Chiến lược tiếp thị tạo sự đột phá khi đưa sản phẩm mới ra thị trường

Theo nghiên cứu cho thấy rất nhiều công ty lớn của nước ngoài dù chi không ít tiền cho nghiên cứu thị trường và có sự hỗ trợ bài bản của các công ty quảng cáo nhưng tỉ lệ thành công khi tung sản phẩm mới ra thị trường lại rất khiêm tốn (chỉ khoảng 25%).

Đối với các doanh nghiệp nhỏ còn chưa được nhiều người biết tới thì rủi ro khi tung sản phẩm mới càng lớn. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn có thể tạo sự đột phá và thành công khi tung sản phẩm mới ra ngoài thị trường nhờ nắm vững và tuân thủ theo các bước cơ bản sau:

tiep-thi-cho-san-pham-moi

1. Nghiên cứu phương thức tiếp thị của đối thủ

Có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc nghiên cứu, đánh giá về chiến lược tiếp thị của những công ty đối thủ không chỉ giúp bạn có thêm gợi ý cho chiến lược tiếp thị của mình mà còn giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có của những đối thủ đi trước.

Một khi đã xác định được đối thủ cạnh tranh, bạn cần xem xét tài liệu tiếp thị của họ, bao gồm quảng cáo, tờ rơi và website của họ, mua các sản phẩm, đặt các câu hỏi, tách rời từng sản phẩm và tìm hiểu bên trong sản phẩm đó. Tìm xem các tính năng phổ biến, lợi thế và lợi ích của nó là gì, điều gì làm nên giá trị cốt lõi của sản phẩm đó. Làm thế nào để ý tưởng của bạn có thể vượt trội? Và sản phẩm của bạn có gì đặc biệt? Cái mà bạn định mang đến cho thị trường có phải là một sản phẩm sáng tạo và khác biệt, và chưa từng là thế mạnh giá trị cốt lõi và đúng với giá trị của bạn?

2. Tập trung vào khách hàng, đối tượng tiếp thị chính của bạn

Muốn chiến lược tiếp thị của bạn thực sự hiệu quả thì bạn cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc tập trung vào một ngách thị trường cụ thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Để làm được điều này, bạn cần có một hình dung rõ ràng về đối tượng khách hàng của mình, họ có những nhu cầu nào? Vấn đề của họ là gì? Làm sao để tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới họ một cách thông minh nhất?

3. Xác định giá trị cốt lõi của sản phẩm

Sau khi hoàn thành hai bước quan trọng trên, giờ là lúc xác định giá trị cốt lõi của bạn là gì? Giá trị cốt lõi của bạn được xác định dựa theo việc đối chiếu giữa các tính năng và lợi thế mà sản phẩm của bạn mang lại và nhu cầu thực sự của khách hàng là gì? Từ những phân tích trên bạn cần viết ra giá trị cốt lõi của bạn trong khoảng 140 ký tự, đảm bảo rằng giá trị này là độc đáo và đánh trúng nhu cầu của khách hàng, tạo nên lợi thế cho bạn so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

4. Xác định chiến lược tiếp thị

Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường bạn cần xây dựng một chiến lược rõ ràng với mục tiêu đo lường được. Chìa khóa cho việc này là bạn thực hiện chiến lược tung sản phẩm theo từng cấp. Đầu tiên bạn khởi động giới thiệu sản phẩm mới tới một nhóm khách hàng nhỏ. Tiếp theo cung cấp cho số lượng khách hàng lớn hơn. Và thứ ba, bạn tập trung nguồn tài chính để khởi động chiến dịch ra mắt sản phẩm rầm rộ đến tất cả khách hàng thuộc thị trường của mình bằng cách kết hợp với các đối tác bên ngoài thúc đẩy bán hàng cho bạn đến danh sách khách hàng của họ.

5. Sử dụng chiến lược tiếp thị lan truyền (Viral marketing)

Sử dụng các công cụ như tối ưu hóa trang web, quảng cáo Adwords trên Google, Facebook hay Email Marketing giúp hình ảnh của bạn tới được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện Viral Marketing thành công, bạn cần đầu tư cho xây dựng thông điệp thật sự thu hút và dễ dàng cho việc chia sẻ trên mạng.

