6 cách tạo list khách hàng chất lượng trong email marketing

Xây dựng danh sách khách hàng là bước đầu trong chiến dịch Email marketing. Việc thu thập cũng như lọc danh sách khách hàng sẽ quyết định thành công của chiến dịch.

Nhưng làm thế nào để xây dựng được dữ liệu khách hàng chất lượng???

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ rao tin bán địa chỉ Email với nhiều lời chào mời hấp dẫn như:

  • 10 triệu, 20 triệu địa chỉ email Việt Nam chỉ với 1.500.000
  • Email được phân loại chi tiết
  • Tất cả đều là email còn hoạt động
  • Tặng kèm phần mềm gửi email đảm bảo 99% inbox

Tuy vậy, nếu mua những danh sách thường bạn sẽ nhận được danh sách email không chất lượng khiến bạn mất tiền và thời gian mà không thu lại được hiệu quả như mong muốn.

Thay vào đó, bạn có thể tự xây dựng cơ sở dữ liệu cho riêng mình. Mặc dù công việc này đòi hỏi thời gian và công sức nhưng bạn sẽ được một danh sách khách hàng chất lượng, gia tăng doanh số bán hàng.

Dưới đây là những cách thức bạn có thể làm để bổ sung thêm vào danh sách khách hàng của mình:

  1. Tạo Form đăng ký nhận tin trên website của bạn

Nếu bạn đã có một website, bạn nên tạo một form đăng ký thông tin trên trang chủ hoặc nơi nào khách truy cập dễ thấy nhất và đề nghị họ cung cấp địa chỉ email cùng một vài thông tin cần thiết.

nhan-tin-768x362

Để thuyết phục hơn, bạn có thể đưa ra một vài lợi ích hay các thẻ giảm giá cho khách hàng đăng ký thông tin.

Lưu ý:

  • Mẫu đăng ký nên đặt ở ví trí dễ quan sát.
  • Nên tạo form đơn giản với yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email với họ tên.
  • Đừng quá chú trọng vào việc quảng cáo. Những thông tin thật hữu ích như bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng,…mới là cái khiến khách hàng nhớ tới, thậm chí chia sẻ những thông tin đó cho bạn.
  1. Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại

Các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý như vàng. Nếu bạn là một trưởng phòng kinh doanh, hãy yêu cầu các nhân viên của mình luôn lưu lại địa chỉ email và thông tin của tất cả những khách hàng và cả những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hàng.

  1. Tìm kiếm thông tin liên lạc từ những nguồn khác

handing-business-card

Những nguồn này có thể là:

  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng trên website, địa chỉ email của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ,…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin, bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter,… của bạn
  • Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo …
  1. Tổ chức chương trình khuyến mãi

khuyen mai

Tổ chức một chương trình khuyến mãi trực tuyến là một cách rất hay để tăng lượng email trong danh sách của bạn. Những người tham gia vào đợt khuyến mãi khi đăng ký sẽ cung cấp địa chỉ email của mình. Phần thưởng bạn đưa ra có thể là chính sản phẩm của bạn hoặc tặng thẻ khuyến mãi dịch vụ hoặc học phí cho người trúng giải. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp khéo léo email marketing với các kênh marketing khác trong chương trình khuyến mãi nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia hơn.

  1. Tổ chức sự kiện

Các sự kiện thu hút nhiều người tham gia là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình. Với các sự kiện trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng tổng hợp được dữ liệu người dùng. Còn với các sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, cuộc thi, triển lãm… bạn nên cử một nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin về những người tham dự

  1. Chia sẻ nội dung hữu ích

Free-Ebooks

Những thông tin hữu ích như tổng hợp kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực của bạn hay ebook cung cấp kiến thức thường được nhiều người quan tâm. Bạn có thể chia sẻ những thông này trên website với yêu cầu người dùng đăng ký thành viên để truy cập hay tải về tài liệu.

Lúc này bạn có thể đi quảng cáo nội dung này ở khắp các diễn đàn và trỏ link về website bạn để người dùng đăng ký và bạn sẽ có một số lượng lớn danh sách khách hàng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là nội dung càng liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ cho chất lượng data khách hàng tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
24/02
2016
6 cách tạo list khách hàng chất lượng trong email marketing

Xây dựng danh sách khách hàng là bước đầu trong chiến dịch Email marketing. Việc thu thập cũng như lọc danh sách khách hàng sẽ quyết định thành công của chiến dịch.

