7 bí kíp giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp

Email Marketing được biết là một trong những cách giúp tiếp cận khách hàng trên phương diện cá nhân. Mặc dù đã được sử dụng từ lâu nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chỉ sử dụng nó như một công cụ để gửi thông báo đơn thuần gây nhàm chán cho khách hàng.

Dưới đây là 7 bí kíp giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp của bạn:

Tips-for-better-email-results

1. Gửi Email một cách đều đặn

Khác với những tin nhắn giới thiệu chiến dịch khuyến mại, quảng cáo mà bạn gửi tới khách hàng của mình vào những dịp đặc biệt, bản tin bạn gửi qua Email cần được cập nhật thường xuyên. Việc này không tránh cho thương hiệu của bạn rơi vào lãng quên mà còn tranh thủ được sự ủng hộ của khách hàng thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ hay những câu chuyện bên lề.

Nội dung Email được gửi đi một cách thường xuyên không nững thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn tạo sự gần gũi với khách hàng của bạn.

2. Chuẩn bị sẵn lịch trình gửi cũng như kế hoạch nội dung trước khi bắt đầu

Mỗi chiến dịch thành công đều bắt đầu với một kế hoạch được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể bắt đầu với việc tạo danh sách những ngày quan trọng để gửi mail đến khách hàng như những ngày lễ lớn, những dịp khuyến mãi trong năm hay sinh nhật của khách hàng,…

Sau khi có được khung thời gian bạn cần lên ý tưởng nội dung cũng như cách truyền thông điệp của bạn tới khách hàng, xây dựng sự hiểu biết và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn từ đó.

Nếu doanh nghiệp của bạn mới chuẩn bị đi vào hoạt động, bạn vẫn có thể tự tạo dựng danh sách Email và chia sẻ những nội dung trên trang blog công ty trước khi chính thức đi vào hoạt động.

3. Thiết lập email trả lời tự động

Để tiết kiệm thời gian và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bạn có thể thiết lập chế độ trả lời tự động đối với một số dạng Email như:

  • Email chào mừng, chào đón họ trở thành khách hàng của bạn, gợi ý họ Theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội hoặc vào website của bạn nếu muốn có thêm thông tin hữu ích,…
  • Email thông báo sản phẩm đã được vận chuyển đến chỗ khách hàng
  • Email phản hồi: Hỏi khách hàng xem họ có ưng ý về sản phẩm mới mua hay không? Cách này vừa giúp thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng vừa giúp bạn có được những phản hồi hữu ích từ họ.

4. Cá nhân hóa tạo sự gần gũi với khách hàng

Sử dụng tên của khách hàng là một trong số những cách giúp bạn có được sự chú ý của họ. Bạn có thể cảm thấy kỳ quặc khi gọi ai đó mà bạn chưa hề gặp mặt bằng tên của họ chứ không phải là chào bạn/anh/chị/…. Tuy vậy, điều này hàm ý sự quen thuộc, giúp bạn phá bỏ sự hoài nghi cố hữu và kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Mặc dù là một cách hiệu quả giúp bạn tăng tỉ lệ mở thư nhưng bạn cần lưu ý sử dụng nó một cách tự nhiên, tránh lạm dụng dễ gây phản cảm cho khách hàng của bạn.

5. Cố gắng tạo ra nội dung độc đáo

Nội dung sáng tạo là công cụ vô cùng hữu ích giúp thu hút khách hàng. Tuy vậy để nghĩ ra những nội dung hay ho như vậy và gửi đều đặn cho khách hàng của mình không phải là dễ dàng. Nếu bạn đang mắc kẹt giữa việc “sản xuất” những ý tưởng như vậy, bạn có thể tạo cho mình những nội dung mang tính “nguyên gốc” như những bài viết trên blog chia sẻ kinh nghiệm của riêng bạn hay tập tin âm thanh, video tự làm gắn với thương hiệu của công ty.

Những nội dung độc đáo này giúp kéo khách hàng tới trang bán hàng của bạn với điều kiện nó phải mang lại một giá trị hữu ích cho khách hàng của bạn: Có thể là một lời khuyên, hướng dẫn sử dụng hay câu chuyện mang tính giả trí hoặc nhân văn,…

6. Khuyến khích người dùng tạo ra nội dung

Bạn có thể gửi mail đề nghị khách hàng gửi cho bạn video hoặc hình ảnh họ sử dụng sản phẩm của bạn cùng một vài cảm nhận của họ. Để tăng sự hợp tác từ phía khách hàng, bạn có thể gợi ý cho họ một mã giảm giá hoặc phần quà nhỏ đồng thời gửi mail cảm hơn họ vì đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

7. Kiểm tra tính hiệu quả của tiêu đề

Mục tiêu đầu tiên của bạn khi gửi Email tới khách hàng là thúc đẩy họ mở thư và đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy thì tiêu đề của bạn cần thật sự thuyết phục.

Bạn có thể kiểm tra tính hiệu quả của tiêu đề bằng việc gửi những tiêu đề mà bạn có thể nghĩ ra cho bài viết đó, gửi cho những người bạn của bạn và hỏi cảm nghĩ của họ. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách chia danh sách khách hàng của bạn thành những nhóm nhỏ và tiến hành gửi mail cho từng nhóm để tìm ra tiêu đề nào thực sự hoạt động giúp tăng tỉ lệ mở mail của bạn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
30/03
2016
7 bí kíp giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp

Email Marketing được biết là một trong những cách giúp tiếp cận khách hàng trên phương diện cá nhân. Mặc dù đã được sử dụng từ lâu nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chỉ sử dụng nó như một công cụ để gửi thông báo đơn thuần gây nhàm chán cho khách hàng.

