5 nhân tố phát triển Fanpage thành công trong vòng 1 tháng

Ngày nay, bên cạnh việc quảng cáo trên kênh truyền hình, báo mạng, các thương hiệu lớn còn chú trọng phát triển thương hiệu của mình trên Facebook thông qua phát triển Fanpage công ty.

Một Fanpage thành công không nhất thiết là phải có số lượng Fan lớn mà điều quan trọng chính là chất lượng của những Fan đó. Đấy có phải là những người trung thành, thường xuyên hoạt động, chia sẻ trên Fanpage của bạn hay không, có giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đó tăng doanh số bán hàng cho công ty ?

Để phát triển được một Fanpage với số lượng Fan chất lượng như vậy bạn cần lưu ý 5 nhân tố phát triển Fanpage thành công sau trong quá trình xây dựng Fanpage :

fb-fanpage

#1: Thiết kế

Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage. Hình ảnh đại diện tốt cần vừa thể hiện được lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, mang tới ấn tượng tốt đồng thời mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng.

#2: Nội dung

Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ để sáng tạo ra các chủ đề thú vị, đầu tư nhiều thời gian tập trung sản xuất nội dung gốc. Bạn hãy tập trung lên kế hoạch và đăng đều đặn hàng ngày, hàng tuần (bạn có thể dùng hệ thống đăng tin tự động hoặc đặt lịch post bài). Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghé thăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ. Đồng thời bạn cũng không mất nhiều thời gian để quản trị Page, tập trung vào tư vấn khách hàng.

#3: Sự thu hút

Website, Blog là nơi mà mọi người đăng bài, rồi để đó cho đến khi có bài đăng, cập nhật mới. Fanpage thì không như vậy, nó như là một luồng chảy liên tục, các “Fan” có thể tương tác bất cứ lúc nào. Điều cần làm là phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triển một cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chia sẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.

#4: Quảng bá

Bạn không thể mong chờ vào việc đăng bài mà có được lượng Fan tương tác hùng hậu. Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cần làm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpage của bạn.

Nếu không có Blog hoặc một công cụ nào khác bên ngoài Facebook thì bạn có thể sử dụng Facebook Ads, Promoted post, Sponsored story; hoặc thậm chí trực tiếp nhờ sự giúp đỡ của các “Fan” hiện tại.

#5: Đo lường

Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, … và còn nhiều nữa. Bạn cũng nên kết hợp với Google Analytics để theo dõi lượng traffic mà Facebook Fanpage mang về cho Website của bạn. Từ đó, bạn có thể rút kết được các kinh nghiệm quý để phát triển Fanpage tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan
15/04
2016
5 nhân tố phát triển Fanpage thành công trong vòng 1 tháng

Ngày nay, bên cạnh việc quảng cáo trên kênh truyền hình, báo mạng, các thương hiệu lớn còn chú trọng phát triển thương hiệu của mình trên Facebook thông qua phát triển Fanpage công ty.

Một Fanpage thành công không nhất thiết là phải có số lượng Fan lớn mà điều quan trọng chính là chất lượng của những Fan đó. Đấy có phải là những người trung thành, thường xuyên hoạt động, chia sẻ trên Fanpage của bạn hay không, có giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đó tăng doanh số bán hàng cho công ty ?

Để phát triển được một Fanpage với số lượng Fan chất lượng như vậy bạn cần lưu ý 5 nhân tố phát triển Fanpage thành công sau trong quá trình xây dựng Fanpage :

fb-fanpage

#1: Thiết kế

Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage. Hình ảnh đại diện tốt cần vừa thể hiện được lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, mang tới ấn tượng tốt đồng thời mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng.

#2: Nội dung

Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ để sáng tạo ra các chủ đề thú vị, đầu tư nhiều thời gian tập trung sản xuất nội dung gốc. Bạn hãy tập trung lên kế hoạch và đăng đều đặn hàng ngày, hàng tuần (bạn có thể dùng hệ thống đăng tin tự động hoặc đặt lịch post bài). Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghé thăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ. Đồng thời bạn cũng không mất nhiều thời gian để quản trị Page, tập trung vào tư vấn khách hàng.

#3: Sự thu hút

Website, Blog là nơi mà mọi người đăng bài, rồi để đó cho đến khi có bài đăng, cập nhật mới. Fanpage thì không như vậy, nó như là một luồng chảy liên tục, các “Fan” có thể tương tác bất cứ lúc nào. Điều cần làm là phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triển một cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chia sẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.

#4: Quảng bá

Bạn không thể mong chờ vào việc đăng bài mà có được lượng Fan tương tác hùng hậu. Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cần làm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpage của bạn.

Nếu không có Blog hoặc một công cụ nào khác bên ngoài Facebook thì bạn có thể sử dụng Facebook Ads, Promoted post, Sponsored story; hoặc thậm chí trực tiếp nhờ sự giúp đỡ của các “Fan” hiện tại.

#5: Đo lường

Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, … và còn nhiều nữa. Bạn cũng nên kết hợp với Google Analytics để theo dõi lượng traffic mà Facebook Fanpage mang về cho Website của bạn. Từ đó, bạn có thể rút kết được các kinh nghiệm quý để phát triển Fanpage tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

 

Loading...