Bí kíp SEO “ngược đời” nhưng vô cùng hiệu quả từ hãng Snickers

Bằng việc nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm của Google, Snickers, một hãng chocolate danh tiếng của Mỹ đã làm nên thành công ngoạn mục cho chiến dịch SEO của mình. Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện của họ trong bài viết dưới đây:

Sự hình thành ý tưởng

Ý tưởng được hình thành khi Snickers nhận ra rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những phương tiện truyền thông khác mà hãng này và nhiều công ty khác thường xuyên sử dụng để làm thương hiệu. Hầu hết các văn phòng có xu hướng chặn các loại trang liên quan đến tên của các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá. Bởi vậy, việc tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google được coi là giải pháp tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, quảng cáo này cũng bắt nguồn từ ý tưởng cho rằng đói có thể gây cho bạn nhiều vấn đề và có thể là lý do khiến bạn gõ sai lỗi chính tả (thanh Snickers xuất hiện như một “cứu cánh” dành cho bạn, :-) ).

Cách làm của Snickers

Đại lý quảng cáo của hãng này là AMV BBDO ở London đã làm việc với Google để có được một danh sách các thuật ngữ tìm kiếm top 500. Sau đó, sử dụng một thuật toán, họ lập ra danh sách của hơn 25.000 lỗi chính tả phổ biến của những từ đó.

snickers-google-buisness-search

Mỗi khi có 1 từ khóa sai được người dùng tìm kiếm, một quảng cáo (do Snickers trả phí) sẽ xuất hiện và link trực tiếp tới website (bạn không thể đánh vần khi bạn đói.com).

Nội dung của trang hết sức đơn giản. Hình ảnh chủ đạo của giao diện là một thanh kẹo Snickers với cái nhãn mác có các chữ Snickers bị đánh sai như Sikckers, Snickres,… liên tiếp thay đổi nhau bằng dạng flash. Đi kèm đó là một thông điệp từ thương hiệu: OH DEER, ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả thật rất là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, chộp nhanh một thanh Snickers nào!). Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep) bị Snickers cố tình viết sai chính tả. Trang này cũng mời gọi du khách truy cập vào Facebook Fanpage của Snickers.

Kết quả

Snickers và Công ty làm PR cho hãng (AMV BBDO, Anh) tuyên bố với chiến thuật tìm kiếm thông minh này, hãng đã tiếp cận được hơn 500.000 người thuộc đối tượng đã “khoanh vùng” chỉ trong vòng 2 ngày.

4

Câu slogan và cũng là thông điệp của chiến dịch quảng cáo: “You are not you when your hungry” (Bạn không còn là chính mình khi đang đói) tạo ra một ngữ cảnh rộng lớn. Khía cạnh tuyệt vời của chiến lược này là không chỉ nhắm trúng những người đã quan tâm nên tìm kiếm cái tên thương hiệu Snicker mà còn nhắm trúng những người vốn cũng quan tâm đến thương hiệu, dù rằng trong lúc search họ không hề nghĩ đến cái tên thương hiệu trong đầu.

Nhận xét

Chiến dịch SEO mới của Snickers là một bước đi mạo hiểm phá vỡ mọi quy tắc về SEO trước đấy và mang đến một kinh nghiệm mới mẻ cho những người làm SEO. Trước đây các doanh nghiệp thường tốn nhiều thời gian và công sức chỉ để chọn ra những từ khóa có liên quan mật thiết tới lĩnh vực kinh doanh của họ nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng mức độ cạnh tranh của những từ khóa này.

Trong giai đoạn mà SEO đang ngày càng trở nên khó khăn và cạnh tranh như hiện nay thì việc tìm cho mình một hướng đi mới và nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy độc lập là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo cho một chiến dịch SEO thành công.

Xem thêm về loạt quảng cáo của Snickers trong chiến dịch này tại đây:

Bài viết liên quan
06/04
2016
Bí kíp SEO “ngược đời” nhưng vô cùng hiệu quả từ hãng Snickers

Bằng việc nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm của Google, Snickers, một hãng chocolate danh tiếng của Mỹ đã làm nên thành công ngoạn mục cho chiến dịch SEO của mình. Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện của họ trong bài viết dưới đây:

Sự hình thành ý tưởng

Ý tưởng được hình thành khi Snickers nhận ra rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những phương tiện truyền thông khác mà hãng này và nhiều công ty khác thường xuyên sử dụng để làm thương hiệu. Hầu hết các văn phòng có xu hướng chặn các loại trang liên quan đến tên của các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá. Bởi vậy, việc tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm Google được coi là giải pháp tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, quảng cáo này cũng bắt nguồn từ ý tưởng cho rằng đói có thể gây cho bạn nhiều vấn đề và có thể là lý do khiến bạn gõ sai lỗi chính tả (thanh Snickers xuất hiện như một “cứu cánh” dành cho bạn, :-) ).

Cách làm của Snickers

Đại lý quảng cáo của hãng này là AMV BBDO ở London đã làm việc với Google để có được một danh sách các thuật ngữ tìm kiếm top 500. Sau đó, sử dụng một thuật toán, họ lập ra danh sách của hơn 25.000 lỗi chính tả phổ biến của những từ đó.

snickers-google-buisness-search

Mỗi khi có 1 từ khóa sai được người dùng tìm kiếm, một quảng cáo (do Snickers trả phí) sẽ xuất hiện và link trực tiếp tới website (bạn không thể đánh vần khi bạn đói.com).

Nội dung của trang hết sức đơn giản. Hình ảnh chủ đạo của giao diện là một thanh kẹo Snickers với cái nhãn mác có các chữ Snickers bị đánh sai như Sikckers, Snickres,… liên tiếp thay đổi nhau bằng dạng flash. Đi kèm đó là một thông điệp từ thương hiệu: OH DEER, ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả thật rất là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, chộp nhanh một thanh Snickers nào!). Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep) bị Snickers cố tình viết sai chính tả. Trang này cũng mời gọi du khách truy cập vào Facebook Fanpage của Snickers.

Kết quả

Snickers và Công ty làm PR cho hãng (AMV BBDO, Anh) tuyên bố với chiến thuật tìm kiếm thông minh này, hãng đã tiếp cận được hơn 500.000 người thuộc đối tượng đã “khoanh vùng” chỉ trong vòng 2 ngày.

4

Câu slogan và cũng là thông điệp của chiến dịch quảng cáo: “You are not you when your hungry” (Bạn không còn là chính mình khi đang đói) tạo ra một ngữ cảnh rộng lớn. Khía cạnh tuyệt vời của chiến lược này là không chỉ nhắm trúng những người đã quan tâm nên tìm kiếm cái tên thương hiệu Snicker mà còn nhắm trúng những người vốn cũng quan tâm đến thương hiệu, dù rằng trong lúc search họ không hề nghĩ đến cái tên thương hiệu trong đầu.

Nhận xét

Chiến dịch SEO mới của Snickers là một bước đi mạo hiểm phá vỡ mọi quy tắc về SEO trước đấy và mang đến một kinh nghiệm mới mẻ cho những người làm SEO. Trước đây các doanh nghiệp thường tốn nhiều thời gian và công sức chỉ để chọn ra những từ khóa có liên quan mật thiết tới lĩnh vực kinh doanh của họ nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng mức độ cạnh tranh của những từ khóa này.

Trong giai đoạn mà SEO đang ngày càng trở nên khó khăn và cạnh tranh như hiện nay thì việc tìm cho mình một hướng đi mới và nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy độc lập là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo cho một chiến dịch SEO thành công.

Xem thêm về loạt quảng cáo của Snickers trong chiến dịch này tại đây:

Loading...