Nhưng làm thế nào để xây dựng được dữ liệu khách hàng chất lượng???

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ rao tin bán địa chỉ Email với nhiều lời chào mời hấp dẫn như:

  • 10 triệu, 20 triệu địa chỉ email Việt Nam chỉ với 1.500.000
  • Email được phân loại chi tiết
  • Tất cả đều là email còn hoạt động
  • Tặng kèm phần mềm gửi email đảm bảo 99% inbox

Tuy vậy, nếu mua những danh sách thường bạn sẽ nhận được danh sách email không chất lượng khiến bạn mất tiền và thời gian mà không thu lại được hiệu quả như mong muốn.

Thay vào đó, bạn có thể tự xây dựng cơ sở dữ liệu cho riêng mình. Mặc dù công việc này đòi hỏi thời gian và công sức nhưng bạn sẽ được một danh sách khách hàng chất lượng, gia tăng doanh số bán hàng.

Dưới đây là những cách thức bạn có thể làm để bổ sung thêm vào danh sách khách hàng của mình:

  1. Tạo Form đăng ký nhận tin trên website của bạn

Nếu bạn đã có một website, bạn nên tạo một form đăng ký thông tin trên trang chủ hoặc nơi nào khách truy cập dễ thấy nhất và đề nghị họ cung cấp địa chỉ email cùng một vài thông tin cần thiết.

nhan-tin-768x362

Để thuyết phục hơn, bạn có thể đưa ra một vài lợi ích hay các thẻ giảm giá cho khách hàng đăng ký thông tin.

Lưu ý:

  • Mẫu đăng ký nên đặt ở ví trí dễ quan sát.
  • Nên tạo form đơn giản với yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email với họ tên.
  • Đừng quá chú trọng vào việc quảng cáo. Những thông tin thật hữu ích như bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, tin khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng,…mới là cái khiến khách hàng nhớ tới, thậm chí chia sẻ những thông tin đó cho bạn.
  1. Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại

Các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý như vàng. Nếu bạn là một trưởng phòng kinh doanh, hãy yêu cầu các nhân viên của mình luôn lưu lại địa chỉ email và thông tin của tất cả những khách hàng và cả những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hàng.

  1. Tìm kiếm thông tin liên lạc từ những nguồn khác

handing-business-card

Những nguồn này có thể là:

  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng trên website, địa chỉ email của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ,…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin, bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter,… của bạn
  • Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo …
  1. Tổ chức chương trình khuyến mãi

khuyen mai

Tổ chức một chương trình khuyến mãi trực tuyến là một cách rất hay để tăng lượng email trong danh sách của bạn. Những người tham gia vào đợt khuyến mãi khi đăng ký sẽ cung cấp địa chỉ email của mình. Phần thưởng bạn đưa ra có thể là chính sản phẩm của bạn hoặc tặng thẻ khuyến mãi dịch vụ hoặc học phí cho người trúng giải. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp khéo léo email marketing với các kênh marketing khác trong chương trình khuyến mãi nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia hơn.

  1. Tổ chức sự kiện

Các sự kiện thu hút nhiều người tham gia là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình. Với các sự kiện trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng tổng hợp được dữ liệu người dùng. Còn với các sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, cuộc thi, triển lãm… bạn nên cử một nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin về những người tham dự

  1. Chia sẻ nội dung hữu ích

Free-Ebooks

Những thông tin hữu ích như tổng hợp kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực của bạn hay ebook cung cấp kiến thức thường được nhiều người quan tâm. Bạn có thể chia sẻ những thông này trên website với yêu cầu người dùng đăng ký thành viên để truy cập hay tải về tài liệu.

Lúc này bạn có thể đi quảng cáo nội dung này ở khắp các diễn đàn và trỏ link về website bạn để người dùng đăng ký và bạn sẽ có một số lượng lớn danh sách khách hàng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là nội dung càng liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ cho chất lượng data khách hàng tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Loading...