Làm thế nào để áp dụng Copywriting vào SEO một cách hiệu quả?

Trong quá trình làm tối ưu hóa trang web, nhiều SEOer thường gặp phải khó khăn trong việc biên tập nội dung. Đôi khi, vì cố gắng đảm bảo mật độ từ khóa, viết nội dung chuẩn SEO mà nhiều SEOer quên đi việc xây dựng nội dung thu hút, có giá trị đối với khách hàng. Và SEO copywriting ra đời giúp đảm bảo sự hài hòa giữa việc tối ưu hóa bài viết và xây dựng nội dung mang lại hiệu quả cho hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn.

Copy writing là gì?

SEOW-SEO-Copywriting-SEO_Scribe-Review-590-300

Copy writing có nghĩa là tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị cao, hoàn toàn nhằm mục đích nâng cao thương hiệu của bạn. Mục tiêu cuối cùng của copy writing là để bán ý tưởng, giúp độc giả hiểu được thương hiệu của bạn và khởi phát sự quan tâm.

Trong quá khứ, copy writing là một phần của quảng cáo. Tuy nhiên ngày nay, copy writing đang thay đổi nội dung để thu hút khán giả và để bán hàng một cách có hiệu quả. Bởi vậy, thuật ngữ SEO copy writing ra đời liên quan đến việc sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu cụ thể. Nó giúp tối ưu hóa và mang lại một hiệu suất tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Tại sao phải áp dụng Copywriting vào trong SEO?

Một bài viết hay và tuyệt vời đến mức nào nếu nó không được người dùng tìm thấy thì nó chẳng có ý nghĩa gì , vì vậy bạn cần phải đưa bài viết của mình lên các trang đầu của các search engine để người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung đó chính xác là công việc của SEO copywriting.

Làm thế nào để SEO Copywriting hiệu quả?

Dưới đây là những bước giúp bạn có thể áp dụng Copywriting vào SEO giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như thứ hạng từ khóa của bạn:

  1. Phân tích nhóm đối tượng mà bạn phải hướng đến cùng ngôn ngữ, cách diễn tả phù hợp với từng nhóm đối tượng cụ thể.
  2. Xem và phân tích bài viết của các đối thủ cạnh tranh, xem họ làm thế nào mà có hiệu quả hơn mình, sau đó áp dụng để thay đổi và tối ưu thêm nội dung bài viết bên cạnh đó hãy cố gắng cập nhật nội dung mới thường xuyên cho người đọc có nhiều lựa chọn hơn khi vào website của bạn.
  3. Bên cạnh việc tối ưu tiêu đề sao cho chuẩn SEO bạn cũng cần tối ưu tiêu đề làm sao cho hấp dẫn người đọc, vì đó là thứ sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên cho nên nếu bạn viết tiêu đề không hấp dẫn hoặc không sát với thực tế bạn có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng đáng kể.
  4. Trình bày bài viết một cách hợp lý cả về nội dung lẫn mật độ từ khóa, mật độ từ khóa đủ sẽ hỗ trợ cho SEO rất nhiều nhưng đôi khi sẽ làm khó chịu người đọc, hãy cố gắng làm sao để có thể cân bằng cả 2 thứ này bạn sẽ đạt được cả 2 mục đích, vừa không gây khó chịu người đọc vừa có thể SEO một cách tốt nhất.
  5. Nội dung của bài bạn viết phải cung cấp đầy đủ thông tin về từ khóa mà bạn cần SEO, ở đây có nghĩa là bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến với khách hàng, ngoài ra hãy điều hướng khách hàng bằng các liên kết đến với những sản phẩm tương tự, như vậy tỉ lệ giữ chân khách hàng của bạn sẽ rất cao.
  6. Tận dụng mạng xã hội để giới thiệu PR bài viết của bạn một cách tốt hơn nhưng  đừng quá lạm dụng (spam) một cách không hợp lý.

