Chìa khóa để thành công với chiến lược marketing tích hợp

Ngày nay, sự khác nhau giữa tiếp thị Offline và tiếp thị trực tuyến ngày càng thu hẹp lại. Tiếp thị Offline như quảng cáo truyền hình và đài phát thanh,…có thể làm bùng nổ hoạt động tiếp thị trực tuyến trên Facebook, Google+,… Điều này cho thấy sự tích hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động tiếp thị.

Chiến lược marketing tích hợp có nghĩa là kết hợp Social Media với các công cụ marketing truyền thống như quảng cáo ti vi, tìm kiếm trên mạng. Chìa khóa để thành công trong hoạt động tiếp thị này đó là phải hiểu được vấn đề cốt lõi của chiến dịch của bạn là gì? Đó không chỉ là những con số vô nghĩa hay những hoạt động quảng cáo rầm rộ mà là việc sử dụng tiếp thị để tăng doanh số bán hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi,…

Dưới đây là 4 điều mà những nhà tiếp thị cần lưu ý để chiến dịch tiếp thị đi đúng hướng và đạt được hiệu quả cao nhất:

integratedmarketing

Cẩn thận với những chỉ số

Như nhà kinh doanh nổi tiếng Peter Drucker từng nói: “Bạn không thể cải tiến thứ mà bạn không đo lường.” và điều này đã củng cố cho nhiều chiến dịch tiếp thị thành công. Tuy vậy, vấn đề đặt ra là những gì nên đo lường và thứ gì không cần đo lường?

Nhiều nhà tiếp thị chỉ đơn giản đo số lượt người truy cập thay vì tập trung vào những chỉ số thực sự quan trọng cho chiến dịch của họ. Như vậy, họ vừa làm lãng phí nguồn dữ liệu giá trị vừa tạo ra những thống kê vô bổ.

Để cải thiện điều này trong chiến dịch tiếp theo của mình bạn cần đưa ra một danh sách những thứ bạn muốn đo lường sau đó lọc ra những chỉ số có thể ảnh hưởng tới kết quả của chiến dịch tiếp thị hay những chỉ số giúp bạn định hướng được một cách rõ ràng những bước tiếp theo của chiến lược tiếp thị.

Bởi vậy, bạn cần tập trung vào những số liệu thực sự dẫn tới chuyển đổi bởi lượt người truy cập có thể mang đến cho bạn cảm giác về tính hiệu quả nhưng chính số lượng người mua, sử dụng sản phẩm mới là cái mang lại doanh thu thực sự cho công ty bạn.

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều nghĩ rằng họ hiểu khách hàng của mình và có thể điều này là đúng một phần nào đó nhưng chính khách hàng mới là người hiểu bản thân họ hơn ai hết.

Với những công cụ sẵn có như hiện nay như Google Trends giúp bạn tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu thực sự của khách hàng thay vì đưa ra dự đoán dựa theo cảm tính của mình.

Ngoài ra, việc phân tích những dự liệu thay vì phỏng đoán sẽ giúp bạn hình thành những kế hoạch hành động một cách khách quan đồng thời đánh giá tác động, hiệu quả thực tế mà chiến dịch tiếp thị mang lại.

Hành động gắn kết với mục tiêu

Ngày càng có nhiều những công cụ mới, ứng dụng mới hay những mạng xã hội mới khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn đồng thời hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch của bạn.  Nhưng thực tế là bạn không cần sử dụng tất cả những công cụ đó cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể vào hết diễn đàn này tới diễn đàn khác rồi đăng tin vào các mạng xã hội nhưng kết quả thu lại không khả quan bởi đối tượng bạn nhắm tới là học sinh sinh viên và đó lại không phải là những trang mà họ thường vào.

Vấn đề đặt ra là phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì, họ thường tìm kiếm thông tin qua những kênh nào?  Từ đó có những hoạt động cụ thể, phù hợp nhắm tới đối tượng này. Ví dụ nếu khách hàng mục tiêu của bạn là doanh nhân thành đạt độ tuổi 60 thì Pinterest (nơi 80% người dùng là phụ nữ) không thể hỗ trợ cho chiến dịch của bạn bởi bạn không thể bắt cá ở nơi không có cá.

Dám thay đổi

Đôi khi bạn có thể thấy chiến lược tiếp thị của bạn không đạt được kết quả như ý muốn, đôi khi nó thất bại dù bạn có cố gắng sửa chữa thế nào. Vấn đề là bạn phải học cách nhận diện những tình huống này trước khi quá muộn đồng thời có đủ tự tin để giải quyết vấn đề.

Để cứu vãn một chiến dịch, việc đầu tiên là phải tìm hiểu xem vì sao nó không hoạt động. Ví dụ, bạn có một chương trình tiếp cận thành công tới đối tượng mục tiêu nhưng thông điệp được gửi đi lại không phù hợp. Lúc này bạn cần thay đổi thông điệp gửi đi và đo lường kết quả đạt được.

