5 xu hướng thiết kế website thương mại điện tử nổi bật năm 2016

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong sở thích, thói quen của người dùng, các xu hướng thiết kế website cũng luôn được cập nhật, thay đổi theo. Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử và muốn cải thiện nó thì bạn có thể tìm thấy cho mình gợi ý từ những xu hướng thiết kế website thương mại điện tử dưới đây:

Digital-Marketing-Trends

1. Trang chủ nổi bật với hình nền toàn màn hình

Đặc điểm dễ dàng nhận thấy của xu hướng này là một hình nền phủ toàn bộ màn hình kết hợp với dòng chữ và nút bấm được thiết kế làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đây được xem là xu hướng được nhiều website sử dụng nhất, đặc biệt là những website thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đều có thể sử dụng dễ dàng.

2. Thiết kế theo xu hướng “phẳng hóa”

Thiết kế phẳng mang đến một góc nhìn mới trong thiết kế web, nó giúp sắp xếp lại các chi tiết trật tự làm cho người dùng dễ đọc, dễ hiểu vì giao diện của thiết kế phẳng mang tính đơn giản, màu đơn sắc nhưng tính tương tác rất cao.

flat-design

Nguồn gốc của thiết kế web phẳng do Microsoft khởi nguồn với thiết kế giao diện Metro style trên win 8 trong năm 2013 đã ảnh hướng lớn đến xu thế thiết kế trong mọi lĩnh vực công nghệ như: Thiết kế website, thiết kế giao diện mobile, thiết kế giao diện window,… Đến nay, thiết kế phẳng ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ bởi các nhà thiết kế trên thế giới.

3. Hiển thị sản phẩm theo dạng thẻ

Việc hiển thị sản phẩm theo dạng thẻ giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm mà không cần trải qua bước trung gian- phải click vào để xem thông tin chi tiết của sản phẩm.

resize_pinterest_card_desig-20150909001110281

Thường thì một thẻ sản phẩm sẽ bao gồm những thông tin cơ bản như: Tên sản phẩm, mô tả ngắn gọn về sản phẩm, giá cả cũng như những thông tin liên quan khác.

Đây là xu hướng được dự đoán sẽ áp dụng nhiều trong thời gian tới do sự tiện ích mà nó mang lại.

4. Nút bấm ảo dạng tối giản

Có thể nói xu hướng tối giản trong thiết kế đang là xu hướng nổi trội hiện nay và việc thiết kế nút bấm trong trang web cũng không nằm ngoài xu thế đó.

xu huong thiet ke trang web

Thời gian gần đây, phong cách thiết kế Minimalism kết hợp với thiết kế Flat đưa ra những tiện ích riêng cho người dùng. Sự kết hợp đó tạo ra sự tối giản hóa các thành phần trên giao diện website. Các nút bấm, thanh menu, hoặc các đoạn văn bản cũng cắt giảm thay vào đó là hình ảnh icon hoặc thiết kế theo dạng thanh ẩn nội dung.

Nút bấm dạng tối giản khá được ưa thích từ năm 2014 và được sử dụng nhiều trong năm nay.

Đặc điểm của nút bấm loại này là sự tối giản chỉ còn lại text bên trong và đường viền bao bên ngoài, sử dụng kết hợp với hình ảnh có kích thước lớn, toàn màn hình.

5. Tối ưu hóa cho di động

Xu hướng lướt web trên điện thoại di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, việc tối ưu hóa điện thoại di động trở thành trở thành nhu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội mới này và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay là luôn phải di chuyển.

toi uu hoa cho thiet bi di dong

Để làm website thân thiện với điện thoại di động bạn không chỉ cần giao diện tương thích với màn hình điện thoại mà còn phải tập trung vào vấn đề trải nghiệm người dùng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Bài viết liên quan
22/12
2015
5 xu hướng thiết kế website thương mại điện tử nổi bật năm 2016

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong sở thích, thói quen của người dùng, các xu hướng thiết kế website cũng luôn được cập nhật, thay đổi theo. Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại điện tử và muốn cải thiện nó thì bạn có thể tìm thấy cho mình gợi ý từ những xu hướng thiết kế website thương mại điện tử dưới đây:

Digital-Marketing-Trends

1. Trang chủ nổi bật với hình nền toàn màn hình

Đặc điểm dễ dàng nhận thấy của xu hướng này là một hình nền phủ toàn bộ màn hình kết hợp với dòng chữ và nút bấm được thiết kế làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đây được xem là xu hướng được nhiều website sử dụng nhất, đặc biệt là những website thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đều có thể sử dụng dễ dàng.

2. Thiết kế theo xu hướng “phẳng hóa”

Thiết kế phẳng mang đến một góc nhìn mới trong thiết kế web, nó giúp sắp xếp lại các chi tiết trật tự làm cho người dùng dễ đọc, dễ hiểu vì giao diện của thiết kế phẳng mang tính đơn giản, màu đơn sắc nhưng tính tương tác rất cao.

flat-design

Nguồn gốc của thiết kế web phẳng do Microsoft khởi nguồn với thiết kế giao diện Metro style trên win 8 trong năm 2013 đã ảnh hướng lớn đến xu thế thiết kế trong mọi lĩnh vực công nghệ như: Thiết kế website, thiết kế giao diện mobile, thiết kế giao diện window,… Đến nay, thiết kế phẳng ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ bởi các nhà thiết kế trên thế giới.

3. Hiển thị sản phẩm theo dạng thẻ

Việc hiển thị sản phẩm theo dạng thẻ giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm mà không cần trải qua bước trung gian- phải click vào để xem thông tin chi tiết của sản phẩm.

resize_pinterest_card_desig-20150909001110281

Thường thì một thẻ sản phẩm sẽ bao gồm những thông tin cơ bản như: Tên sản phẩm, mô tả ngắn gọn về sản phẩm, giá cả cũng như những thông tin liên quan khác.

Đây là xu hướng được dự đoán sẽ áp dụng nhiều trong thời gian tới do sự tiện ích mà nó mang lại.

4. Nút bấm ảo dạng tối giản

Có thể nói xu hướng tối giản trong thiết kế đang là xu hướng nổi trội hiện nay và việc thiết kế nút bấm trong trang web cũng không nằm ngoài xu thế đó.

xu huong thiet ke trang web

Thời gian gần đây, phong cách thiết kế Minimalism kết hợp với thiết kế Flat đưa ra những tiện ích riêng cho người dùng. Sự kết hợp đó tạo ra sự tối giản hóa các thành phần trên giao diện website. Các nút bấm, thanh menu, hoặc các đoạn văn bản cũng cắt giảm thay vào đó là hình ảnh icon hoặc thiết kế theo dạng thanh ẩn nội dung.

Nút bấm dạng tối giản khá được ưa thích từ năm 2014 và được sử dụng nhiều trong năm nay.

Đặc điểm của nút bấm loại này là sự tối giản chỉ còn lại text bên trong và đường viền bao bên ngoài, sử dụng kết hợp với hình ảnh có kích thước lớn, toàn màn hình.

5. Tối ưu hóa cho di động

Xu hướng lướt web trên điện thoại di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, việc tối ưu hóa điện thoại di động trở thành trở thành nhu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội mới này và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay là luôn phải di chuyển.

toi uu hoa cho thiet bi di dong

Để làm website thân thiện với điện thoại di động bạn không chỉ cần giao diện tương thích với màn hình điện thoại mà còn phải tập trung vào vấn đề trải nghiệm người dùng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Loading...