Làm sao để tăng doanh số bán hàng trên Website thương mại điện tử?

Nhiều người thường cho rằng những website TMĐT chủ yếu là liệt kê danh mục sản phẩm là khách hàng sẽ tự động kéo tới website của bạn.

Thực tế nếu không chú trọng SEO cho những trang này bạn có thể làm giảm đáng kể cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình từ đó ảnh hưởng tới doanh thu. Mặt khác, SEO cho những trang web này khó khăn hơn nhiều so với những trang blog hay những trang nội dung khác.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh nhằm tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của mình:

lam the nao de thu hut khach hang truy cap website

1. Thiếu phần mô tả sản phẩm

mo ta san pham

Lỗi này thường gặp ở những cửa hàng quà tặng hay cửa hàng thời trang. Điều này không chỉ đặt dấu chấm hết cho cơ hội lên top của website mà còn giảm đi một lượng khách hàng đáng kể.

Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm phần mô tả trong thẻ mục của mình và lưu ý rằng:

  • Chỉ viết nội dung mô tả chất lượng giúp ích cho khách hàng trong việc ra quyết định mua hàng.
  • Đừng sao chép nội dung từ các trang khác nếu bạn không muốn bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm
  • Nội dung quá dài có thể gây phiền phức cho khách hàng của bạn.

2. Sao chéo đoạn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất

Bạn nên nhớ nội dung độc đáo luôn được Google ưu ái hơn bởi vậy việc sao chép y nguyên đoạn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất có thể khiến trang của bạn bị phạt vì trùng lặp nội dung.

Thêm vào đó, những mô tả nguyên mẫu này thường mang tính cung cấp thông tin về sản phẩm hơn là chào bán nó vì vậy sẽ không giúp ích cho việc thúc đẩy bán hàng của bạn.

3. Thiếu nhận xét về sản phẩm

Có tới 70% người dùng tìm kiếm thông tin, đánh giá về sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến hoặc các diễn đàn trước khi quyết định mua hàng. Bởi vậy, những thông tin bạn đưa ra về sản phẩm có thể thu hút khách hàng nhưng chưa đủ. Để tăng thêm tính thuyết phục bạn nên cài tính năng nhận xét, đánh giá về sản phẩm trên trang của bạn.

binh luan san pham

Những nhận xét của khách hàng không chỉ giúp tạo ra nội dung khác biệt cho trang web của bạn; làm mới trang web của bạn. Trang của bạn càng được cập nhật thường xuyên thì càng tốt cho chiến lược SEO tổng thể của bạn.

4. Thời gian tải trang lâu

Cải thiện tốc độ tải trang web không chỉ tốt cho SEO mà còn giúp ích cho hoạt động bán hàng của bạn.

Make-Website-load-faster

Thử tưởng tượng khách hàng vào trang của bạn và đợi mãi mà chưa load tới danh mục sản phẩm họ muốn tìm họ sẽ nản mà chuyển sang trang khác khiến bạn mất một lượng lớn khách hàng.

Làm sao để tăng tốc độ tải trang?

Tốc độ tải trang phù hợp là dưới 4 giây. Để đạt được điều đó bạn cần:

  • Sử dụng một VPS nhanh để lưu trữ website (Tránh chạy gian hàng của bạn trên hosting chia sẻ)
  • Tối ưu hóa hình ảnh, videos – giảm kích thước (bytes) của các trang giúp tải nhanh hơn
  • Tối ưu hóa mã nguồn: nếu bạn không làm được việc này, nên thuê lập trình viên tốt để tối ưu mã nguồn. Công việc của họ là sẽ làm giảm và tránh các hàm gọi lặp, trùng…làm tốc độ website bị ảnh hưởng chậm đi.
  • Tối ưu hóa từng trang của bạn:  Đối với những trang sản phẩm, bạn không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng hoặc hình ảnh icon động lung linh để tạo độ bắt mắt. Vì như thế sẽ làm nặng trang của bạn.

5. Thiếu URL “thân thiện”

URL thân thiện được hiểu là 1 link cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng, giúp họ phần nào hiểu được cấu trúc trang web và bài viết đó nằm trong chuyên mục nào và nội dung của nó là gì.

Ví dụ: http://vstarmedia.com.vn/vstar-blog/nen-su-dung-seo-hay-google-adword-thi-tiet-kiem-chi-phi-hon/

Vì sao bạn nên sử dụng url thân thiện?

Về mặt ngữ nghĩa: Nó làm cho khách hàng tìm kiếm dễ dàng biết những gì mình mong đợi khi họ click vào url. Nếu bạn có 1 url dài với các con số và kí tự đặc biệt, trông giống như 1 link spam và khả năng bị bỏ qua là rất cao.

Thêm cơ hội có từ khóa và anchor link: Một khi website nào đó đăng lại bài của bạn và để nguyên link bài viết gốc thì bạn đã có cơ hội sở hữu backlink với từ khóa. Giúp tăng khả năng xếp hạng của website

Thay thế domain key hợp lý: trong khi domain key đang bị đánh giá thấp thì url chứa từ khóa lại không hề bị ảnh huởng chính vì thế đây là lợi thế dành cho bạn.