Bất cứ khi nào nhận thấy mọi thứ không đi đúng hướng bạn cần mạnh dạn dừng lại và có những điều chỉnh phù hợp.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
05/04
2016
Chìa khóa để thành công với chiến lược marketing tích hợp

Ngày nay, sự khác nhau giữa tiếp thị Offline và tiếp thị trực tuyến ngày càng thu hẹp lại. Tiếp thị Offline như quảng cáo truyền hình và đài phát thanh,…có thể làm bùng nổ hoạt động tiếp thị trực tuyến trên Facebook, Google+,… Điều này cho thấy sự tích hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động tiếp thị.

Chiến lược marketing tích hợp có nghĩa là kết hợp Social Media với các công cụ marketing truyền thống như quảng cáo ti vi, tìm kiếm trên mạng. Chìa khóa để thành công trong hoạt động tiếp thị này đó là phải hiểu được vấn đề cốt lõi của chiến dịch của bạn là gì? Đó không chỉ là những con số vô nghĩa hay những hoạt động quảng cáo rầm rộ mà là việc sử dụng tiếp thị để tăng doanh số bán hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi,…

Dưới đây là 4 điều mà những nhà tiếp thị cần lưu ý để chiến dịch tiếp thị đi đúng hướng và đạt được hiệu quả cao nhất:

integratedmarketing

Cẩn thận với những chỉ số

Như nhà kinh doanh nổi tiếng Peter Drucker từng nói: “Bạn không thể cải tiến thứ mà bạn không đo lường.” và điều này đã củng cố cho nhiều chiến dịch tiếp thị thành công. Tuy vậy, vấn đề đặt ra là những gì nên đo lường và thứ gì không cần đo lường?

Nhiều nhà tiếp thị chỉ đơn giản đo số lượt người truy cập thay vì tập trung vào những chỉ số thực sự quan trọng cho chiến dịch của họ. Như vậy, họ vừa làm lãng phí nguồn dữ liệu giá trị vừa tạo ra những thống kê vô bổ.

Để cải thiện điều này trong chiến dịch tiếp theo của mình bạn cần đưa ra một danh sách những thứ bạn muốn đo lường sau đó lọc ra những chỉ số có thể ảnh hưởng tới kết quả của chiến dịch tiếp thị hay những chỉ số giúp bạn định hướng được một cách rõ ràng những bước tiếp theo của chiến lược tiếp thị.

Bởi vậy, bạn cần tập trung vào những số liệu thực sự dẫn tới chuyển đổi bởi lượt người truy cập có thể mang đến cho bạn cảm giác về tính hiệu quả nhưng chính số lượng người mua, sử dụng sản phẩm mới là cái mang lại doanh thu thực sự cho công ty bạn.

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều nghĩ rằng họ hiểu khách hàng của mình và có thể điều này là đúng một phần nào đó nhưng chính khách hàng mới là người hiểu bản thân họ hơn ai hết.

Với những công cụ sẵn có như hiện nay như Google Trends giúp bạn tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu thực sự của khách hàng thay vì đưa ra dự đoán dựa theo cảm tính của mình.

Ngoài ra, việc phân tích những dự liệu thay vì phỏng đoán sẽ giúp bạn hình thành những kế hoạch hành động một cách khách quan đồng thời đánh giá tác động, hiệu quả thực tế mà chiến dịch tiếp thị mang lại.

Hành động gắn kết với mục tiêu

Ngày càng có nhiều những công cụ mới, ứng dụng mới hay những mạng xã hội mới khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn đồng thời hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch của bạn.  Nhưng thực tế là bạn không cần sử dụng tất cả những công cụ đó cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể vào hết diễn đàn này tới diễn đàn khác rồi đăng tin vào các mạng xã hội nhưng kết quả thu lại không khả quan bởi đối tượng bạn nhắm tới là học sinh sinh viên và đó lại không phải là những trang mà họ thường vào.

Vấn đề đặt ra là phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì, họ thường tìm kiếm thông tin qua những kênh nào?  Từ đó có những hoạt động cụ thể, phù hợp nhắm tới đối tượng này. Ví dụ nếu khách hàng mục tiêu của bạn là doanh nhân thành đạt độ tuổi 60 thì Pinterest (nơi 80% người dùng là phụ nữ) không thể hỗ trợ cho chiến dịch của bạn bởi bạn không thể bắt cá ở nơi không có cá.

Dám thay đổi

Đôi khi bạn có thể thấy chiến lược tiếp thị của bạn không đạt được kết quả như ý muốn, đôi khi nó thất bại dù bạn có cố gắng sửa chữa thế nào. Vấn đề là bạn phải học cách nhận diện những tình huống này trước khi quá muộn đồng thời có đủ tự tin để giải quyết vấn đề.

Để cứu vãn một chiến dịch, việc đầu tiên là phải tìm hiểu xem vì sao nó không hoạt động. Ví dụ, bạn có một chương trình tiếp cận thành công tới đối tượng mục tiêu nhưng thông điệp được gửi đi lại không phù hợp. Lúc này bạn cần thay đổi thông điệp gửi đi và đo lường kết quả đạt được.

Bất cứ khi nào nhận thấy mọi thứ không đi đúng hướng bạn cần mạnh dạn dừng lại và có những điều chỉnh phù hợp.

Chúc bạn thành công!

Loading...