Áp dụng thuyết “Vòng tròn vàng” trong Inbound Marketing

Bạn đã từng hỏi tại sao các hãng như Apple hay Microsoft lại đạt được thành công vượt trội trong kinh doanh và bạn có thể an tâm khi mua bất cứ sản phẩm nào của hai hãng này mà không cần phải đắn đo xem liệu nó có thực sự tốt hơn những sản phẩm khác?

Simon Sinek đã lý giải điều này bằng việc đưa ra thuyết “Vòng tròn vàng”. Phát hiện mới này của anh cũng góp một phần quan trọng giúp tăng hiệu quả Inbound Marketing trong các doanh nghiệp.

Inbound Marketing là gì?

inbound-marketing

Inbound Marketing là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho kinh doanh trực tuyến. Khác với cách thức Outbound Marketing truyền thống chỉ bao gồm việc chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email, và mong chờ khách hàng tìm đến với mình, Inbound Marketing tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Thuyết “Vòng tròn vàng” là gì?

the-golden-circle

Đây là thuyết được diễn giả nổi tiếng Simon Sinek đề cập đến trong bài nói chuyện trên TED Talk về nghệ thuật truyền cảm hứng cho người khác.”Vòng tròn vàng” là mô hình mà nhà khởi nghiệp phải trả lời lần lượt 3 câu hỏi quan trọng : Tại sao ? Cái gì ? Bằng cách nào? (Why ? What ? How). Trước mỗi quyết định, hãy tìm lý do tại sao lại làm điều đó. Đây là điều quan trọng nhất trước khi nghĩ đến việc xác định làm điều đó như thế nào.

Thuyết này được áp dụng như thế nào trong Inbound marketing?

1. Suy nghĩ về giá trị cốt lõi của công ty bạn

Trong bài phát biểu của mình, Simon Sinek nhắc đi nhắc lại rằng “ Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do vì sao bạn tạo ra nó.”.

Apple đã vận dụng điều này một cách hoàn hảo trong chiến lược Marketing của mình với phát biểu nổi tiếng: “Mọi thứ chúng tôi làm, đều vì tin rằng đang thách thức những điều tầm thường. Chúng tôi tin vào việc nghĩ một cách khác biệt. Cách mà chúng tôi thách thức những lối mòn là làm ra những sản phẩm có thiết kế tuyệt đẹp, đơn giản sử dụng và thân thiện với người dùng. Tình cờ, chúng tôi làm ra những chiếc máy tính tuyệt vời. Muốn mua một cái chứ?”.

Chính lý do chứ không phải những thông số về đặc tính, sự vượt trội,…sẽ là cái tác động tới cảm xúc của khách hàng từ đó dẫn tới quyết định mua hàng. Bởi vậy, trước mỗi chiến lược tiếp thị bạn cần xác định giá trị cốt lõi sâu sắc của doanh nghiệp mình là gì sau đó mới xét đến nội dung (What) và cách bạn tiếp thị (How) sản phẩm, dịch vụ đó có phù hợp với những giá trị mà bạn đề ra hay không?

2. Áp dụng trong tiếp thị nội dung

Chúng ta thường nói cái chúng ta làm, cách chúng ta khác biệt như thế nào và tốt hơn những cái khác như thế nào và chúng ta mong đợi sự mua hàng, bầu chọn, hay thứ gì đó như thế từ khách hàng. Tuy nhiên, nó lại chẳng mang lại cảm xúc hay khao khát muốn sở hữu nó từ khách hàng của bạn. Nhiều email chào hàng hay các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hiện nay cũng vấp phải những sai lầm như vậy.

Bạn có thể thực hành thuyết “Vòng tròn vàng” và khiến mọi chuyện trở nên khác đi bằng cách bắt đầu những email hay bài viết giới thiệu sản phẩm với lý do, những giá trị cơ bản trong quá trình tạo ra sản phẩm của bạn và cách mà nó giúp ích cho khách hàng. Chắc hẳn họ sẽ thích thú và click chuột vào website của bạn để biết thêm thông tin.

3. Xác định lại khách hàng của bạn

Bạn có câu chuyện thương hiệu riêng cũng như những giá trị cốt lõi cho mình và đã sẵn sàng cho chiến dịch tiếp thị của mình. Nhưng trước đó bạn cần xác định lại đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Liệu có nhóm đối tượng nào không còn phù hợp hay không thể chia sẻ những giá trị cốt lõi đó của bạn không? Ví dụ bạn là một công ty SEO với phương châm làm dịch vụ uy tín, chất lượng chứ không sử dụng SEO bẩn để SEO giá rẻ cho khách hàng thì những công ty có nhu cầu SEO giá rẻ cũng sẽ bị loại khỏi nhóm đối tượng khách hàng của bạn.

Nên nhớ, mỗi đối tượng khách hàng có nhu cầu và động cơ thúc đẩy họ lựa chọn sản phẩm khác nhau. Nếu bạn có thể xác định được nhóm đối tượng sẵn sàng ủng hộ cho những giá trị mà bạn mang lại, tin theo cái mà bạn tin thì chắc chắn bạn có thể tìm ra cách tiếp cận họ một cách dễ dàng hơn và thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Bài viết liên quan
25/12
2015
Áp dụng thuyết “Vòng tròn vàng” trong Inbound Marketing

Bạn đã từng hỏi tại sao các hãng như Apple hay Microsoft lại đạt được thành công vượt trội trong kinh doanh và bạn có thể an tâm khi mua bất cứ sản phẩm nào của hai hãng này mà không cần phải đắn đo xem liệu nó có thực sự tốt hơn những sản phẩm khác?

