Nên sử dụng SEO hay Google Adword thì tiết kiệm chi phí hơn?

Dịch vụ SEO hay quảng cáo Google Adwords thì đều nhằm mục đích đưa trang của bạn lên top những công cụ tìm kiếm nhưng tùy từng trường hợp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại dịch vụ này hoặc kết hợp cả hai.

Dưới đây là những so sánh về hai loại dịch vụ trên giúp bạn có được đúng đắn nhằm tối ưu chi phí quảng cáo cho mình.

Cost Value

 

Về chi phí

cost-keywor

Với dịch vụ quảng cáo Google Adword: Bạn sẽ phải trả một khoản tiền tương ứng với mỗi lượt truy cập vào trang web của bạn thông qua Google. Khi lưu lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên cũng có nghĩa chi phí bạn phải bỏ ra tăng theo. Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua công cụ tìm kiếm Google là 1.000 đồng trên một từ khóa. Ngoài ra, với những từ khóa được ưa chuộng hơn thì khoản phí còn lớn hơn rất nhiều.

Khác với Google Adwords, mặc dù SEO cũng giúp trang web của bạn được lên Top của các trang tìm kiếm nhưng mức phí mà bạn phải trả cho dịch vụ này thì luôn cố định cho dù lưu lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ.

  • Về mặt chi phí thì dịch vụ quảng cáo SEO rẻ hơn so với dịch vụ quảng cáo Google Adwords.

Về mức độ uy tín của trang

TRUST. Keyboard

Ngày nay, người dùng đã quá ngán ngẩm với những thông điệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người dùng website không chú ý đến những quảng cáo được hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là những quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hay nội dung có giá trị.

Với dịch vụ quảng cáo SEO thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google từ đó sẽ tạo lòng tin với người dùng hơn và lượng truy cập sẽ tăng lên rất nhiều.

  • Dịch vụ quảng cáo SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn so với Google Adwords.

Về thời gian

Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo và thường là phía trên cùng hay là phía bên trái của các trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ mà bạn trả cho Google. Nhưng khi bạn không trả tiền cho những việc đó nữa thì quảng cáo đó cũng sẽ chấm dứt ngay.

Nhưng với dịch vụ quảng cáo SEO thì bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian khoảng 1 đến 3 tháng và khi bạn không còn ngân sách để duy trì dịch vụ thì thứ hạng của bạn vẫn có thể tồn tại trong thời gian lâu dài hơn.

  • Mặc dù có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng độ bền vững của hoạt động quảng cáo Google Adwords lại không cao so với làm SEO.

Về thủ tục

contrato-de-experiencia

Nếu những ràng buộc về mặt hợp đồng với đối tác làm SEO gồm cả những điều khoản bảo mật thông tin và nguy cơ penalty thì Adwords không quá nặng nề về khoản này. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản bạn làm quảng cáo từ khóa trên google, quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện, ngược lại nếu không có tiền để chạy quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng biến mất cho đến khi tiếp tục có ngân sách quảng cáo.

  • SEO đòi hỏi nhiều kỹ thuật và về mặt quản lý cũng phức tạp hơn so với Google Adwords.

Kết luận

Qua những phân tích trên đây, có thể thấy vấn đề không phải là việc bạn sử dụng SEO hay Google Adwords thì tiết kiệm hơn mà là với mỗi thời điểm, chiến dịch khác nhau, bạn cần chọn dịch vụ nào để mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất. Ví dụ như bạn bán hàng tết và website bạn lại mới hoạt động nên bạn không thể chờ kết quả SEO trong khi nếu bạn bán hàng quanh năm thì SEO về lâu dài lại là một giải pháp mang lại nhiều khách hàng với mức chi phí nhỏ hơn.

Chúc bạn có được lựa chọn đúng đắn cho mình!

Bài viết liên quan
05/03
2016
Nên sử dụng SEO hay Google Adword thì tiết kiệm chi phí hơn?

Dịch vụ SEO hay quảng cáo Google Adwords thì đều nhằm mục đích đưa trang của bạn lên top những công cụ tìm kiếm nhưng tùy từng trường hợp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại dịch vụ này hoặc kết hợp cả hai.

Dưới đây là những so sánh về hai loại dịch vụ trên giúp bạn có được đúng đắn nhằm tối ưu chi phí quảng cáo cho mình.

Cost Value

 

Về chi phí

cost-keywor

Với dịch vụ quảng cáo Google Adword: Bạn sẽ phải trả một khoản tiền tương ứng với mỗi lượt truy cập vào trang web của bạn thông qua Google. Khi lưu lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên cũng có nghĩa chi phí bạn phải bỏ ra tăng theo. Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua công cụ tìm kiếm Google là 1.000 đồng trên một từ khóa. Ngoài ra, với những từ khóa được ưa chuộng hơn thì khoản phí còn lớn hơn rất nhiều.

Khác với Google Adwords, mặc dù SEO cũng giúp trang web của bạn được lên Top của các trang tìm kiếm nhưng mức phí mà bạn phải trả cho dịch vụ này thì luôn cố định cho dù lưu lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ.

  • Về mặt chi phí thì dịch vụ quảng cáo SEO rẻ hơn so với dịch vụ quảng cáo Google Adwords.

Về mức độ uy tín của trang

TRUST. Keyboard

Ngày nay, người dùng đã quá ngán ngẩm với những thông điệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người dùng website không chú ý đến những quảng cáo được hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là những quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hay nội dung có giá trị.

Với dịch vụ quảng cáo SEO thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google từ đó sẽ tạo lòng tin với người dùng hơn và lượng truy cập sẽ tăng lên rất nhiều.

  • Dịch vụ quảng cáo SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn so với Google Adwords.

Về thời gian

Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo và thường là phía trên cùng hay là phía bên trái của các trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ mà bạn trả cho Google. Nhưng khi bạn không trả tiền cho những việc đó nữa thì quảng cáo đó cũng sẽ chấm dứt ngay.

Nhưng với dịch vụ quảng cáo SEO thì bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian khoảng 1 đến 3 tháng và khi bạn không còn ngân sách để duy trì dịch vụ thì thứ hạng của bạn vẫn có thể tồn tại trong thời gian lâu dài hơn.

  • Mặc dù có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng độ bền vững của hoạt động quảng cáo Google Adwords lại không cao so với làm SEO.

Về thủ tục

contrato-de-experiencia

Nếu những ràng buộc về mặt hợp đồng với đối tác làm SEO gồm cả những điều khoản bảo mật thông tin và nguy cơ penalty thì Adwords không quá nặng nề về khoản này. Chỉ cần bạn nạp tiền vào tài khoản bạn làm quảng cáo từ khóa trên google, quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện, ngược lại nếu không có tiền để chạy quảng cáo, bạn sẽ nhanh chóng biến mất cho đến khi tiếp tục có ngân sách quảng cáo.

  • SEO đòi hỏi nhiều kỹ thuật và về mặt quản lý cũng phức tạp hơn so với Google Adwords.

Kết luận

Qua những phân tích trên đây, có thể thấy vấn đề không phải là việc bạn sử dụng SEO hay Google Adwords thì tiết kiệm hơn mà là với mỗi thời điểm, chiến dịch khác nhau, bạn cần chọn dịch vụ nào để mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất. Ví dụ như bạn bán hàng tết và website bạn lại mới hoạt động nên bạn không thể chờ kết quả SEO trong khi nếu bạn bán hàng quanh năm thì SEO về lâu dài lại là một giải pháp mang lại nhiều khách hàng với mức chi phí nhỏ hơn.

Chúc bạn có được lựa chọn đúng đắn cho mình!

Loading...