Làm sao để xây dựng một website bán hàng trực tuyến hiệu quả?

Bạn đã có một website bán hàng trực tuyến nhưng dường như nó hoạt động không như mong đợi của bạn?

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình còn thiếu hay cần cải thiện điều gì trong website của mình? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố giúp tạo nên một website bán hàng trực tuyến hiệu quả dưới đây:

Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng

Một trong những sai lầm của các trang web bán hàng hiện nay là cho khách hàng biết quá ít về thông tin sản phẩm cũng như những chức năng nổi bật của nó. Những thông tin chung chung, sơ sài sẽ khiến khách hàng thấy nản khi vào trang web của bạn đồng thời khiến cho việc tối ưu hóa trang web trở nên khó khăn hơn.

thiet ke web bán hàng

Bên cạnh đó, có một lượng lớn khách hàng vào trang web của bạn mà không biết chính xác họ muốn gì, bạn có thể khai thác nhóm khách hàng này bằng việc đưa ra các mục “gợi ý” như Mục Ưu đãi đặc biệt, Hàng mới về, Hàng giảm giá, Sản phẩm cùng loại,…

Mang đến cảm giác tin tưởng

thong tin thanh toan san pham

Mọi người thường thận trọng với những gì họ bỏ tiền mua, bởi vậy, nếu bạn thể hiện sự rõ ràng mọi thứ liên quan đến sản phẩm, tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành,… sẽ giúp khách hàng yên tâm và dễ đi tới quyết định mua hàng hơn.

Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí

Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn.

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng những thông báo giảm giá hay chính sách giao hàng miễn phí và một số ưu đãi kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.

Cài đặt giỏ hàng

Giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử để thuận tiện cho khách hàng. Nhiều web bán hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại. Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập.

Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi.

Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì Hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng.

Có liên kết đến các trang mạng xã hội

Hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Mọi người thường có xu hướng tham khảo ý kiến số đông và dựa theo lời khuyên của người khác thay vì tìm kiếm tư vấn từ các trang bán hàng. Bởi vậy, đối với các cửa hàng trực tuyến, mạng xã hội như Facebook và Twitter đang trở thành kênh hữu hiệu để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt của mình.

lien ket voi mang xa hoi

Bên cạnh đó, cùng với sự phổ biến và lan truyền rộng rãi của mình, mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời giúp bạn tự cải thiện “cộng đồng” của mình và tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

Bài viết liên quan
04/01
2016
Làm sao để xây dựng một website bán hàng trực tuyến hiệu quả?

Bạn đã có một website bán hàng trực tuyến nhưng dường như nó hoạt động không như mong đợi của bạn?

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình còn thiếu hay cần cải thiện điều gì trong website của mình? Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố giúp tạo nên một website bán hàng trực tuyến hiệu quả dưới đây:

Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng

Một trong những sai lầm của các trang web bán hàng hiện nay là cho khách hàng biết quá ít về thông tin sản phẩm cũng như những chức năng nổi bật của nó. Những thông tin chung chung, sơ sài sẽ khiến khách hàng thấy nản khi vào trang web của bạn đồng thời khiến cho việc tối ưu hóa trang web trở nên khó khăn hơn.

thiet ke web bán hàng

Bên cạnh đó, có một lượng lớn khách hàng vào trang web của bạn mà không biết chính xác họ muốn gì, bạn có thể khai thác nhóm khách hàng này bằng việc đưa ra các mục “gợi ý” như Mục Ưu đãi đặc biệt, Hàng mới về, Hàng giảm giá, Sản phẩm cùng loại,…

Mang đến cảm giác tin tưởng

thong tin thanh toan san pham

Mọi người thường thận trọng với những gì họ bỏ tiền mua, bởi vậy, nếu bạn thể hiện sự rõ ràng mọi thứ liên quan đến sản phẩm, tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành,… sẽ giúp khách hàng yên tâm và dễ đi tới quyết định mua hàng hơn.

Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí

Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn.

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng những thông báo giảm giá hay chính sách giao hàng miễn phí và một số ưu đãi kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.

Cài đặt giỏ hàng

Giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử để thuận tiện cho khách hàng. Nhiều web bán hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại. Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập.

Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi.

Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì Hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng.

Có liên kết đến các trang mạng xã hội

Hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Mọi người thường có xu hướng tham khảo ý kiến số đông và dựa theo lời khuyên của người khác thay vì tìm kiếm tư vấn từ các trang bán hàng. Bởi vậy, đối với các cửa hàng trực tuyến, mạng xã hội như Facebook và Twitter đang trở thành kênh hữu hiệu để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt của mình.

lien ket voi mang xa hoi

Bên cạnh đó, cùng với sự phổ biến và lan truyền rộng rãi của mình, mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời giúp bạn tự cải thiện “cộng đồng” của mình và tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

Loading...