Làm thế nào để bán được nhiều hàng trên mạng hơn với Sematic SEO?

Hiện nay Google không còn sử dụng  những tìm kiếm dựa trên một từ chính xác nữa. Thay vào đó, họ dựa trên mục đích và bối cảnh liên quan để trả lại kết quả gần với khách hàng nhất. Từ đây, thuật ngữ Semantic SEO ra đời đáp ứng những thay đổi này.

Khái niệm Sematic SEO

Capture

Theo Wikipedia, Sematic SEO là việc cải thiện độ chính xác của tìm kiếm thông qua sự hiểu biết ý định tìm kiếm và tìm hiểu ý nghĩa qua ngữ cảnh của thuật ngữ để truy xuất những kết quả có liên quan hơn, gần nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Làm thế nào để thúc đẩy Semantic SEO trên website thương mại điện tử?

Mặc dù là một thuật ngữ còn khá mới mẻ nhưng nếu bạn biết cách nắm bắt và áp dụng cho SEO trên website TMĐT, Semantic SEO thực sự có thể mở ra cơ hội giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa. Với Semantic SEO bạn có thể:

Thu hút người dùng đến với trang của bạn bằng việc:

  • Thêm những cụm từ có tính định hướng người dùng trong bài viết của bạn
  • Tìm cách trả lời những câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng thường hỏi thời gian gần đây
  • Cung cấp những nội dung hữu ích hơn là thông tin thô

Đáp ứng thói quen tìm kiếm hiện tại của khách hàng thông qua:

  • Sử dụng những từ khóa có liên quan tới nhau theo cùng một nhóm. Ví dụ, thay vì chỉ sử dụng từ khóa thời trang trẻ em, bạn có thể sử dụng những từ liên quan khác như mặc đẹp cho bé,
  • Sử dụng các từ đồng nghĩa và nghĩa biến thể để mở rộng phần nội dung của bạn
  • Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng: thường người dùng sẽ sử dụng ngôn ngữ cụ thể để tìm kiếm sản phẩm . Bởi vậy đễ tăng cơ hội xuất hiện của bạn trên những truy vấn, tìm kiếm của khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng nội dung của bạn đã bao gồm những từ ngữ thường dùng của họ.

Và cuối cùng là tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách cải thiện tìm kiếm trang web nội bộ. Cụ thể, ngoài việc sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm ngay trên trang của bạn. Nhiều trang web thương mại điện tử hiện nay đã có tính năng này. Tuy nhiên, chủ yếu những trang web này tìm kiếm sản phẩm theo tên chính xác trong khi cũng như đối với Google, người dùng có thể không yêu cầu một sản phẩm cụ thể mà là một gợi ý.

SEO

Amazon là một trong những website thương mại điện tử đã làm rất tốt việc này với bộ công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa mà bạn có thể học hỏi để cải thiện trang web của mình.

Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

Bài viết liên quan
29/03
2016
Làm thế nào để bán được nhiều hàng trên mạng hơn với Sematic SEO?

Hiện nay Google không còn sử dụng  những tìm kiếm dựa trên một từ chính xác nữa. Thay vào đó, họ dựa trên mục đích và bối cảnh liên quan để trả lại kết quả gần với khách hàng nhất. Từ đây, thuật ngữ Semantic SEO ra đời đáp ứng những thay đổi này.

Khái niệm Sematic SEO

Capture

Theo Wikipedia, Sematic SEO là việc cải thiện độ chính xác của tìm kiếm thông qua sự hiểu biết ý định tìm kiếm và tìm hiểu ý nghĩa qua ngữ cảnh của thuật ngữ để truy xuất những kết quả có liên quan hơn, gần nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Làm thế nào để thúc đẩy Semantic SEO trên website thương mại điện tử?

Mặc dù là một thuật ngữ còn khá mới mẻ nhưng nếu bạn biết cách nắm bắt và áp dụng cho SEO trên website TMĐT, Semantic SEO thực sự có thể mở ra cơ hội giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa. Với Semantic SEO bạn có thể:

Thu hút người dùng đến với trang của bạn bằng việc:

  • Thêm những cụm từ có tính định hướng người dùng trong bài viết của bạn
  • Tìm cách trả lời những câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng thường hỏi thời gian gần đây
  • Cung cấp những nội dung hữu ích hơn là thông tin thô

Đáp ứng thói quen tìm kiếm hiện tại của khách hàng thông qua:

  • Sử dụng những từ khóa có liên quan tới nhau theo cùng một nhóm. Ví dụ, thay vì chỉ sử dụng từ khóa thời trang trẻ em, bạn có thể sử dụng những từ liên quan khác như mặc đẹp cho bé,
  • Sử dụng các từ đồng nghĩa và nghĩa biến thể để mở rộng phần nội dung của bạn
  • Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng: thường người dùng sẽ sử dụng ngôn ngữ cụ thể để tìm kiếm sản phẩm . Bởi vậy đễ tăng cơ hội xuất hiện của bạn trên những truy vấn, tìm kiếm của khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng nội dung của bạn đã bao gồm những từ ngữ thường dùng của họ.

Và cuối cùng là tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách cải thiện tìm kiếm trang web nội bộ. Cụ thể, ngoài việc sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm ngay trên trang của bạn. Nhiều trang web thương mại điện tử hiện nay đã có tính năng này. Tuy nhiên, chủ yếu những trang web này tìm kiếm sản phẩm theo tên chính xác trong khi cũng như đối với Google, người dùng có thể không yêu cầu một sản phẩm cụ thể mà là một gợi ý.

SEO

Amazon là một trong những website thương mại điện tử đã làm rất tốt việc này với bộ công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa mà bạn có thể học hỏi để cải thiện trang web của mình.

Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

Loading...