Chiến thuật tiếp thị ít tốn kém cho nhà hàng của bạn

Mở một nhà hàng và duy trì hoạt động của nó thường tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền. Nhiều nhà hàng mở xong lại thu hút rất ít khách hàng đến dù chất lượng đồ ăn cũng như phục vụ không hề thua kém nơi nào. Bạn bắt đầu nghĩ tới một chiến lược tiếp thị rầm rộ nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được chiến lược tiếp thị phù hợp cho công việc kinh doanh nhà hàng của mình.

tiep thi nha hang

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình

Như mọi chiến lược tiếp thị thành công khác, điều đầu tiên bạn cần phải xác định đó là đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai? Đó có thể là đối tượng học sinh, sinh viên, người đi làm hoặc người trung tuổi,.. Đó cũng có thể là một nhà hàng dành cho những người thích ăn đồ chay.

2. Tạo website

Đối với những doanh nghiệp hướng tới hoạt động kinh doanh lâu dài và hiệu quả thì việc lập trang web là điều không thể bỏ qua. Với sự trợ giúp của các công cụ tạo trang web miễn phí, bạn có thể nhanh chóng tạo một website riêng cho thương hiệu của mình khiến mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn trên các thiết bị di động. Việc còn lại của bạn là điền đầy đủ các thông tin như thực đơn, giờ mở cửa, phương thức thanh toán, bản đồ chỉ dẫn, kho hình ảnh, tin tức cập nhật về các sự kiện sắp tới cùng link tới trang của nhà hàng trên Facebook,…

3. Tổ chức sự kiện hấp dẫn

Một cách quảng bá hiệu quả khác cho nhà hàng của bạn đó là tổ chức các sự kiện đều đặn nhằm thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Chương trình của bạn cũng không cần quá hoành tráng hay tốn kém, đó có thể là chương trình hát karaoke, Happy hour hay cung cấp phiếu giảm giá, đồ uống miễn phí,…

4. Kết nối với khách hàng

Có câu: “Khách hàng là thượng đế”, vậy nên trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào thì sự gắn kết với khách hàng cũng là điều được quan tâm hàng đầu. Bạn muốn phát triển kinh doanh, muốn hình ảnh thương hiệu mình được nhiều người biết tới thì bạn cần cho họ thấy sự quan tâm của bạn đối với họ thông qua việc phản hồi những ý kiến của họ về sản phẩm, dịch vụ của mình, gửi mail chúc mừng và phiếu giảm giá nhân dịp sinh nhật của họ hoặc thông báo về các sự kiện khuyến mãi sắp tới của nhà hàng,…

5. Xây dựng mối quan hệ đối tác

Một trong những cách thông minh giúp phát triển hoạt động kinh doanh của bạn đó là xây dựng và tận dụng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác tại khu vực mà bạn kinh doanh và đảm bảo sự hợp tác hai bên cùng có lợi. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn có cung cấp sinh tố, nước trái cây, bạn có thể liên kết với một cơ sở tập yoga hoặc phòng tập thể hình để cùng chia sẻ khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mỗi bên.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
24/12
2015
Chiến thuật tiếp thị ít tốn kém cho nhà hàng của bạn

Mở một nhà hàng và duy trì hoạt động của nó thường tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền. Nhiều nhà hàng mở xong lại thu hút rất ít khách hàng đến dù chất lượng đồ ăn cũng như phục vụ không hề thua kém nơi nào. Bạn bắt đầu nghĩ tới một chiến lược tiếp thị rầm rộ nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được chiến lược tiếp thị phù hợp cho công việc kinh doanh nhà hàng của mình.

tiep thi nha hang

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình

Như mọi chiến lược tiếp thị thành công khác, điều đầu tiên bạn cần phải xác định đó là đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai? Đó có thể là đối tượng học sinh, sinh viên, người đi làm hoặc người trung tuổi,.. Đó cũng có thể là một nhà hàng dành cho những người thích ăn đồ chay.

2. Tạo website

Đối với những doanh nghiệp hướng tới hoạt động kinh doanh lâu dài và hiệu quả thì việc lập trang web là điều không thể bỏ qua. Với sự trợ giúp của các công cụ tạo trang web miễn phí, bạn có thể nhanh chóng tạo một website riêng cho thương hiệu của mình khiến mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn trên các thiết bị di động. Việc còn lại của bạn là điền đầy đủ các thông tin như thực đơn, giờ mở cửa, phương thức thanh toán, bản đồ chỉ dẫn, kho hình ảnh, tin tức cập nhật về các sự kiện sắp tới cùng link tới trang của nhà hàng trên Facebook,…

3. Tổ chức sự kiện hấp dẫn

Một cách quảng bá hiệu quả khác cho nhà hàng của bạn đó là tổ chức các sự kiện đều đặn nhằm thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Chương trình của bạn cũng không cần quá hoành tráng hay tốn kém, đó có thể là chương trình hát karaoke, Happy hour hay cung cấp phiếu giảm giá, đồ uống miễn phí,…

4. Kết nối với khách hàng

Có câu: “Khách hàng là thượng đế”, vậy nên trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào thì sự gắn kết với khách hàng cũng là điều được quan tâm hàng đầu. Bạn muốn phát triển kinh doanh, muốn hình ảnh thương hiệu mình được nhiều người biết tới thì bạn cần cho họ thấy sự quan tâm của bạn đối với họ thông qua việc phản hồi những ý kiến của họ về sản phẩm, dịch vụ của mình, gửi mail chúc mừng và phiếu giảm giá nhân dịp sinh nhật của họ hoặc thông báo về các sự kiện khuyến mãi sắp tới của nhà hàng,…

5. Xây dựng mối quan hệ đối tác

Một trong những cách thông minh giúp phát triển hoạt động kinh doanh của bạn đó là xây dựng và tận dụng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác tại khu vực mà bạn kinh doanh và đảm bảo sự hợp tác hai bên cùng có lợi. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn có cung cấp sinh tố, nước trái cây, bạn có thể liên kết với một cơ sở tập yoga hoặc phòng tập thể hình để cùng chia sẻ khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mỗi bên.

Chúc bạn thành công!

Loading...