7 cách tiếp thị trực tuyến hiệu quả mùa Giáng sinh

 

Giáng sinh là dịp tuyệt vời để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn nếu như biết nắm bắt cơ hội này và có cho mình một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả

Dưới đây là những gợi ý về chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng cho mùa Giáng sinh hoặc thậm chí cả những dịp lễ khác trong năm:

tiep thi truc tuyen dip giang sinh

1. Đăng video lên Youtube

Một trong những cách dễ nhất để tạo sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn là tạo video và đăng tải lên Youtube.

Bạn có thể làm video minh họa về sản phẩm cũng như dịch vụ của nó.

2. Quảng cáo trực tuyến

Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời mùa Giáng sinh khác đó là mua quảng cáo trên Facebook, Google và các nền tảng khác.

Thông qua các đặc điểm về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý,…bạn có thể khoanh vùng thị trường mục tiêu của mình và lên kế hoạch nhắm nội dung quảng cáo tới các đối tượng mục tiêu này trên Facebook hay Google,…

Chi phí của loại hình quảng cáo này sẽ phụ thuộc vào thị trường mà bạn chọn, tần suất quảng cáo cũng như kích thước của quảng cáo.

3. Gửi thư điện tử

Việc sử dụng thư điện tử giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng như những cá nhân cụ thể. Nếu sử dụng đúng cách, công cụ này có thể giúp doanh nghiệp bạn gắn kết hơn với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Với việc cập nhật Email thường xuyên, khách hàng sẽ được thông báo về những sản phẩm mới đồng thời có thể tham gia, kết nối vào những sự kiện mà công ty tổ chức.

4. Tiếp thị mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội bao gồm Twitter, Instagram, Facebook, Pinterest, Tumblr, và nền tảng blog như WordPress. Nhờ thu hút được đông đảo mọi người tham gia, phương thức tiếp thị này có thể giúp bạn tiếp cận được hàng nghìn khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng.

Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu về xu hướng thông tin hiện nay và đầu tư cho phần hình ảnh cũng như nội dung đăng lên các trang mạng xã hội này để có thể dễ dàng tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc thường xuyên với họ.

5. Phát thẻ giảm giá

Sử dụng các voucher giảm giá mùa Giáng sinh cũng là một kế hoạch tiếp thị hiệu quả và không quá tốn kém.

Điều thú vị là 60% những người nhận được voucher sử dụng thêm các dịch vụ khác của bạn. Việc này không chỉ thúc đẩy bán hàng mà còn gây dựng sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

6. Liên tục cập nhật thông tin mới tới khách hàng

B-Marketing-Christmas-Sales

Trong thời gian lễ hội, các công ty thường mở rộng khung giờ hoạt động để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Đồng thời, họ cũng đưa ra các chương trình khuyến mại vào những khung giờ cụ thể nhằm tăng sức mua hàng trong mùa lễ hội.

Do vậy, việc cập nhật thông tin đến khách hàng là rất quan trọng. Ngoài việc đăng thông tin lên trang web hay Fanpage bạn còn cần phải gửi tin nhắn tới khách hàng của mình để họ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mại hấp dẫn nào.

7. Tổ chức cuộc thi trên các mạng xã hội

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… với chủ đề liên quan tới các dịp lễ hội và phần thưởng có thể là việc được sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Với sự lan truyền nhanh chóng của cộng đồng mạng, chắc chắn hình ảnh của công ty bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Bài viết liên quan
23/12
2015
7 cách tiếp thị trực tuyến hiệu quả mùa Giáng sinh

 

Giáng sinh là dịp tuyệt vời để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn nếu như biết nắm bắt cơ hội này và có cho mình một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả

Dưới đây là những gợi ý về chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng cho mùa Giáng sinh hoặc thậm chí cả những dịp lễ khác trong năm:

tiep thi truc tuyen dip giang sinh

1. Đăng video lên Youtube

Một trong những cách dễ nhất để tạo sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn là tạo video và đăng tải lên Youtube.

Bạn có thể làm video minh họa về sản phẩm cũng như dịch vụ của nó.

2. Quảng cáo trực tuyến

Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời mùa Giáng sinh khác đó là mua quảng cáo trên Facebook, Google và các nền tảng khác.

Thông qua các đặc điểm về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý,…bạn có thể khoanh vùng thị trường mục tiêu của mình và lên kế hoạch nhắm nội dung quảng cáo tới các đối tượng mục tiêu này trên Facebook hay Google,…

Chi phí của loại hình quảng cáo này sẽ phụ thuộc vào thị trường mà bạn chọn, tần suất quảng cáo cũng như kích thước của quảng cáo.

3. Gửi thư điện tử

Việc sử dụng thư điện tử giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng như những cá nhân cụ thể. Nếu sử dụng đúng cách, công cụ này có thể giúp doanh nghiệp bạn gắn kết hơn với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Với việc cập nhật Email thường xuyên, khách hàng sẽ được thông báo về những sản phẩm mới đồng thời có thể tham gia, kết nối vào những sự kiện mà công ty tổ chức.

4. Tiếp thị mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội bao gồm Twitter, Instagram, Facebook, Pinterest, Tumblr, và nền tảng blog như WordPress. Nhờ thu hút được đông đảo mọi người tham gia, phương thức tiếp thị này có thể giúp bạn tiếp cận được hàng nghìn khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng.

Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu về xu hướng thông tin hiện nay và đầu tư cho phần hình ảnh cũng như nội dung đăng lên các trang mạng xã hội này để có thể dễ dàng tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc thường xuyên với họ.

5. Phát thẻ giảm giá

Sử dụng các voucher giảm giá mùa Giáng sinh cũng là một kế hoạch tiếp thị hiệu quả và không quá tốn kém.

Điều thú vị là 60% những người nhận được voucher sử dụng thêm các dịch vụ khác của bạn. Việc này không chỉ thúc đẩy bán hàng mà còn gây dựng sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

6. Liên tục cập nhật thông tin mới tới khách hàng

B-Marketing-Christmas-Sales

Trong thời gian lễ hội, các công ty thường mở rộng khung giờ hoạt động để phục vụ khách hàng được tốt hơn. Đồng thời, họ cũng đưa ra các chương trình khuyến mại vào những khung giờ cụ thể nhằm tăng sức mua hàng trong mùa lễ hội.

Do vậy, việc cập nhật thông tin đến khách hàng là rất quan trọng. Ngoài việc đăng thông tin lên trang web hay Fanpage bạn còn cần phải gửi tin nhắn tới khách hàng của mình để họ không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mại hấp dẫn nào.

7. Tổ chức cuộc thi trên các mạng xã hội

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… với chủ đề liên quan tới các dịp lễ hội và phần thưởng có thể là việc được sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Với sự lan truyền nhanh chóng của cộng đồng mạng, chắc chắn hình ảnh của công ty bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Loading...