Bài viết liên quan
05/01
2016
Chiến lược tiếp thị tạo sự đột phá khi đưa sản phẩm mới ra thị trường

Theo nghiên cứu cho thấy rất nhiều công ty lớn của nước ngoài dù chi không ít tiền cho nghiên cứu thị trường và có sự hỗ trợ bài bản của các công ty quảng cáo nhưng tỉ lệ thành công khi tung sản phẩm mới ra thị trường lại rất khiêm tốn (chỉ khoảng 25%).

Đối với các doanh nghiệp nhỏ còn chưa được nhiều người biết tới thì rủi ro khi tung sản phẩm mới càng lớn. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn có thể tạo sự đột phá và thành công khi tung sản phẩm mới ra ngoài thị trường nhờ nắm vững và tuân thủ theo các bước cơ bản sau:

tiep-thi-cho-san-pham-moi

1. Nghiên cứu phương thức tiếp thị của đối thủ

Có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc nghiên cứu, đánh giá về chiến lược tiếp thị của những công ty đối thủ không chỉ giúp bạn có thêm gợi ý cho chiến lược tiếp thị của mình mà còn giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có của những đối thủ đi trước.

Một khi đã xác định được đối thủ cạnh tranh, bạn cần xem xét tài liệu tiếp thị của họ, bao gồm quảng cáo, tờ rơi và website của họ, mua các sản phẩm, đặt các câu hỏi, tách rời từng sản phẩm và tìm hiểu bên trong sản phẩm đó. Tìm xem các tính năng phổ biến, lợi thế và lợi ích của nó là gì, điều gì làm nên giá trị cốt lõi của sản phẩm đó. Làm thế nào để ý tưởng của bạn có thể vượt trội? Và sản phẩm của bạn có gì đặc biệt? Cái mà bạn định mang đến cho thị trường có phải là một sản phẩm sáng tạo và khác biệt, và chưa từng là thế mạnh giá trị cốt lõi và đúng với giá trị của bạn?

2. Tập trung vào khách hàng, đối tượng tiếp thị chính của bạn

Muốn chiến lược tiếp thị của bạn thực sự hiệu quả thì bạn cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc tập trung vào một ngách thị trường cụ thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Để làm được điều này, bạn cần có một hình dung rõ ràng về đối tượng khách hàng của mình, họ có những nhu cầu nào? Vấn đề của họ là gì? Làm sao để tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới họ một cách thông minh nhất?

3. Xác định giá trị cốt lõi của sản phẩm

Sau khi hoàn thành hai bước quan trọng trên, giờ là lúc xác định giá trị cốt lõi của bạn là gì? Giá trị cốt lõi của bạn được xác định dựa theo việc đối chiếu giữa các tính năng và lợi thế mà sản phẩm của bạn mang lại và nhu cầu thực sự của khách hàng là gì? Từ những phân tích trên bạn cần viết ra giá trị cốt lõi của bạn trong khoảng 140 ký tự, đảm bảo rằng giá trị này là độc đáo và đánh trúng nhu cầu của khách hàng, tạo nên lợi thế cho bạn so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

4. Xác định chiến lược tiếp thị

Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường bạn cần xây dựng một chiến lược rõ ràng với mục tiêu đo lường được. Chìa khóa cho việc này là bạn thực hiện chiến lược tung sản phẩm theo từng cấp. Đầu tiên bạn khởi động giới thiệu sản phẩm mới tới một nhóm khách hàng nhỏ. Tiếp theo cung cấp cho số lượng khách hàng lớn hơn. Và thứ ba, bạn tập trung nguồn tài chính để khởi động chiến dịch ra mắt sản phẩm rầm rộ đến tất cả khách hàng thuộc thị trường của mình bằng cách kết hợp với các đối tác bên ngoài thúc đẩy bán hàng cho bạn đến danh sách khách hàng của họ.

5. Sử dụng chiến lược tiếp thị lan truyền (Viral marketing)

Sử dụng các công cụ như tối ưu hóa trang web, quảng cáo Adwords trên Google, Facebook hay Email Marketing giúp hình ảnh của bạn tới được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện Viral Marketing thành công, bạn cần đầu tư cho xây dựng thông điệp thật sự thu hút và dễ dàng cho việc chia sẻ trên mạng.

Loading...