khoảng vài ngày mua sản phẩm để hỏi những suy nghĩ của họ về sản phẩm.

Chức năng lọc sản phẩm trên website thương mại điện tử

Tính năng bộ lọc sản phẩm giúp người dùng phân chia sản phẩm thành những nhóm khác nhau dựa vào thuộc tính, đặc điểm của từng loại sản phẩm.

bo loc

Với bộ lọc sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dựa theo những thuộc tính mà người quản trị đã thiết lập cho sản phẩm.

Ngoài ra, việc sử dụng bộ lọc còn giúp bạn ngăn chặn trùng lặp nội dung với hệ thống điều hướng lọc đa dạng.

Sử dụng video để thu hút khách hàng

Ngoài văn bản và hình ảnh, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng các video.

video

Thực tế cho thấy các trang sản phẩm có chứa video hoạt động tốt hơn so với những trang không có video. Nhưng đừng chỉ đưa video lên vì bạn muốn bán sản phẩm, mà hãy xem xét nó như là một phần của một chiến lược nội dung rộng lớn hơn. Bạn có thể giới thiệu video về sản phẩm của bạn trên các trang sản phẩm và sử dụng video một cách sáng tạo để thu hút khách hàng.

Trên đây là những điểm quan trọng trong chiến lược phát triển nội dung cho một website thương mại điện tử mà bạn cần nghiên cứu và áp dụng ngay từ bây giờ nếu muốn thành công và bán được nhiều hàng hơn.

Rất mong nhận được những đóng góp, chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
11/12
2015
Phát triển nội dung cho website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là website động với các tính năng mở rộng cao cấp cho phép giao dịch qua mạng như: giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán qua mạng, quản lý khách hàng, quản lý đơn đặt hàng …

Do thói quen mua và xem hàng trên mạng đang ngày càng trở nên phổ biến nên việc lập website thương mại điện tử trở thành công cụ hữu ích giúp phát triển hoạt động kinh doanh của các công ty.

Tuy vậy, nhiều website thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay mặc dù có hàng ngàn sản phẩm với rất nhiều URL khác nhau nhưng nội dung cực kì sơ sài, thiếu đi nét độc đáo riêng biệt để có thể nổi bật trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm. Những thiếu sót này có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất công xây dựng website  mà không mang lại hiệu quả, thậm chí mất đi nguồn khách hàng đáng kể.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn cải thiện nội dung website của bạn:

Viết mô tả chi tiết sản phẩm

Một trong những lý do quan trọng khiến khách hàng bị thu hút bởi một tin tức hay thông tin sản phẩm chính là mức độ chi tiết về sản phẩm đấy.

noi dung web

noi dung 2

Việc bạn viết mô tả chi tiết về sản phẩm và cho người đọc thấy sự độc đáo của nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và khác biệt của bạn so với đối thủ mà còn chứng tỏ một điều rằng bạn am hiểu sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ yêu thích và tin tưởng người bán hàng hiểu biết về sản phẩm của họ hơn là một người bán hàng chỉ biết sơ sài.

Vì vậy hãy đầu tư thời gian và nhân lực vào việc viết nội dung sản phẩm bởi chính bài copywriting sản phẩm hay là bài viết quảng cáo sản phẩm đó sẽ “bán hàng” cho bạn.

Khuyến khích khách hàng tương tác đánh giá.

Hơn 60% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một website thương mại điện tử có đánh giá của người sử dụng, Đánh giá của khách hàng giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lưu lượng tìm kiếm.

binh luan

Công việc của bạn chỉ cần viết một bản mô tả sản phẩm chi tiết và độc đáo còn nội dung đánh giá sẽ do người dùng tạo ra và phát triển nó theo thời gian. Có thể bạn nghĩ sản phẩm không có gì để nói vì đã gói gọi trong mô tả sản phẩm hết rồi nhưng người dùng thì có đấy, họ luôn có điều để nói về sản phẩm của bạn.

Hãy làm cho quá trình nhận xét sản phẩm càng thuận tiện dễ dàng càng tốt, thêm một vài thủ thuật lôi kéo kích thích bình luận về sản phẩm là bạn đã làm tốt việc lôi kéo khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi một email nhắc nhở khách hàng sau khoảng vài ngày mua sản phẩm để hỏi những suy nghĩ của họ về sản phẩm.

Chức năng lọc sản phẩm trên website thương mại điện tử

Tính năng bộ lọc sản phẩm giúp người dùng phân chia sản phẩm thành những nhóm khác nhau dựa vào thuộc tính, đặc điểm của từng loại sản phẩm.

bo loc

Với bộ lọc sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dựa theo những thuộc tính mà người quản trị đã thiết lập cho sản phẩm.

Ngoài ra, việc sử dụng bộ lọc còn giúp bạn ngăn chặn trùng lặp nội dung với hệ thống điều hướng lọc đa dạng.

Sử dụng video để thu hút khách hàng

Ngoài văn bản và hình ảnh, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng các video.

video

Thực tế cho thấy các trang sản phẩm có chứa video hoạt động tốt hơn so với những trang không có video. Nhưng đừng chỉ đưa video lên vì bạn muốn bán sản phẩm, mà hãy xem xét nó như là một phần của một chiến lược nội dung rộng lớn hơn. Bạn có thể giới thiệu video về sản phẩm của bạn trên các trang sản phẩm và sử dụng video một cách sáng tạo để thu hút khách hàng.

Trên đây là những điểm quan trọng trong chiến lược phát triển nội dung cho một website thương mại điện tử mà bạn cần nghiên cứu và áp dụng ngay từ bây giờ nếu muốn thành công và bán được nhiều hàng hơn.

Rất mong nhận được những đóng góp, chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này.

Chúc bạn thành công!

Loading...