Bí quyết sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Có một điều không thể phủ nhận rằng ngày nay việc duy trì sự nhận diện thương hiệu trên các phương tiện trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì thành công của doanh nghiệp.

Sử dụng Email marketing là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn tăng sự nhận diện thương hiệu của mình, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ hay những doanh nghiệp mới thành lập. Khác với những hình thức tiếp thị trực tuyến khác, các chiến dịch Email marketing cho phép bạn không chỉ tiếp cận khách hàng trên mức độ cá nhân mà còn chủ động mang tới cho khách hàng cách thức mới để cập nhật những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Với những ai mới sử dụng công cụ này hoặc muốn có một vài mẹo nhỏ để có thể áp dụng nó một cách nhanh chóng cho hoạt động tiếp thị của công ty thì những lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn:

  1. Tạo mẫu đăng kí thuận tiện cho người dùng

nhan-tin

Bạn đã bao giờ thấy khó chịu khi phải điền một loạt thông tin trong form đăng kí nhận tin của một website hay tìm mãi mà không thấy form đăng kí của website đấy ở đâu? Để thuận tiện và khuyến khích người sử dụng đăng kí nhận bản tin trên trang web của bạn, điều cần thiết là bạn phải tạo các thao tác đăng kí một cách dễ dàng. Bạn có thể đặt nút đăng kí ở vị trí mà khách hàng dễ nhận thấy đồng thời cố gắng giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản nhất có thể. Đó có thể chỉ là yêu cầu về tên, địa chỉ email và một vài tùy chọn khác giúp phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin của khách hàng một cách tốt hơn.

  1. Tạo phiên bản thân thiện với điện thoại di động

mobile

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số đang không ngừng mở rộng, việc tạo ra một phiên bản di động cho bản tin email của bạn là điều vô cùng cần thiết để mọi người có thể mở ra và đọc bản tin của bạn ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào chỉ với smartphone hoặc máy tính bảng trên tay. Chỉ với một thao tác nhỏ với nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn hoàn toàn có thể thu hút thêm khách hàng biết tới sản phẩm, thương hiệu của mình.

  1. Kiểm tra trước khi gửi

Để chắc chắn rằng chiến dịch Email marketing của bạn có thể hiển thị trên bất kì thiết bị di động nào, bạn có thể  bạn có thể gửi trước cho bạn bè hoặc nhân viên trong công ty. Ngoài kiểm tra về cách thức bản tin của bạn tới tay người dùng, bạn có thể hỏi những người được nhận về nội dung, cách trình bày của bạn đã hợp lí, lôi cuốn chưa? Nhận xét của người khác sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan hơn cũng như tìm ra phương thức để cải thiện, viết một Email marketing hiệu quả hơn.

  1. Chèn các liên kết mạng xã hội

Social-Media

Đây là một trong những điều mà những người mới sử dụng Email marketing thường quên. Với một nội dung hấp dẫn, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không đặt ở cuối bản tin của mình các nút liên kết tới mạng xã hội của cô

ng ty bạn như Facebook, Google+, Twitter,…

Thông qua bản tin của bạn, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và theo dõi các tài khoản mạng xã hội của công ty bạn, từ đó thiết lập và mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn ra tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

  1. Lập một lịch trình đều đặn

Một phần quan trọng trong Email marketing đó là lựa chọn tần số thích hợp để gửi bản tin của bạn. Số lượng email bạn gửi không thể quá nhiều khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, cũng không thể quá ít khiến hình ảnh công ty trở nên nhạt nhòa trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, cũng không có một quy định nào cho việc gửi bao nhiêu mail là “đủ”. Giải pháp ở đây chính là nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn xem điều họ quan tâm nhất là gì và bao lâu thì họ mới cần/muốn nhận các bản tin của bạn. Bạn cũng cần chú ý với mỗi thời điểm khác nhau thì nhu cầu tiếp nhận thông tin của khách hàng cũng khác nhau. Nếu có thể nắm đắt được điều này và phục vụ khách hàng tốt chắc chắn email của bạn sẽ được họ săn đón và quan tâm.

Chúc bạn thành công và sớm có thể áp dụng những lời khuyên này vào chiến dịch Email marketing của mình!

