Những lưu ý để chạy quảng cáo trên Google Adwords hiệu quả nhất

Là hình thức quảng cáo phổ biến giúp đem lại hiệu quả trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới đông đảo người dùng Internet, quảng cáo Google Adwords không chỉ giúp bạn tăng doanh thu, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà còn là công cụ giúp quảng bá tốt thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử.

Tuy nhiên, nếu không biết cách tối ưu hóa chiến dịch của mình, bạn vẫn có thể lãng phí ngân sách mà không đem lại hiệu quả. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn định hình chiến dịch quảng cáo Google adwords của mình sao cho hiệu quả nhất:

Quang-cao-google-adwords

  1. Sử dụng Link (URL) đích liên quan

Trang đích (trang sẽ hiển thị khi người dùng click vào) của bạn nên là trang có liên quan mật thiết nhất đến dịch vụ, sản phẩm của bạn được hiển thị trong quảng cáo Google Adwords để:

  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất
  • Tăng điểm chất lượng trong quảng cáo adwords
  • Giảm chi phí cho mỗi lượt click : [chi phí] = [điểm chất lượng]*[giá thầu]
  1. Tối ưu hóa những cài đặt để mang lại hiệu quả cao nhất

Việc tối ưu hóa cài đặt chiến dịch không chỉ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng mà còn tiếp kiệm ngân sách cho quảng cáo của bạn. Những cài đặt này sẽ bao gồm:

  • Cài đặt ngôn ngữ và quốc gia, khu vực bạn hướng tới để bán sản phẩm
  • Lập lịch thời gian bạn cần hiển thị quảng cáo adwords
  • Cài đặt ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch giúp bạn không bị vượt quá ngưỡng phí bạn đề ra
  • Đặt giá thầu mặc định cho mỗi nhóm quảng cáo giúp bạn không bị những click quá cáo làm bạn hết ngân sách sớm
  • Thêm các tiện ích mở rộng: liên kết trang web, bản đồ, số điện thoại…
  • Tạo nhiều mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo giúp bạn tìm được ra mẫu quảng cáo nào thu hút được người dùng nhiều nhất
  • Theo dõi các quảng cáo Google thường xuyên trong một vài ngày đầu điều này giúp bạn tìm và được lựa chọn được những từ khóa nào đem lại hiệu quả và những mẫu quảng cáo nào thu hút được người dùng nhất
  1. Chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo

quang-cao-hien-thi

Để tăng điểm chất lượng và giảm chi phí bạn nên chèn từ khóa mục tiêu một cách khéo léo vào các vị trí như Tiêu đề mẫu quảng cáo, Phần mô tả và Link hiển thị.

  1. Lựa chọn từ khóa phù hợp

Để lựa chọn được những từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng, tìm hiểu về thói quen gõ từ khóa tìm kiếm trên mạng của họ xem những từ ngữ, cụm từ nào mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng từ ngữ quá rộng, không phù hợp hay từ khóa có mức độ cạnh tranh cao. Ví dụ, thay vì sử dụng từ khóa là “thời trang” bạn có thể sử dụng cụm từ” thời trang cho bé gái” hay “đồ đôi”,…

  1. Viết lời quảng cáo

web-copywriter

Một vài lời khuyên giúp bạn viết lời quảng cáo đánh vào tâm lí khách hàng và mang lại hiệu quả cao đó là:

  • Sử dụng những từ ngữ kích thích người xem sẽ mang lại nhiều lượt click hơn mặc dù bạn ở vị trí quảng cáo không cao
  •  Nêu ra được lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
  • Đánh đúng mục tiêu của khách hàng cần là gì? Thêm vào lời quảng cáo
  • Thêm những cụm từ khuyến khích người dùng click: Tiết kiệm, miễn phí (ship, lắp đặt), giảm giá, bảo hành, tặng kèm…

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
04/02
2016
Những lưu ý để chạy quảng cáo trên Google Adwords hiệu quả nhất

Là hình thức quảng cáo phổ biến giúp đem lại hiệu quả trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới đông đảo người dùng Internet, quảng cáo Google Adwords không chỉ giúp bạn tăng doanh thu, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà còn là công cụ giúp quảng bá tốt thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử.