 

Bài viết liên quan
14/01
2016
Làm thế nào để áp dụng Copywriting vào SEO một cách hiệu quả?

Trong quá trình làm tối ưu hóa trang web, nhiều SEOer thường gặp phải khó khăn trong việc biên tập nội dung. Đôi khi, vì cố gắng đảm bảo mật độ từ khóa, viết nội dung chuẩn SEO mà nhiều SEOer quên đi việc xây dựng nội dung thu hút, có giá trị đối với khách hàng. Và SEO copywriting ra đời giúp đảm bảo sự hài hòa giữa việc tối ưu hóa bài viết và xây dựng nội dung mang lại hiệu quả cho hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn.

Copy writing là gì?

SEOW-SEO-Copywriting-SEO_Scribe-Review-590-300

Copy writing có nghĩa là tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị cao, hoàn toàn nhằm mục đích nâng cao thương hiệu của bạn. Mục tiêu cuối cùng của copy writing là để bán ý tưởng, giúp độc giả hiểu được thương hiệu của bạn và khởi phát sự quan tâm.

Trong quá khứ, copy writing là một phần của quảng cáo. Tuy nhiên ngày nay, copy writing đang thay đổi nội dung để thu hút khán giả và để bán hàng một cách có hiệu quả. Bởi vậy, thuật ngữ SEO copy writing ra đời liên quan đến việc sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu cụ thể. Nó giúp tối ưu hóa và mang lại một hiệu suất tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Tại sao phải áp dụng Copywriting vào trong SEO?

Một bài viết hay và tuyệt vời đến mức nào nếu nó không được người dùng tìm thấy thì nó chẳng có ý nghĩa gì , vì vậy bạn cần phải đưa bài viết của mình lên các trang đầu của các search engine để người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung đó chính xác là công việc của SEO copywriting.

Làm thế nào để SEO Copywriting hiệu quả?

Dưới đây là những bước giúp bạn có thể áp dụng Copywriting vào SEO giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như thứ hạng từ khóa của bạn:

  1. Phân tích nhóm đối tượng mà bạn phải hướng đến cùng ngôn ngữ, cách diễn tả phù hợp với từng nhóm đối tượng cụ thể.
  2. Xem và phân tích bài viết của các đối thủ cạnh tranh, xem họ làm thế nào mà có hiệu quả hơn mình, sau đó áp dụng để thay đổi và tối ưu thêm nội dung bài viết bên cạnh đó hãy cố gắng cập nhật nội dung mới thường xuyên cho người đọc có nhiều lựa chọn hơn khi vào website của bạn.
  3. Bên cạnh việc tối ưu tiêu đề sao cho chuẩn SEO bạn cũng cần tối ưu tiêu đề làm sao cho hấp dẫn người đọc, vì đó là thứ sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên cho nên nếu bạn viết tiêu đề không hấp dẫn hoặc không sát với thực tế bạn có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng đáng kể.
  4. Trình bày bài viết một cách hợp lý cả về nội dung lẫn mật độ từ khóa, mật độ từ khóa đủ sẽ hỗ trợ cho SEO rất nhiều nhưng đôi khi sẽ làm khó chịu người đọc, hãy cố gắng làm sao để có thể cân bằng cả 2 thứ này bạn sẽ đạt được cả 2 mục đích, vừa không gây khó chịu người đọc vừa có thể SEO một cách tốt nhất.
  5. Nội dung của bài bạn viết phải cung cấp đầy đủ thông tin về từ khóa mà bạn cần SEO, ở đây có nghĩa là bạn sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến với khách hàng, ngoài ra hãy điều hướng khách hàng bằng các liên kết đến với những sản phẩm tương tự, như vậy tỉ lệ giữ chân khách hàng của bạn sẽ rất cao.
  6. Tận dụng mạng xã hội để giới thiệu PR bài viết của bạn một cách tốt hơn nhưng  đừng quá lạm dụng (spam) một cách không hợp lý.

 

Loading...