6 sai lầm lớn mà các nhà tiếp thị liên kết thường gặp phải

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát…).

tiep-thi-lien-ket-affiliate-marketing

Tiếp thị liên kết đã giúp nhiều doanh nghiệp trên thế giới thành công vượt bậc nhưng tại Việt Nam có rất ít doanh nghiệp áp dụng phương thức này. Cũng bởi những hiểu biết về nó còn khá mới nên không tránh khỏi việc phạm phải sai lầm trong quá trình vận hành hệ thống tiếp thị liên kết.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất:

1.Tập trung vào bán sản phẩm thay vì giúp giải quyết vấn đề của khách hàng

Mặc dù lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng khi bạn thực hiện tiếp thị liên kết nhưng chỉ với nút kêu gọi hành động “Hãy mua ngay sản phẩm này!” hay “Đặt vé ngay bây giờ” khó có thể thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ bởi điều quan trọng nhất dẫn tới quyết định mua hàng đó là cho họ thấy lí do họ nên mua sản phẩm sản phẩm của bạn.

Nhiều công ty đã khắc phục điều này bằng cách đưa ra những ý kiến phản hồi có vẻ khách quan về sản phẩm, dịch vụ của mình cùng cảm nhận về lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.

2. Tham gia vào quá nhiều chương trình tiếp thị liên kết

Tham gia vào quá nhiều các chương trình tiếp thị liên kết và hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả mà nó đem lại nhiều khi sẽ khiến bạn không thể kiểm soát và đảm nhiệm hết nội dung mà bạn đưa ra. Điều này giống như bạn sử dụng quá nhiều công cụ nhưng rất ít trong số đó thực sự giúp ích cho bạn.

3. Không kiểm tra lại chiến lược tiếp thị liên kết

Để chiến lược tiếp thị liên kết của bạn thực sự thành công thì ngoài việc đầu tư cho nội dung bạn cũng cần quan tâm tới cách thức mà chương trình đó hoạt động. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và thực hiện theo các bước hướng dẫn trong chương trình tiếp thị liên kết đó, đảm bảo rằng những thông điệp của bạn đến được với khách hàng một cách hiệu quả nhất, không gây phiền toái cho họ.

4. Không duy trì sự tương tác với khách hàng

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố không thể thiếu nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công. Với mỗi chương trình trình tiếp thị liên kết, sau khi đưa vào áp dụng bạn cần theo dõi xem nguồn truy cập vào trang bạn đến từ đâu và chương trình tiếp thị liên kết này có đáp ứng với nhu cầu của khách hàng hay không? Vấn đề họ đang quan tâm là gì?… để có những cách thức tiếp cận hiệu quả hơn.

5. Thiếu những bài so sánh

Đứng trước nhiều lựa chọn thường tâm lý con người sẽ dễ bị phân vân và khó lòng mà đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng nếu bạn đưa ra cho họ 2, 3 sự lựa chọn thì mọi việc lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bởi vậy, một trong những chiến thuật giúp chuyển đổi khách hàng tốt nhất đó là đặt sản phẩm chính của bạn (sản phẩm mà bạn muốn đẩy mạnh tiêu thụ) so sánh với hai sản phẩm khác cùng loại sẽ dễ khiến khách hàng quyết định mua và tin rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất của họ.

6. Ảo tưởng về một thành công nhanh chóng

Nhiều người nghĩ rằng kiếm tiền trên mạng có thể giúp bạn kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Thực tế kết quả khi bắt tay vào làm việc đã dẫn tới sự sụp đổ lớn với những nhà tiếp thị trực tuyến. Đôi khi, vì nóng lòng mong có kết quả mà nhiều nhà tiếp thị tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình. Lời khuyên cho bạn đó là hãy đi lên từ những điều cơ bản. Chỉ cần bạn nắm vững và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình thì rồi bạn sẽ đến đích.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
06/01
2016
6 sai lầm lớn mà các nhà tiếp thị liên kết thường gặp phải