Bài viết liên quan
14/01
2016
Bí quyết sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Có một điều không thể phủ nhận rằng ngày nay việc duy trì sự nhận diện thương hiệu trên các phương tiện trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì thành công của doanh nghiệp.

Sử dụng Email marketing là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn tăng sự nhận diện thương hiệu của mình, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ hay những doanh nghiệp mới thành lập. Khác với những hình thức tiếp thị trực tuyến khác, các chiến dịch Email marketing cho phép bạn không chỉ tiếp cận khách hàng trên mức độ cá nhân mà còn chủ động mang tới cho khách hàng cách thức mới để cập nhật những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

Với những ai mới sử dụng công cụ này hoặc muốn có một vài mẹo nhỏ để có thể áp dụng nó một cách nhanh chóng cho hoạt động tiếp thị của công ty thì những lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn:

  1. Tạo mẫu đăng kí thuận tiện cho người dùng

nhan-tin

Bạn đã bao giờ thấy khó chịu khi phải điền một loạt thông tin trong form đăng kí nhận tin của một website hay tìm mãi mà không thấy form đăng kí của website đấy ở đâu? Để thuận tiện và khuyến khích người sử dụng đăng kí nhận bản tin trên trang web của bạn, điều cần thiết là bạn phải tạo các thao tác đăng kí một cách dễ dàng. Bạn có thể đặt nút đăng kí ở vị trí mà khách hàng dễ nhận thấy đồng thời cố gắng giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản nhất có thể. Đó có thể chỉ là yêu cầu về tên, địa chỉ email và một vài tùy chọn khác giúp phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin của khách hàng một cách tốt hơn.

  1. Tạo phiên bản thân thiện với điện thoại di động

mobile

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số đang không ngừng mở rộng, việc tạo ra một phiên bản di động cho bản tin email của bạn là điều vô cùng cần thiết để mọi người có thể mở ra và đọc bản tin của bạn ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào chỉ với smartphone hoặc máy tính bảng trên tay. Chỉ với một thao tác nhỏ với nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn hoàn toàn có thể thu hút thêm khách hàng biết tới sản phẩm, thương hiệu của mình.

  1. Kiểm tra trước khi gửi

Để chắc chắn rằng chiến dịch Email marketing của bạn có thể hiển thị trên bất kì thiết bị di động nào, bạn có thể  bạn có thể gửi trước cho bạn bè hoặc nhân viên trong công ty. Ngoài kiểm tra về cách thức bản tin của bạn tới tay người dùng, bạn có thể hỏi những người được nhận về nội dung, cách trình bày của bạn đã hợp lí, lôi cuốn chưa? Nhận xét của người khác sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan hơn cũng như tìm ra phương thức để cải thiện, viết một Email marketing hiệu quả hơn.

  1. Chèn các liên kết mạng xã hội

Social-Media

Đây là một trong những điều mà những người mới sử dụng Email marketing thường quên. Với một nội dung hấp dẫn, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không đặt ở cuối bản tin của mình các nút liên kết tới mạng xã hội của cô

ng ty bạn như Facebook, Google+, Twitter,…

Thông qua bản tin của bạn, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và theo dõi các tài khoản mạng xã hội của công ty bạn, từ đó thiết lập và mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn ra tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

  1. Lập một lịch trình đều đặn

Một phần quan trọng trong Email marketing đó là lựa chọn tần số thích hợp để gửi bản tin của bạn. Số lượng email bạn gửi không thể quá nhiều khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, cũng không thể quá ít khiến hình ảnh công ty trở nên nhạt nhòa trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, cũng không có một quy định nào cho việc gửi bao nhiêu mail là “đủ”. Giải pháp ở đây chính là nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn xem điều họ quan tâm nhất là gì và bao lâu thì họ mới cần/muốn nhận các bản tin của bạn. Bạn cũng cần chú ý với mỗi thời điểm khác nhau thì nhu cầu tiếp nhận thông tin của khách hàng cũng khác nhau. Nếu có thể nắm đắt được điều này và phục vụ khách hàng tốt chắc chắn email của bạn sẽ được họ săn đón và quan tâm.

Chúc bạn thành công và sớm có thể áp dụng những lời khuyên này vào chiến dịch Email marketing của mình!

Loading...