Bí quyết để thành công trong tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những cách giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và khéo léo từ đó đẩy nhanh tiến trình mua hàng bằng cách cung cấp tới khách hàng nội dung phù hợp, vào đúng thời điểm.

Một nội dung tốt cần đảm bảo:

  • Giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của khách hàng, thúc đẩy họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Tạo dựng sự nhận biết thương hiệu như một cá tính riêng với câu chuyện của riêng mình.
  • Thu hút lượng người truy cập và chia sẻ nội dung của bạn.
  • Thúc đẩy sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu của bạn.

Những nguyên tắc để thành công trong tiếp thị nội dung:

Tạo nội dung tối ưu hóa cho sự chuyển đổi

call-to-action-buttons-1

Tỉ lệ chuyển đổi được hiểu là tỉ lệ khách hàng truy cập website và có hành động trên website như mua hàng, đăng ký thành viên, đăng ký nhận email… Những hành động này như là những mục tiêu hướng tới của người quản trị web, nhà marketing hay biên tập viên nội dung.

Để đạt được điều này bạn cần tạo nội dung ngắn gọn, đúng thời điểm với lời kêu gọi rõ ràng đồng thời cung cấp những lợi ích nho nhỏ để khuyến khích khách hàng hành động.

Nội dung gần gũi với khách hàng

Để sáng tạo nội dung thu hút, mang tính thuyết phục, bạn cần hiểu khách hàng của mình bằng việc trả lời những câu hỏi như: Họ là ai? Làm gì? Điều họ quan tâm là gì? Vấn đề của họ là gì? Bạn có thể giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Khơi gợi cảm hứng về thương hiệu của bạn

Những gì bạn viết sẽ gián tiếp thể hiện về công ty của bạn và để lại ấn tượng về công ty trong tâm trí người đọc. Bởi vậy, điều tối quan trọng là viết nội dung phản ánh hình ảnh và vị trí mà bạn muốn có trên thị trường một cách xuyên suốt, nhất quán nhằm xây dựng thương hiệu vững chắc trong lòng người đọc.

Viết nội dung tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

SEOContentMarketing

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO giúp hỗ trợ về mặt kỹ thuật để đưa những nội dung của bạn dễ dàng đến được với người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút khách hàng đúng đối tượng tới website.

Bố cục nội dung khoa học, thuận tiện cho người xem

Khách hàng truy cập website của bạn cần phải nhanh chóng tìm thấy được nội dung phù hợp nhất. Nếu không tìm thấy trong vài giây, có khả năng họ sẽ bỏ đi. Vì thế nên rất quan trọng khi phân vùng website (theo lĩnh vực, đối tượng khách hàng…), để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần.

Tạo nội dung mang tính lan truyền

Social engineering concept

Để tạo nội dung có tính lan truyền thì điều cần thiết là nội dung đó cần khơi gợi cảm xúc đối với người đọc và hữu ích đến mức độ mà họ muốn chia sẻ cho mọi người xung quanh. Những nội dung kiểu này thường mang tính trí tuệ, hài hước hoặc mang tính nhân văn,… trong đó những nội dung mang tính hài hước thường được mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ chia sẻ nhiều hơn.

Để thuận tiện cho người dùng, bạn cũng nên cài đặt những nút bấm chia sẻ lên các trang mạng xã hội hay những phần cho người đọc bình luận, tham gia vào nội dung của bạn.

Bài viết liên quan
27/02
2016
Bí quyết để thành công trong tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những cách giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và khéo léo từ đó đẩy nhanh tiến trình mua hàng bằng cách cung cấp tới khách hàng nội dung phù hợp, vào đúng thời điểm.

Một nội dung tốt cần đảm bảo:

  • Giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của khách hàng, thúc đẩy họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Tạo dựng sự nhận biết thương hiệu như một cá tính riêng với câu chuyện của riêng mình.
  • Thu hút lượng người truy cập và chia sẻ nội dung của bạn.
  • Thúc đẩy sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu của bạn.

Những nguyên tắc để thành công trong tiếp thị nội dung:

Tạo nội dung tối ưu hóa cho sự chuyển đổi

call-to-action-buttons-1

Tỉ lệ chuyển đổi được hiểu là tỉ lệ khách hàng truy cập website và có hành động trên website như mua hàng, đăng ký thành viên, đăng ký nhận email… Những hành động này như là những mục tiêu hướng tới của người quản trị web, nhà marketing hay biên tập viên nội dung.

Để đạt được điều này bạn cần tạo nội dung ngắn gọn, đúng thời điểm với lời kêu gọi rõ ràng đồng thời cung cấp những lợi ích nho nhỏ để khuyến khích khách hàng hành động.

Nội dung gần gũi với khách hàng

Để sáng tạo nội dung thu hút, mang tính thuyết phục, bạn cần hiểu khách hàng của mình bằng việc trả lời những câu hỏi như: Họ là ai? Làm gì? Điều họ quan tâm là gì? Vấn đề của họ là gì? Bạn có thể giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Khơi gợi cảm hứng về thương hiệu của bạn

Những gì bạn viết sẽ gián tiếp thể hiện về công ty của bạn và để lại ấn tượng về công ty trong tâm trí người đọc. Bởi vậy, điều tối quan trọng là viết nội dung phản ánh hình ảnh và vị trí mà bạn muốn có trên thị trường một cách xuyên suốt, nhất quán nhằm xây dựng thương hiệu vững chắc trong lòng người đọc.

Viết nội dung tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

SEOContentMarketing

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO giúp hỗ trợ về mặt kỹ thuật để đưa những nội dung của bạn dễ dàng đến được với người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút khách hàng đúng đối tượng tới website.

Bố cục nội dung khoa học, thuận tiện cho người xem

Khách hàng truy cập website của bạn cần phải nhanh chóng tìm thấy được nội dung phù hợp nhất. Nếu không tìm thấy trong vài giây, có khả năng họ sẽ bỏ đi. Vì thế nên rất quan trọng khi phân vùng website (theo lĩnh vực, đối tượng khách hàng…), để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần.

Tạo nội dung mang tính lan truyền

Social engineering concept

Để tạo nội dung có tính lan truyền thì điều cần thiết là nội dung đó cần khơi gợi cảm xúc đối với người đọc và hữu ích đến mức độ mà họ muốn chia sẻ cho mọi người xung quanh. Những nội dung kiểu này thường mang tính trí tuệ, hài hước hoặc mang tính nhân văn,… trong đó những nội dung mang tính hài hước thường được mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ chia sẻ nhiều hơn.

Để thuận tiện cho người dùng, bạn cũng nên cài đặt những nút bấm chia sẻ lên các trang mạng xã hội hay những phần cho người đọc bình luận, tham gia vào nội dung của bạn.

Loading...