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát…).

tiep-thi-lien-ket-affiliate-marketing

Tiếp thị liên kết đã giúp nhiều doanh nghiệp trên thế giới thành công vượt bậc nhưng tại Việt Nam có rất ít doanh nghiệp áp dụng phương thức này. Cũng bởi những hiểu biết về nó còn khá mới nên không tránh khỏi việc phạm phải sai lầm trong quá trình vận hành hệ thống tiếp thị liên kết.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất:

1.Tập trung vào bán sản phẩm thay vì giúp giải quyết vấn đề của khách hàng

Mặc dù lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng khi bạn thực hiện tiếp thị liên kết nhưng chỉ với nút kêu gọi hành động “Hãy mua ngay sản phẩm này!” hay “Đặt vé ngay bây giờ” khó có thể thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ bởi điều quan trọng nhất dẫn tới quyết định mua hàng đó là cho họ thấy lí do họ nên mua sản phẩm sản phẩm của bạn.

Nhiều công ty đã khắc phục điều này bằng cách đưa ra những ý kiến phản hồi có vẻ khách quan về sản phẩm, dịch vụ của mình cùng cảm nhận về lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.

2. Tham gia vào quá nhiều chương trình tiếp thị liên kết

Tham gia vào quá nhiều các chương trình tiếp thị liên kết và hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả mà nó đem lại nhiều khi sẽ khiến bạn không thể kiểm soát và đảm nhiệm hết nội dung mà bạn đưa ra. Điều này giống như bạn sử dụng quá nhiều công cụ nhưng rất ít trong số đó thực sự giúp ích cho bạn.

3. Không kiểm tra lại chiến lược tiếp thị liên kết

Để chiến lược tiếp thị liên kết của bạn thực sự thành công thì ngoài việc đầu tư cho nội dung bạn cũng cần quan tâm tới cách thức mà chương trình đó hoạt động. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và thực hiện theo các bước hướng dẫn trong chương trình tiếp thị liên kết đó, đảm bảo rằng những thông điệp của bạn đến được với khách hàng một cách hiệu quả nhất, không gây phiền toái cho họ.

4. Không duy trì sự tương tác với khách hàng

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố không thể thiếu nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công. Với mỗi chương trình trình tiếp thị liên kết, sau khi đưa vào áp dụng bạn cần theo dõi xem nguồn truy cập vào trang bạn đến từ đâu và chương trình tiếp thị liên kết này có đáp ứng với nhu cầu của khách hàng hay không? Vấn đề họ đang quan tâm là gì?… để có những cách thức tiếp cận hiệu quả hơn.

5. Thiếu những bài so sánh

Đứng trước nhiều lựa chọn thường tâm lý con người sẽ dễ bị phân vân và khó lòng mà đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng nếu bạn đưa ra cho họ 2, 3 sự lựa chọn thì mọi việc lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bởi vậy, một trong những chiến thuật giúp chuyển đổi khách hàng tốt nhất đó là đặt sản phẩm chính của bạn (sản phẩm mà bạn muốn đẩy mạnh tiêu thụ) so sánh với hai sản phẩm khác cùng loại sẽ dễ khiến khách hàng quyết định mua và tin rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất của họ.

6. Ảo tưởng về một thành công nhanh chóng

Nhiều người nghĩ rằng kiếm tiền trên mạng có thể giúp bạn kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Thực tế kết quả khi bắt tay vào làm việc đã dẫn tới sự sụp đổ lớn với những nhà tiếp thị trực tuyến. Đôi khi, vì nóng lòng mong có kết quả mà nhiều nhà tiếp thị tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình. Lời khuyên cho bạn đó là hãy đi lên từ những điều cơ bản. Chỉ cần bạn nắm vững và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình thì rồi bạn sẽ đến đích.

Chúc bạn thành công!

Loading...