Làm thế nào để chọn được thị trường ngách tiềm năng?

Bạn muốn bắt đầu làm một website mới và kiếm tiền thông qua đó nhưng đứng trước vấn đề nên lựa chọn lĩnh vực nào để xây dựng nội dung cho website đó sao cho kiếm được nhiều lợi nhuận nhất?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn thị trường ngách phù hợp cho mình.

1. Lựa chọn lĩnh vực tốt nhất cho bạn?

niche-site

Không có một công thức hay một tuyên bố về thị trường nào là tốt nhất. Có những thị trường vẫn tồn tại theo thời gian như sức khỏe, tiền bạc, thể thao, giải trí,.. cũng có những thị trường gần như sẽ biến mất sớm. Một số thị trường thì mức độ cạnh tranh cao do đã có nhiều người nói về nó.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tìm ra thị trường phù hợp cho mình:

  • Thị trường đó có đủ khách hàng quan tâm để tạo ra lợi nhuận cho bạn không?
  • Chọn thị trường mà bạn có kiến thức sâu rộng về nó và cảm thấy thoải mái khi làm việc trong phân khúc thị trường đó.
  • Sẽ là một dấu hiệu tốt nếu như cũng có người đang thành công khi khai thác thị trường đó.
  • Tuy vậy, nếu thử sức với thị trường mới có thể mở ra cơ hội kinh doanh mới cho bạn.

2. Chọn thị trường ngách không nên quá rộng hoặc quá hẹp

nichemarketimg

Trước khi bắt tay vào chọn thị trường cho mình, bạn cần xác định thế nào là một thị trường?

Hiểu một cách đơn giản thị trường là một nhóm khách hàng quan tâm tới một sản phẩm, dịch vụ cụ thể như thị trường giày, thị trường thực phẩm chức năng, thị trường mỹ phẩm,… Như bạn thấy, những thị này khá rộng. Thị trường ngách chỉ là một phần nhỏ hay nói cách khác là một phân khúc của thị trường này.

Ví dụ, đối với thị trường giày ta có thể chọn thị trường ngách cho nó là Giày cho phụ nữ hay thị trường nhỏ hơn là giày chạy cho phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn cho mình một thị trường quá nhỏ như vậy sẽ khó khan cho việc xây dựng nội dung phong phú và thu hút khách hàng.

Đối với các doanh nghiệp, việc có cho mình một blog để tạo bài viết có chất lượng cao về sản phẩm, dịch vụ của bạn và được duy trì đều đặn sẽ tạo lợi thế thu hút khách hàng vào trang của bạn.

3. Tìm hiểu khách hàng của bạn

xac-dinh-khach-hang

Tìm hiểu về khách hàng là cách tốt nhất giúp bạn tìm ra cách tiếp cận thích hợp với họ.

Bạn cần tìm hiểu xem: Khách hàng của bạn thường ghé thăm những trang web nào? Họ đang tìm kiếm gì trên mạng? Những kinh nghiệm nào bạn có thể cung cấp cho họ?…

Từ những nghiên cứu trên, bạn sẽ biết được bạn cần cung cấp những nội dung gì và làm thế nào để những thông điệp của bạn đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

4. Nghiên cứu và làm tốt hơn đối thủ

niche1

Bạn có một ý tưởng kinh doanh hướng vào một thị trường ngách. Tuy nhiên, tìm trên mạng nhiều khả năng đã có trang web liên quan tới lĩnh vực của bạn. Đừng vội nản lòng với ý nghĩ rằng bạn không thể “chen chân” vào trong lĩnh vực đó.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn dành đủ sự quan tâm cho đối tượng khách hàng của mình.

Để làm được điều này, trước khi lập trang web về một lĩnh vực nào đó, bạn cần nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh xem các dịch vụ mà họ cung cấp (eBook, video hướng dẫn, tư vấn và huấn luyện, diễn đàn,…), nội dung của họ ra sao và được thể hiện như thế nào? Có gì đặc sắc và có gì hạn chế?…

Từ những phân tích trên đây, bạn có thể lập ra một bản tổng hợp và tìm ra những “lỗ hổng” mà bạn có thể làm tốt hơn đối thủ, khiến nội dung của bạn trở nên độc đáo, có giá trị, khiến khách hàng thích thú khi đến với trang web của bạn.