Dưới đây là 7 bí kíp giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Email marketing cho doanh nghiệp của bạn:

Tips-for-better-email-results

1. Gửi Email một cách đều đặn

Khác với những tin nhắn giới thiệu chiến dịch khuyến mại, quảng cáo mà bạn gửi tới khách hàng của mình vào những dịp đặc biệt, bản tin bạn gửi qua Email cần được cập nhật thường xuyên. Việc này không tránh cho thương hiệu của bạn rơi vào lãng quên mà còn tranh thủ được sự ủng hộ của khách hàng thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ hay những câu chuyện bên lề.

Nội dung Email được gửi đi một cách thường xuyên không nững thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mà còn tạo sự gần gũi với khách hàng của bạn.

2. Chuẩn bị sẵn lịch trình gửi cũng như kế hoạch nội dung trước khi bắt đầu

Mỗi chiến dịch thành công đều bắt đầu với một kế hoạch được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Bạn có thể bắt đầu với việc tạo danh sách những ngày quan trọng để gửi mail đến khách hàng như những ngày lễ lớn, những dịp khuyến mãi trong năm hay sinh nhật của khách hàng,…

Sau khi có được khung thời gian bạn cần lên ý tưởng nội dung cũng như cách truyền thông điệp của bạn tới khách hàng, xây dựng sự hiểu biết và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn từ đó.

Nếu doanh nghiệp của bạn mới chuẩn bị đi vào hoạt động, bạn vẫn có thể tự tạo dựng danh sách Email và chia sẻ những nội dung trên trang blog công ty trước khi chính thức đi vào hoạt động.

3. Thiết lập email trả lời tự động

Để tiết kiệm thời gian và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bạn có thể thiết lập chế độ trả lời tự động đối với một số dạng Email như:

  • Email chào mừng, chào đón họ trở thành khách hàng của bạn, gợi ý họ Theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội hoặc vào website của bạn nếu muốn có thêm thông tin hữu ích,…
  • Email thông báo sản phẩm đã được vận chuyển đến chỗ khách hàng
  • Email phản hồi: Hỏi khách hàng xem họ có ưng ý về sản phẩm mới mua hay không? Cách này vừa giúp thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng vừa giúp bạn có được những phản hồi hữu ích từ họ.

4. Cá nhân hóa tạo sự gần gũi với khách hàng

Sử dụng tên của khách hàng là một trong số những cách giúp bạn có được sự chú ý của họ. Bạn có thể cảm thấy kỳ quặc khi gọi ai đó mà bạn chưa hề gặp mặt bằng tên của họ chứ không phải là chào bạn/anh/chị/…. Tuy vậy, điều này hàm ý sự quen thuộc, giúp bạn phá bỏ sự hoài nghi cố hữu và kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Mặc dù là một cách hiệu quả giúp bạn tăng tỉ lệ mở thư nhưng bạn cần lưu ý sử dụng nó một cách tự nhiên, tránh lạm dụng dễ gây phản cảm cho khách hàng của bạn.

5. Cố gắng tạo ra nội dung độc đáo

Nội dung sáng tạo là công cụ vô cùng hữu ích giúp thu hút khách hàng. Tuy vậy để nghĩ ra những nội dung hay ho như vậy và gửi đều đặn cho khách hàng của mình không phải là dễ dàng. Nếu bạn đang mắc kẹt giữa việc “sản xuất” những ý tưởng như vậy, bạn có thể tạo cho mình những nội dung mang tính “nguyên gốc” như những bài viết trên blog chia sẻ kinh nghiệm của riêng bạn hay tập tin âm thanh, video tự làm gắn với thương hiệu của công ty.

Những nội dung độc đáo này giúp kéo khách hàng tới trang bán hàng của bạn với điều kiện nó phải mang lại một giá trị hữu ích cho khách hàng của bạn: Có thể là một lời khuyên, hướng dẫn sử dụng hay câu chuyện mang tính giả trí hoặc nhân văn,…

6. Khuyến khích người dùng tạo ra nội dung

Bạn có thể gửi mail đề nghị khách hàng gửi cho bạn video hoặc hình ảnh họ sử dụng sản phẩm của bạn cùng một vài cảm nhận của họ. Để tăng sự hợp tác từ phía khách hàng, bạn có thể gợi ý cho họ một mã giảm giá hoặc phần quà nhỏ đồng thời gửi mail cảm hơn họ vì đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

7. Kiểm tra tính hiệu quả của tiêu đề

Mục tiêu đầu tiên của bạn khi gửi Email tới khách hàng là thúc đẩy họ mở thư và đọc thông điệp của bạn. Muốn vậy thì tiêu đề của bạn cần thật sự thuyết phục.

Bạn có thể kiểm tra tính hiệu quả của tiêu đề bằng việc gửi những tiêu đề mà bạn có thể nghĩ ra cho bài viết đó, gửi cho những người bạn của bạn và hỏi cảm nghĩ của họ. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách chia danh sách khách hàng của bạn thành những nhóm nhỏ và tiến hành gửi mail cho từng nhóm để tìm ra tiêu đề nào thực sự hoạt động giúp tăng tỉ lệ mở mail của bạn.

Chúc bạn thành công!

Loading...