Bài viết liên quan
08/03
2016
Làm sao để tăng doanh số bán hàng trên Website thương mại điện tử?

Nhiều người thường cho rằng những website TMĐT chủ yếu là liệt kê danh mục sản phẩm là khách hàng sẽ tự động kéo tới website của bạn.

Thực tế nếu không chú trọng SEO cho những trang này bạn có thể làm giảm đáng kể cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình từ đó ảnh hưởng tới doanh thu. Mặt khác, SEO cho những trang web này khó khăn hơn nhiều so với những trang blog hay những trang nội dung khác.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh nhằm tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của mình:

lam the nao de thu hut khach hang truy cap website

1. Thiếu phần mô tả sản phẩm

mo ta san pham

Lỗi này thường gặp ở những cửa hàng quà tặng hay cửa hàng thời trang. Điều này không chỉ đặt dấu chấm hết cho cơ hội lên top của website mà còn giảm đi một lượng khách hàng đáng kể.

Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm phần mô tả trong thẻ mục của mình và lưu ý rằng:

  • Chỉ viết nội dung mô tả chất lượng giúp ích cho khách hàng trong việc ra quyết định mua hàng.
  • Đừng sao chép nội dung từ các trang khác nếu bạn không muốn bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm
  • Nội dung quá dài có thể gây phiền phức cho khách hàng của bạn.

2. Sao chéo đoạn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất

Bạn nên nhớ nội dung độc đáo luôn được Google ưu ái hơn bởi vậy việc sao chép y nguyên đoạn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất có thể khiến trang của bạn bị phạt vì trùng lặp nội dung.

Thêm vào đó, những mô tả nguyên mẫu này thường mang tính cung cấp thông tin về sản phẩm hơn là chào bán nó vì vậy sẽ không giúp ích cho việc thúc đẩy bán hàng của bạn.

3. Thiếu nhận xét về sản phẩm

Có tới 70% người dùng tìm kiếm thông tin, đánh giá về sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến hoặc các diễn đàn trước khi quyết định mua hàng. Bởi vậy, những thông tin bạn đưa ra về sản phẩm có thể thu hút khách hàng nhưng chưa đủ. Để tăng thêm tính thuyết phục bạn nên cài tính năng nhận xét, đánh giá về sản phẩm trên trang của bạn.

binh luan san pham

Những nhận xét của khách hàng không chỉ giúp tạo ra nội dung khác biệt cho trang web của bạn; làm mới trang web của bạn. Trang của bạn càng được cập nhật thường xuyên thì càng tốt cho chiến lược SEO tổng thể của bạn.

4. Thời gian tải trang lâu

Cải thiện tốc độ tải trang web không chỉ tốt cho SEO mà còn giúp ích cho hoạt động bán hàng của bạn.

Make-Website-load-faster

Thử tưởng tượng khách hàng vào trang của bạn và đợi mãi mà chưa load tới danh mục sản phẩm họ muốn tìm họ sẽ nản mà chuyển sang trang khác khiến bạn mất một lượng lớn khách hàng.

Làm sao để tăng tốc độ tải trang?

Tốc độ tải trang phù hợp là dưới 4 giây. Để đạt được điều đó bạn cần:

  • Sử dụng một VPS nhanh để lưu trữ website (Tránh chạy gian hàng của bạn trên hosting chia sẻ)
  • Tối ưu hóa hình ảnh, videos – giảm kích thước (bytes) của các trang giúp tải nhanh hơn
  • Tối ưu hóa mã nguồn: nếu bạn không làm được việc này, nên thuê lập trình viên tốt để tối ưu mã nguồn. Công việc của họ là sẽ làm giảm và tránh các hàm gọi lặp, trùng…làm tốc độ website bị ảnh hưởng chậm đi.
  • Tối ưu hóa từng trang của bạn:  Đối với những trang sản phẩm, bạn không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng hoặc hình ảnh icon động lung linh để tạo độ bắt mắt. Vì như thế sẽ làm nặng trang của bạn.

5. Thiếu URL “thân thiện”

URL thân thiện được hiểu là 1 link cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng, giúp họ phần nào hiểu được cấu trúc trang web và bài viết đó nằm trong chuyên mục nào và nội dung của nó là gì.

Ví dụ: http://vstarmedia.com.vn/vstar-blog/nen-su-dung-seo-hay-google-adword-thi-tiet-kiem-chi-phi-hon/

Vì sao bạn nên sử dụng url thân thiện?

Về mặt ngữ nghĩa: Nó làm cho khách hàng tìm kiếm dễ dàng biết những gì mình mong đợi khi họ click vào url. Nếu bạn có 1 url dài với các con số và kí tự đặc biệt, trông giống như 1 link spam và khả năng bị bỏ qua là rất cao.

Thêm cơ hội có từ khóa và anchor link: Một khi website nào đó đăng lại bài của bạn và để nguyên link bài viết gốc thì bạn đã có cơ hội sở hữu backlink với từ khóa. Giúp tăng khả năng xếp hạng của website

Thay thế domain key hợp lý: trong khi domain key đang bị đánh giá thấp thì url chứa từ khóa lại không hề bị ảnh huởng chính vì thế đây là lợi thế dành cho bạn.

Loading...