Cá nhân hóa Email marketing để tăng tỉ lệ mở email và tỉ lệ chuyển đổi

Email marketing đang ngày càng được sử dụng nhiều trong các công ty. Tuy vậy, việc lạm dụng công cụ này nhiều khi gây khó chịu cho khách hàng và mang kết quả không như ý. Hầu hết các nhà tiếp thị chỉ gửi những thông tin về dịch vụ, sản phẩm của họ một cách nhàm chán, không mang lại một chút thiện cảm hay sự chú ý nào từ khách hàng.

Vậy phải làm sao để cải thiện tỉ lệ mởtỉ lệ chuyển đổi Email marketing của bạn?

ca-nha-hoa-email-marketing

Cá nhân hóa Email marketing là gì?

Cá nhân hóa email marketing hiểu một cách đơn giản là cách bạn thể hiện sự quan tâm tới khách hàng của mình thông qua việc gửi email cho họ. Đó có thể là việc nhắc tới tên khách hàng trong mail của bạn hay thể hiện sự quan tâm tới sở thích, nhu cầu của khách hàng,…

Đây là một trải nghiệm mà bạn tạo ra cho khách hàng của mình nhằm tạo dựng mối quan hệ và xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn.

Cách áp dụng

  • Sử dụng tên khách hàng trong tiêu đề email: Mỗi ngày, khách hàng thường nhận được một loạt các email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ từ những công ty khác nhau nên cơ hội duy nhất để email của bạn trở nên nổi bật, thuyết phục khách hàng mở mail chính là bằng cách cho thêm tên khách hàng vào trong tiêu đề mail của bạn. Ví dụ, bạn muốn viết thư cảm ơn những người đã sử dụng dịch vụ của bạn và gợi ý thêm những dịch vụ khác cho khách hàng, bạn có thể để tiêu đề thư “Hoa, cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Vstarmedia”… Những tiêu đề email dạng này thường khiến khách hàng thích thú và mở ra.
  • Phân tích dữ liệu khách hàng và sử dụng thông tin thu thập được: Phân tích dữ liệu là chìa khóa để thành công đối với Email marketing. Nó sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với khách hàng và đảm bảo những email của bạn được gửi đi “trúng đích” nhất. Việc bạn cần làm là thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng của mình như tên, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, các vấn đề mà họ thường quan tâm,… Qua những thông tin có được bạn sẽ xác định được với nội dung này thì sẽ gửi cho nhóm đối tượng nào. Ví dụ, với một khách hàng là nam thì chắc chắn việc nhận được những email nội dung thời trang nữ hay nội trợ sẽ không thu hút họ bằng những email về thể thao hay một chương trình tập Gym,…
  • Theo dõi lịch sử mua hàng của khách: Một trong những cách tốt nhất để tăng tỉ lệ mua hàng là theo dõi những đơn hàng trước đó của họ. Ví dụ, nếu công ty bạn kinh doanh các mặt hàng dành cho mẹ và bé. Bạn có thể gửi cho khách hàng trước đó mua sản phẩm sữa cho trẻ em email với nội dung về quần áo hoặc đồ chơi cho trẻ em chắc chắn sẽ thu hút họ click vào xem.
  • Tìm hiểu mức độ quan tâm tới sản phẩm của khách hàng: Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng email marketing là có thể tìm hiểu được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn thông qua tỉ lệ khách hàng click vào link một sản phẩm nhất định trong mail bạn gửi. Ví dụ nếu khách hàng trước đó đã click vào một sản phẩm nào đó của bạn, bạn có thể tái nhắm chúng bằng cách gửi lại cho họ thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi liên quan,…

Trên đây là một vài kiến thức về cách thức cũng như lý do tại sao bạn cần thực hiện “cá nhân hóa” cho chiến dịch email marketing của mình.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
22/01
2016
Cá nhân hóa Email marketing để tăng tỉ lệ mở email và tỉ lệ chuyển đổi

Email marketing đang ngày càng được sử dụng nhiều trong các công ty. Tuy vậy, việc lạm dụng công cụ này nhiều khi gây khó chịu cho khách hàng và mang kết quả không như ý. Hầu hết các nhà tiếp thị chỉ gửi những thông tin về dịch vụ, sản phẩm của họ một cách nhàm chán, không mang lại một chút thiện cảm hay sự chú ý nào từ khách hàng.

Vậy phải làm sao để cải thiện tỉ lệ mởtỉ lệ chuyển đổi Email marketing của bạn?

ca-nha-hoa-email-marketing

Cá nhân hóa Email marketing là gì?

Cá nhân hóa email marketing hiểu một cách đơn giản là cách bạn thể hiện sự quan tâm tới khách hàng của mình thông qua việc gửi email cho họ. Đó có thể là việc nhắc tới tên khách hàng trong mail của bạn hay thể hiện sự quan tâm tới sở thích, nhu cầu của khách hàng,…

Đây là một trải nghiệm mà bạn tạo ra cho khách hàng của mình nhằm tạo dựng mối quan hệ và xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn.

Cách áp dụng

  • Sử dụng tên khách hàng trong tiêu đề email: Mỗi ngày, khách hàng thường nhận được một loạt các email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ từ những công ty khác nhau nên cơ hội duy nhất để email của bạn trở nên nổi bật, thuyết phục khách hàng mở mail chính là bằng cách cho thêm tên khách hàng vào trong tiêu đề mail của bạn. Ví dụ, bạn muốn viết thư cảm ơn những người đã sử dụng dịch vụ của bạn và gợi ý thêm những dịch vụ khác cho khách hàng, bạn có thể để tiêu đề thư “Hoa, cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Vstarmedia”… Những tiêu đề email dạng này thường khiến khách hàng thích thú và mở ra.
  • Phân tích dữ liệu khách hàng và sử dụng thông tin thu thập được: Phân tích dữ liệu là chìa khóa để thành công đối với Email marketing. Nó sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với khách hàng và đảm bảo những email của bạn được gửi đi “trúng đích” nhất. Việc bạn cần làm là thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về khách hàng của mình như tên, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, các vấn đề mà họ thường quan tâm,… Qua những thông tin có được bạn sẽ xác định được với nội dung này thì sẽ gửi cho nhóm đối tượng nào. Ví dụ, với một khách hàng là nam thì chắc chắn việc nhận được những email nội dung thời trang nữ hay nội trợ sẽ không thu hút họ bằng những email về thể thao hay một chương trình tập Gym,…
  • Theo dõi lịch sử mua hàng của khách: Một trong những cách tốt nhất để tăng tỉ lệ mua hàng là theo dõi những đơn hàng trước đó của họ. Ví dụ, nếu công ty bạn kinh doanh các mặt hàng dành cho mẹ và bé. Bạn có thể gửi cho khách hàng trước đó mua sản phẩm sữa cho trẻ em email với nội dung về quần áo hoặc đồ chơi cho trẻ em chắc chắn sẽ thu hút họ click vào xem.
  • Tìm hiểu mức độ quan tâm tới sản phẩm của khách hàng: Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng email marketing là có thể tìm hiểu được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn thông qua tỉ lệ khách hàng click vào link một sản phẩm nhất định trong mail bạn gửi. Ví dụ nếu khách hàng trước đó đã click vào một sản phẩm nào đó của bạn, bạn có thể tái nhắm chúng bằng cách gửi lại cho họ thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi liên quan,…

Trên đây là một vài kiến thức về cách thức cũng như lý do tại sao bạn cần thực hiện “cá nhân hóa” cho chiến dịch email marketing của mình.

Chúc bạn thành công!

Loading...