Lập chiến dịch Email marketing nên bắt đầu từ đâu?

Email marketing là một công cụ không thể thiếu trong kinh doanh và được nhiều nhà tiếp thị sử dụng như một trong những phương pháp mang lại kết quả thực chất nhất.

Dưới đây là những bước cơ bản tạo nên một chiến dịch Email marketing hoàn chỉnh:

 

  1. Thu thập dữ liệu

customer-information

Để đảm bảo thành công cho một chiến dịch Email marketing, bạn cần chắc chắn rằng email của bạn được gửi tới đúng đối tượng là khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng, bạn càng có cơ hội vận dụng chúng để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Những dữ liệu này bạn có thể mua lại từ một đối tác tin cậy.

Tuy vậy, nếu muốn chắc chắn bạn có thể tự thu thập thông tin liên lạc của khách hàng như:

– Nhúng form hoặc gửi link đăng ký trên website, blog, trên các mạng xã hội.

– Tổ chức cuộc thi

– Khuyến mãi, giảm giá

– Tại điểm bán hàng

– Thu thập tại các hội thảo, sự kiện

– Từ danh sách khách hàng cũ

Xem thêm: Những cách thu thập dữ liệu khách hàng trong Email marketing

  1. Soạn thảo nội dung email

how-to-write-email-content-that-resonates-and-generates-results-1-728

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói “Content is King”. Có thể nói dù email của bạn được thiết kế đẹp cỡ nào mà nội dung nghèo nà, không mang lại giá trị cho khách hàng thì cũng sẽ mau chóng bị họ lãng quên thậm chí không thèm mở thư bạn gửi. Để tăng tỉ lệ mở mail, bạn cần tạo sức hút ngay từ phần tiêu đề Email cũng như cá nhân hóa thông điệp gửi đi.

Xem thêm: Cá nhân hóa Email marketing để tăng tỉ lệ mở email và tỉ lệ chuyển đổi

  1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ

Hop-tac

Sau khi đã thu thập dữ liệu đầy đủ và chuẩn bị nội dung cuốn hút bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt để đảm bảo chiến dịch của bạn được thực hiện một cách chuyên nghiệp, hiệu quả đồng thời đảm bảo cho việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, giải quyết những vấn đề phát sinh được nhanh hơn.

  1. Thiết kế Email marketing

Một mẫu email marketing đáp ứng các tiêu chuẩn về code sẽ tránh được các bộ lọc filter spam, qua đó tăng tỉ lệ vào Inbox.

Bên cạnh đó, việc thiết kế một email chuẩn còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đồng thời thu hút khách hàng vào thông điệp của bạn.

  1. Đo lường kết quả và điều chỉnh

AddingContentviaEmail1

Thông thường khi bạn gửi email marketing qua một phần mềm hay một nhà cung cấp dịch vụ email thì công cụ thống kê luôn được tích hợp sẵn để cho bạn thấy được các thông số mà bạn cần phải có như tỉ lệ mở email, tỉ lệ hủy đăng ký, tỉ lệ nhấp chuột vào đường dẫn, … Hãy kiểm tra trước với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để có thể kiểm soát cũng như điều chỉnh chiến dịch của bạn sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan
22/02
2016
Lập chiến dịch Email marketing nên bắt đầu từ đâu?

Email marketing là một công cụ không thể thiếu trong kinh doanh và được nhiều nhà tiếp thị sử dụng như một trong những phương pháp mang lại kết quả thực chất nhất.

Dưới đây là những bước cơ bản tạo nên một chiến dịch Email marketing hoàn chỉnh:

 

  1. Thu thập dữ liệu

customer-information

Để đảm bảo thành công cho một chiến dịch Email marketing, bạn cần chắc chắn rằng email của bạn được gửi tới đúng đối tượng là khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Bạn càng có nhiều thông tin về khách hàng, bạn càng có cơ hội vận dụng chúng để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Những dữ liệu này bạn có thể mua lại từ một đối tác tin cậy.

Tuy vậy, nếu muốn chắc chắn bạn có thể tự thu thập thông tin liên lạc của khách hàng như:

– Nhúng form hoặc gửi link đăng ký trên website, blog, trên các mạng xã hội.

– Tổ chức cuộc thi

– Khuyến mãi, giảm giá

– Tại điểm bán hàng

– Thu thập tại các hội thảo, sự kiện

– Từ danh sách khách hàng cũ

Xem thêm: Những cách thu thập dữ liệu khách hàng trong Email marketing

  1. Soạn thảo nội dung email

how-to-write-email-content-that-resonates-and-generates-results-1-728

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói “Content is King”. Có thể nói dù email của bạn được thiết kế đẹp cỡ nào mà nội dung nghèo nà, không mang lại giá trị cho khách hàng thì cũng sẽ mau chóng bị họ lãng quên thậm chí không thèm mở thư bạn gửi. Để tăng tỉ lệ mở mail, bạn cần tạo sức hút ngay từ phần tiêu đề Email cũng như cá nhân hóa thông điệp gửi đi.

Xem thêm: Cá nhân hóa Email marketing để tăng tỉ lệ mở email và tỉ lệ chuyển đổi

  1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ

Hop-tac

Sau khi đã thu thập dữ liệu đầy đủ và chuẩn bị nội dung cuốn hút bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ tốt để đảm bảo chiến dịch của bạn được thực hiện một cách chuyên nghiệp, hiệu quả đồng thời đảm bảo cho việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, giải quyết những vấn đề phát sinh được nhanh hơn.

  1. Thiết kế Email marketing

Một mẫu email marketing đáp ứng các tiêu chuẩn về code sẽ tránh được các bộ lọc filter spam, qua đó tăng tỉ lệ vào Inbox.

Bên cạnh đó, việc thiết kế một email chuẩn còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đồng thời thu hút khách hàng vào thông điệp của bạn.

  1. Đo lường kết quả và điều chỉnh

AddingContentviaEmail1

Thông thường khi bạn gửi email marketing qua một phần mềm hay một nhà cung cấp dịch vụ email thì công cụ thống kê luôn được tích hợp sẵn để cho bạn thấy được các thông số mà bạn cần phải có như tỉ lệ mở email, tỉ lệ hủy đăng ký, tỉ lệ nhấp chuột vào đường dẫn, … Hãy kiểm tra trước với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để có thể kiểm soát cũng như điều chỉnh chiến dịch của bạn sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

 

Loading...