Những nguyên tắc cơ bản tạo nên thành công cho một Landing page

Landing page là gì?

Landing page hay còn gọi là trang đích là một trang giúp doanh nghiệp hướng người dùng tới thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mại mà họ muốn quảng bá.
burger
Khác với trang chủ gồm nhiều phần, cung cấp thông tin về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau của doanh nghiệp, Landing page chỉ gồm những thông tin đơn giản, hướng dẫn người dùng tới hành động cụ thể theo mong muốn.

Những loại landing page phổ biến nhất

dodo

Có 3 loại Landing page phổ biến đó là:

  • Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.
  • Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Marketing online bất kỳ.
  • Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website.

Những nguyên tắc cơ bản của một landing Page cho quảng cáo hiệu quả

landing-page-ideas-directional-cues

Nội dung của một Landing page thường chỉ tập trung vào một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định nên việc thiết kế khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, để thiết kế một trang đích hiệu quả bạn vẫn cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Tránh viết nội dung quá dài dễ khiến khách hàng nản chí, cố gắng viết nội dung tối đa không vượt ngưỡng 3 màn hình.
  • Hình ảnh trong Landing page phải chuẩn và rõ nét bởi đây là một trong những yếu tố giữ vai trò quan trọng trong một Landing page.
  • Nên thiết kế giao diện của một Landing page thân thiện với điện thoại di động sẽ gia tăng cơ hội tương tác với khách hàng của bạn hơn.
  • Trong Landing page, nội dung quảng cáo phải ngắn gọn, tập trung xoay quanh mục đích chính là thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng và kêu gọi hành động mua hàng từ họ.
  • Cuối cùng, cần chú ý điền thông tin liên lạc một cách chính xác vào cuối mỗi Landing page để khách hàng có thể liên lạc khi có nhu cầu.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
18/02
2016
Những nguyên tắc cơ bản tạo nên thành công cho một Landing page

Landing page là gì?

Landing page hay còn gọi là trang đích là một trang giúp doanh nghiệp hướng người dùng tới thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mại mà họ muốn quảng bá.
burger
Khác với trang chủ gồm nhiều phần, cung cấp thông tin về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau của doanh nghiệp, Landing page chỉ gồm những thông tin đơn giản, hướng dẫn người dùng tới hành động cụ thể theo mong muốn.

Những loại landing page phổ biến nhất

dodo

Có 3 loại Landing page phổ biến đó là:

  • Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.
  • Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Marketing online bất kỳ.
  • Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website.

Những nguyên tắc cơ bản của một landing Page cho quảng cáo hiệu quả

landing-page-ideas-directional-cues

Nội dung của một Landing page thường chỉ tập trung vào một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định nên việc thiết kế khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, để thiết kế một trang đích hiệu quả bạn vẫn cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Tránh viết nội dung quá dài dễ khiến khách hàng nản chí, cố gắng viết nội dung tối đa không vượt ngưỡng 3 màn hình.
  • Hình ảnh trong Landing page phải chuẩn và rõ nét bởi đây là một trong những yếu tố giữ vai trò quan trọng trong một Landing page.
  • Nên thiết kế giao diện của một Landing page thân thiện với điện thoại di động sẽ gia tăng cơ hội tương tác với khách hàng của bạn hơn.
  • Trong Landing page, nội dung quảng cáo phải ngắn gọn, tập trung xoay quanh mục đích chính là thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng và kêu gọi hành động mua hàng từ họ.
  • Cuối cùng, cần chú ý điền thông tin liên lạc một cách chính xác vào cuối mỗi Landing page để khách hàng có thể liên lạc khi có nhu cầu.

Chúc bạn thành công!

Loading...