Tuy nhiên, nếu không biết cách tối ưu hóa chiến dịch của mình, bạn vẫn có thể lãng phí ngân sách mà không đem lại hiệu quả. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn định hình chiến dịch quảng cáo Google adwords của mình sao cho hiệu quả nhất:

Quang-cao-google-adwords

  1. Sử dụng Link (URL) đích liên quan

Trang đích (trang sẽ hiển thị khi người dùng click vào) của bạn nên là trang có liên quan mật thiết nhất đến dịch vụ, sản phẩm của bạn được hiển thị trong quảng cáo Google Adwords để:

  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất
  • Tăng điểm chất lượng trong quảng cáo adwords
  • Giảm chi phí cho mỗi lượt click : [chi phí] = [điểm chất lượng]*[giá thầu]
  1. Tối ưu hóa những cài đặt để mang lại hiệu quả cao nhất

Việc tối ưu hóa cài đặt chiến dịch không chỉ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng mà còn tiếp kiệm ngân sách cho quảng cáo của bạn. Những cài đặt này sẽ bao gồm:

  • Cài đặt ngôn ngữ và quốc gia, khu vực bạn hướng tới để bán sản phẩm
  • Lập lịch thời gian bạn cần hiển thị quảng cáo adwords
  • Cài đặt ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch giúp bạn không bị vượt quá ngưỡng phí bạn đề ra
  • Đặt giá thầu mặc định cho mỗi nhóm quảng cáo giúp bạn không bị những click quá cáo làm bạn hết ngân sách sớm
  • Thêm các tiện ích mở rộng: liên kết trang web, bản đồ, số điện thoại…
  • Tạo nhiều mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo giúp bạn tìm được ra mẫu quảng cáo nào thu hút được người dùng nhiều nhất
  • Theo dõi các quảng cáo Google thường xuyên trong một vài ngày đầu điều này giúp bạn tìm và được lựa chọn được những từ khóa nào đem lại hiệu quả và những mẫu quảng cáo nào thu hút được người dùng nhất
  1. Chèn từ khóa mục tiêu vào quảng cáo

quang-cao-hien-thi

Để tăng điểm chất lượng và giảm chi phí bạn nên chèn từ khóa mục tiêu một cách khéo léo vào các vị trí như Tiêu đề mẫu quảng cáo, Phần mô tả và Link hiển thị.

  1. Lựa chọn từ khóa phù hợp

Để lựa chọn được những từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng, tìm hiểu về thói quen gõ từ khóa tìm kiếm trên mạng của họ xem những từ ngữ, cụm từ nào mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng từ ngữ quá rộng, không phù hợp hay từ khóa có mức độ cạnh tranh cao. Ví dụ, thay vì sử dụng từ khóa là “thời trang” bạn có thể sử dụng cụm từ” thời trang cho bé gái” hay “đồ đôi”,…

  1. Viết lời quảng cáo

web-copywriter

Một vài lời khuyên giúp bạn viết lời quảng cáo đánh vào tâm lí khách hàng và mang lại hiệu quả cao đó là:

  • Sử dụng những từ ngữ kích thích người xem sẽ mang lại nhiều lượt click hơn mặc dù bạn ở vị trí quảng cáo không cao
  •  Nêu ra được lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
  • Đánh đúng mục tiêu của khách hàng cần là gì? Thêm vào lời quảng cáo
  • Thêm những cụm từ khuyến khích người dùng click: Tiết kiệm, miễn phí (ship, lắp đặt), giảm giá, bảo hành, tặng kèm…

Chúc bạn thành công!

Loading...