5 lí do vì sao doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng Inbound marketing

Inbound marketing hay còn gọi là “Tiếp thị nam châm” được hiểu là việc tạo ra những nội dung chất lượng nhằm thu hút mọi người biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn và bằng một cách tự nhiên khiến họ muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn (Theo định nghĩa của Hubspot, một công ty nổi tiếng làm về Inbound marketing).

Inbound Marketing sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và có ngân sách hạn hẹp, và đặc biệt nếu bạn muốn có thế lực trong ngành của mình.

Dưới đây là những lợi ích mà phương thức tiếp thị mới này mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

inbound-marketing (1)

1.Tối ưu hóa chi phí

Với một doanh nghiệp nhỏ thì việc bỏ tiền chi cho quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo trên TV dường như là một điều không tưởng. Chưa kể hiệu quả mà nó mang lại liệu có xứng với những gì bạn bỏ ra khi ngày nay, việc xuất hiện hàng loạt các quảng cáo luôn khiến người dùng cảm thấy phiền toái.

Với Inbound marketing, bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí mà chỉ cần nghiên cứu kỹ tâm lý khách hàng của mình và tạo ra nội dung thu hút sự tham gia của họ. Hiệu quả mà bạn đạt được thông qua công cụ này có thể không ngay tức thời nhưng là hiệu quả lâu dài và ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

2. Mang lại hiệu quả lâu dài

Không giống như quảng cáo thường được tạo theo mỗi chiến dịch tiếp thị và hiệu quả thường mang tính “mùa vụ” bởi xem đi xem lại một quảng cáo dễ gây nhàm chán và ít có doanh nghiệp nào đủ ngân sách để duy trì nó một thời gian dài. Inbound marketing hướng tới kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau.

Quá trình này có thể diễn ra trong một thời gian tương đối mới mang lại kết quả nhưng một khi bạn dành được sự tin tưởng của khách hàng thì những bước tiếp thị sau đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Tiếp cận với những thị trường và khán giả mới

Bằng việc sử dụng các công cụ trực tuyến như trang web, blog, mạng xã hội, Inbound marketing có khả năng nhắm tới những nhóm khách hàng cụ thể thay vì  thực hiện một quảng cáo được phát cho tất cả mọi người xem. Việc thu hẹp đối tượng khách hàng cho mỗi chiến dịch tiếp thị cụ thể giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn và đạt hiệu quả tốt hơn.

4. Hiệu quả có thể đo đếm được

Khác với Marketing truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp phải chi rất nhiều để có được kết quả khảo sát và các số liệu thống kê về lượng người xem quảng cáo trên TV, báo chí. Inbound Marketing , do được triển khai hoàn toàn trên Internet, sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những số liệu chính xác và chuyên nghiệp nhất, nhờ vậy việc tính toán hiệu quả đầu tư trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với Inbound Marketing, bạn không những có thể thống kê chính xác lượt chia sẻ Facebook của một bài Blog cụ thể, mà phương pháp này thậm chí còn có khả năng cho bạn biết người đọc trên Website có nhấp chuột vào CTA (câu kêu gọi hành động) hay không.

5. Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn

Để mọi người biết nhiều hơn tới doanh nghiệp của mình, bạn có thể thông qua quảng cáo trên TV, báo chí hoặc gọi điện cho những đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, ngày nay, trước nhiều nguồn thông tin và quảng cáo tràn lan, người dùng ngày càng ít tin tưởng vào quảng cáo.

Một trong những đặc điểm nổi bật của của Inbound marketing chính là cung cấp nội dung thông tin hữu ích, hấp dẫn người đọc, khiến họ tự nguyện tìm tới và tạo dựng niềm tin về thương hiệu của bạn. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, có tới 78% khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với một doanh nghiệp sau những chiến dịch Marketing như vậy.

Bài viết liên quan
26/12
2015
5 lí do vì sao doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng Inbound marketing

Inbound marketing hay còn gọi là “Tiếp thị nam châm” được hiểu là việc tạo ra những nội dung chất lượng nhằm thu hút mọi người biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn và bằng một cách tự nhiên khiến họ muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn (Theo định nghĩa của Hubspot, một công ty nổi tiếng làm về Inbound marketing).

Inbound Marketing sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và có ngân sách hạn hẹp, và đặc biệt nếu bạn muốn có thế lực trong ngành của mình.

Dưới đây là những lợi ích mà phương thức tiếp thị mới này mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

inbound-marketing (1)

1.Tối ưu hóa chi phí

Với một doanh nghiệp nhỏ thì việc bỏ tiền chi cho quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo trên TV dường như là một điều không tưởng. Chưa kể hiệu quả mà nó mang lại liệu có xứng với những gì bạn bỏ ra khi ngày nay, việc xuất hiện hàng loạt các quảng cáo luôn khiến người dùng cảm thấy phiền toái.

Với Inbound marketing, bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí mà chỉ cần nghiên cứu kỹ tâm lý khách hàng của mình và tạo ra nội dung thu hút sự tham gia của họ. Hiệu quả mà bạn đạt được thông qua công cụ này có thể không ngay tức thời nhưng là hiệu quả lâu dài và ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

2. Mang lại hiệu quả lâu dài

Không giống như quảng cáo thường được tạo theo mỗi chiến dịch tiếp thị và hiệu quả thường mang tính “mùa vụ” bởi xem đi xem lại một quảng cáo dễ gây nhàm chán và ít có doanh nghiệp nào đủ ngân sách để duy trì nó một thời gian dài. Inbound marketing hướng tới kết nối với khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau.

Quá trình này có thể diễn ra trong một thời gian tương đối mới mang lại kết quả nhưng một khi bạn dành được sự tin tưởng của khách hàng thì những bước tiếp thị sau đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Tiếp cận với những thị trường và khán giả mới

Bằng việc sử dụng các công cụ trực tuyến như trang web, blog, mạng xã hội, Inbound marketing có khả năng nhắm tới những nhóm khách hàng cụ thể thay vì  thực hiện một quảng cáo được phát cho tất cả mọi người xem. Việc thu hẹp đối tượng khách hàng cho mỗi chiến dịch tiếp thị cụ thể giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn và đạt hiệu quả tốt hơn.

4. Hiệu quả có thể đo đếm được

Khác với Marketing truyền thống đòi hỏi doanh nghiệp phải chi rất nhiều để có được kết quả khảo sát và các số liệu thống kê về lượng người xem quảng cáo trên TV, báo chí. Inbound Marketing , do được triển khai hoàn toàn trên Internet, sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những số liệu chính xác và chuyên nghiệp nhất, nhờ vậy việc tính toán hiệu quả đầu tư trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với Inbound Marketing, bạn không những có thể thống kê chính xác lượt chia sẻ Facebook của một bài Blog cụ thể, mà phương pháp này thậm chí còn có khả năng cho bạn biết người đọc trên Website có nhấp chuột vào CTA (câu kêu gọi hành động) hay không.

5. Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn

Để mọi người biết nhiều hơn tới doanh nghiệp của mình, bạn có thể thông qua quảng cáo trên TV, báo chí hoặc gọi điện cho những đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, ngày nay, trước nhiều nguồn thông tin và quảng cáo tràn lan, người dùng ngày càng ít tin tưởng vào quảng cáo.

Một trong những đặc điểm nổi bật của của Inbound marketing chính là cung cấp nội dung thông tin hữu ích, hấp dẫn người đọc, khiến họ tự nguyện tìm tới và tạo dựng niềm tin về thương hiệu của bạn. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, có tới 78% khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với một doanh nghiệp sau những chiến dịch Marketing như vậy.

Loading...