Simon Sinek đã lý giải điều này bằng việc đưa ra thuyết “Vòng tròn vàng”. Phát hiện mới này của anh cũng góp một phần quan trọng giúp tăng hiệu quả Inbound Marketing trong các doanh nghiệp.

Inbound Marketing là gì?

inbound-marketing

Inbound Marketing là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho kinh doanh trực tuyến. Khác với cách thức Outbound Marketing truyền thống chỉ bao gồm việc chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email, và mong chờ khách hàng tìm đến với mình, Inbound Marketing tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với công ty và sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Thuyết “Vòng tròn vàng” là gì?

the-golden-circle

Đây là thuyết được diễn giả nổi tiếng Simon Sinek đề cập đến trong bài nói chuyện trên TED Talk về nghệ thuật truyền cảm hứng cho người khác.”Vòng tròn vàng” là mô hình mà nhà khởi nghiệp phải trả lời lần lượt 3 câu hỏi quan trọng : Tại sao ? Cái gì ? Bằng cách nào? (Why ? What ? How). Trước mỗi quyết định, hãy tìm lý do tại sao lại làm điều đó. Đây là điều quan trọng nhất trước khi nghĩ đến việc xác định làm điều đó như thế nào.

Thuyết này được áp dụng như thế nào trong Inbound marketing?

1. Suy nghĩ về giá trị cốt lõi của công ty bạn

Trong bài phát biểu của mình, Simon Sinek nhắc đi nhắc lại rằng “ Mọi người không mua những gì bạn làm, họ mua lý do vì sao bạn tạo ra nó.”.

Apple đã vận dụng điều này một cách hoàn hảo trong chiến lược Marketing của mình với phát biểu nổi tiếng: “Mọi thứ chúng tôi làm, đều vì tin rằng đang thách thức những điều tầm thường. Chúng tôi tin vào việc nghĩ một cách khác biệt. Cách mà chúng tôi thách thức những lối mòn là làm ra những sản phẩm có thiết kế tuyệt đẹp, đơn giản sử dụng và thân thiện với người dùng. Tình cờ, chúng tôi làm ra những chiếc máy tính tuyệt vời. Muốn mua một cái chứ?”.

Chính lý do chứ không phải những thông số về đặc tính, sự vượt trội,…sẽ là cái tác động tới cảm xúc của khách hàng từ đó dẫn tới quyết định mua hàng. Bởi vậy, trước mỗi chiến lược tiếp thị bạn cần xác định giá trị cốt lõi sâu sắc của doanh nghiệp mình là gì sau đó mới xét đến nội dung (What) và cách bạn tiếp thị (How) sản phẩm, dịch vụ đó có phù hợp với những giá trị mà bạn đề ra hay không?

2. Áp dụng trong tiếp thị nội dung

Chúng ta thường nói cái chúng ta làm, cách chúng ta khác biệt như thế nào và tốt hơn những cái khác như thế nào và chúng ta mong đợi sự mua hàng, bầu chọn, hay thứ gì đó như thế từ khách hàng. Tuy nhiên, nó lại chẳng mang lại cảm xúc hay khao khát muốn sở hữu nó từ khách hàng của bạn. Nhiều email chào hàng hay các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hiện nay cũng vấp phải những sai lầm như vậy.

Bạn có thể thực hành thuyết “Vòng tròn vàng” và khiến mọi chuyện trở nên khác đi bằng cách bắt đầu những email hay bài viết giới thiệu sản phẩm với lý do, những giá trị cơ bản trong quá trình tạo ra sản phẩm của bạn và cách mà nó giúp ích cho khách hàng. Chắc hẳn họ sẽ thích thú và click chuột vào website của bạn để biết thêm thông tin.

3. Xác định lại khách hàng của bạn

Bạn có câu chuyện thương hiệu riêng cũng như những giá trị cốt lõi cho mình và đã sẵn sàng cho chiến dịch tiếp thị của mình. Nhưng trước đó bạn cần xác định lại đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Liệu có nhóm đối tượng nào không còn phù hợp hay không thể chia sẻ những giá trị cốt lõi đó của bạn không? Ví dụ bạn là một công ty SEO với phương châm làm dịch vụ uy tín, chất lượng chứ không sử dụng SEO bẩn để SEO giá rẻ cho khách hàng thì những công ty có nhu cầu SEO giá rẻ cũng sẽ bị loại khỏi nhóm đối tượng khách hàng của bạn.

Nên nhớ, mỗi đối tượng khách hàng có nhu cầu và động cơ thúc đẩy họ lựa chọn sản phẩm khác nhau. Nếu bạn có thể xác định được nhóm đối tượng sẵn sàng ủng hộ cho những giá trị mà bạn mang lại, tin theo cái mà bạn tin thì chắc chắn bạn có thể tìm ra cách tiếp cận họ một cách dễ dàng hơn và thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Loading...