Bài viết liên quan
07/01
2016
Làm thế nào để chọn được thị trường ngách tiềm năng?

Bạn muốn bắt đầu làm một website mới và kiếm tiền thông qua đó nhưng đứng trước vấn đề nên lựa chọn lĩnh vực nào để xây dựng nội dung cho website đó sao cho kiếm được nhiều lợi nhuận nhất?

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn thị trường ngách phù hợp cho mình.

1. Lựa chọn lĩnh vực tốt nhất cho bạn?

niche-site

Không có một công thức hay một tuyên bố về thị trường nào là tốt nhất. Có những thị trường vẫn tồn tại theo thời gian như sức khỏe, tiền bạc, thể thao, giải trí,.. cũng có những thị trường gần như sẽ biến mất sớm. Một số thị trường thì mức độ cạnh tranh cao do đã có nhiều người nói về nó.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tìm ra thị trường phù hợp cho mình:

  • Thị trường đó có đủ khách hàng quan tâm để tạo ra lợi nhuận cho bạn không?
  • Chọn thị trường mà bạn có kiến thức sâu rộng về nó và cảm thấy thoải mái khi làm việc trong phân khúc thị trường đó.
  • Sẽ là một dấu hiệu tốt nếu như cũng có người đang thành công khi khai thác thị trường đó.
  • Tuy vậy, nếu thử sức với thị trường mới có thể mở ra cơ hội kinh doanh mới cho bạn.

2. Chọn thị trường ngách không nên quá rộng hoặc quá hẹp

nichemarketimg

Trước khi bắt tay vào chọn thị trường cho mình, bạn cần xác định thế nào là một thị trường?

Hiểu một cách đơn giản thị trường là một nhóm khách hàng quan tâm tới một sản phẩm, dịch vụ cụ thể như thị trường giày, thị trường thực phẩm chức năng, thị trường mỹ phẩm,… Như bạn thấy, những thị này khá rộng. Thị trường ngách chỉ là một phần nhỏ hay nói cách khác là một phân khúc của thị trường này.

Ví dụ, đối với thị trường giày ta có thể chọn thị trường ngách cho nó là Giày cho phụ nữ hay thị trường nhỏ hơn là giày chạy cho phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn cho mình một thị trường quá nhỏ như vậy sẽ khó khan cho việc xây dựng nội dung phong phú và thu hút khách hàng.

Đối với các doanh nghiệp, việc có cho mình một blog để tạo bài viết có chất lượng cao về sản phẩm, dịch vụ của bạn và được duy trì đều đặn sẽ tạo lợi thế thu hút khách hàng vào trang của bạn.

3. Tìm hiểu khách hàng của bạn

xac-dinh-khach-hang

Tìm hiểu về khách hàng là cách tốt nhất giúp bạn tìm ra cách tiếp cận thích hợp với họ.

Bạn cần tìm hiểu xem: Khách hàng của bạn thường ghé thăm những trang web nào? Họ đang tìm kiếm gì trên mạng? Những kinh nghiệm nào bạn có thể cung cấp cho họ?…

Từ những nghiên cứu trên, bạn sẽ biết được bạn cần cung cấp những nội dung gì và làm thế nào để những thông điệp của bạn đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

4. Nghiên cứu và làm tốt hơn đối thủ

niche1

Bạn có một ý tưởng kinh doanh hướng vào một thị trường ngách. Tuy nhiên, tìm trên mạng nhiều khả năng đã có trang web liên quan tới lĩnh vực của bạn. Đừng vội nản lòng với ý nghĩ rằng bạn không thể “chen chân” vào trong lĩnh vực đó.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn dành đủ sự quan tâm cho đối tượng khách hàng của mình.

Để làm được điều này, trước khi lập trang web về một lĩnh vực nào đó, bạn cần nghiên cứu những đối thủ cạnh tranh xem các dịch vụ mà họ cung cấp (eBook, video hướng dẫn, tư vấn và huấn luyện, diễn đàn,…), nội dung của họ ra sao và được thể hiện như thế nào? Có gì đặc sắc và có gì hạn chế?…

Từ những phân tích trên đây, bạn có thể lập ra một bản tổng hợp và tìm ra những “lỗ hổng” mà bạn có thể làm tốt hơn đối thủ, khiến nội dung của bạn trở nên độc đáo, có giá trị, khiến khách hàng thích thú khi đến với trang web của bạn.

Loading...