3 loại từ khóa giúp trang web của bạn dễ dàng được tìm kiếm nhất

Lựa chọn từ khóa thực sự là thứ làm nên thành công cho chiến dịch SEO lẫn tiếp thị nội dung. Chọn từ khóa quá rộng bạn dễ bị “lạc” giữa đám đông. Chọn một từ khóa quá cụ thể đồng nghĩa với việc bạn tự hạn chế khách hàng mục tiêu tìm đến mình.

Một khi có trong tay từ khóa đúng thì việc tối ưu hóa nội dung với công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Có 3 loại từ khóa đặc biệt hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng tìm đến bài viết của bạn đó là:

  • Từ khóa dài
  • Từ khóa xu hướng
  • Từ khóa theo xếp hạng

1. Từ khóa dài

long-tail-keyword-la-gi-co-bao-nhieu-cach-xac-dinh-long-tail-keyword-hinh-anh

Từ khóa dài được định nghĩa là các thuật ngữ hay cụm từ có nhiều yếu tố miêu tả nhất. Ví dụ như việc sử dụng các từ khóa “ Những xu hướng thời trang hot nhất” thay cho từ khóa”Xu hướng thời trang”.

Từ khóa đuôi giúp bạn có cơ hội được xếp hạng nhanh hơn với thứ hạng cao hơn bởi chúng cụ thể hơn và có số lượng tìm kiếm thấp hơn. Không chỉ vậy, từ khóa dài còn giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi bởi những người thực sự muốn mua hàng sẽ tìm kiếm chính xác những gì mà họ muốn thay vì tìm tới những từ khóa chung chung.

Bằng cách nhắm mục tiêu và tối ưu hóa nội dung của bạn xung quanh từ khóa dài, bạn có thể tìm đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng đồng thời cải thiện SEO và xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh hơn trong tương lai.

Để tìm được từ khóa dài phù hợp bạn cần nghiên cứu kỹ khách hàng của bạn, xem khi họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn họ thường sẽ dùng những từ, cụm từ nào để miêu tả mục đích của mình trên công cụ tìm kiếm.

2. Từ khóa xu hướng

keywords-2

Từ khóa xu hướng hay sử dụng từ khóa liên quan tới những sự kiện nổi bật đang diễn ra sẽ giúp nội dung của bạn nhanh chóng được tìm thấy theo những cách sau:

Thứ nhất: Khi bạn tạo nội dung theo xu hướng, bài của bạn có khả năng hiển thị trong phần tin tức của Google phía trên các kết quả xếp hạng tự nhiên.

Thứ hai: Nội dung của bạn cũng có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên bởi Google thường ưu tiên những thông tin mang tính cập nhật.

Để tìm ra những từ khóa mang tính xu hướng bạn cần hết sức nhanh nhạy và luôn dẫn đầu cuộc chơi. Bạn có thể sử dụng những công cụ như Google trends, Facebook trends hoặc những trang báo mạng nổi bật khác để tìm ra xu hướng đang được mọi người quan tâm là gì?

3. Những từ khóa đã được xếp hạng trước đó

wordle-picture

Nếu bạn đã nhập nội dung cho trang web từ một vài tháng hoặc một năm trước đây bạn có một lợi thế lớn là trang web của bạn đã có một uy tín nhất định và bạn không phải bắt đầu với những từ khóa mới. Không giống như những trang web mới phải viết nội dung  từ đầu để có từ khóa được xếp hạng, có những từ khóa mà bạn không tạo nội dung để nhắm tới vẫn có thể được xếp hạng.

Ví dụ: Bạn có một trang web nhắm tới từ khóa là “thời trang nữ công sở”, ngoài từ khóa chính này thì những từ khóa khác được nhắc tới trong trang web như “cách phối đồ nữ”, “giày cao gót”,…  cũng có thể được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Để lọc ra danh sách những từ khóa liên quan này bạn cần sử dụng công cụ phân tích website và dựa vào những truy vấn dẫn đến lượng truy cập tự nhiên để lập danh sách:

  • Những từ khóa liên quan tới doanh nghiệp của bạn nhưng chưa được nhắm mục tiêu tạo nội dung trước đó.
  • Những từ khóa bạn viết về nhưng vẫn có tiềm năng bổ sung thêm nội dung.
  • Những từ khóa tương tự nội dung hiện có nhưng chưa được nhắm mục tiêu cụ thể.

Kết luận

SEO muốn có kết quả cần trải qua thời gian. Bởi vậy, bạn càng bắt đầu sử dụng 3 loại từ khóa trên sớm thì kết quả bạn đạt được càng tốt hơn và ổn định hơn. Quá trình này không chỉ cải thiện thứ hạng nội dung của bạn mà còn tăng uy tín cho trang web đồng thời tăng thứ hạng của những từ khóa liên quan khác.

Bài viết liên quan
12/04
2016
3 loại từ khóa giúp trang web của bạn dễ dàng được tìm kiếm nhất

Lựa chọn từ khóa thực sự là thứ làm nên thành công cho chiến dịch SEO lẫn tiếp thị nội dung. Chọn từ khóa quá rộng bạn dễ bị “lạc” giữa đám đông. Chọn một từ khóa quá cụ thể đồng nghĩa với việc bạn tự hạn chế khách hàng mục tiêu tìm đến mình.

Một khi có trong tay từ khóa đúng thì việc tối ưu hóa nội dung với công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Có 3 loại từ khóa đặc biệt hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng tìm đến bài viết của bạn đó là:

  • Từ khóa dài
  • Từ khóa xu hướng
  • Từ khóa theo xếp hạng

1. Từ khóa dài

long-tail-keyword-la-gi-co-bao-nhieu-cach-xac-dinh-long-tail-keyword-hinh-anh

Từ khóa dài được định nghĩa là các thuật ngữ hay cụm từ có nhiều yếu tố miêu tả nhất. Ví dụ như việc sử dụng các từ khóa “ Những xu hướng thời trang hot nhất” thay cho từ khóa”Xu hướng thời trang”.

Từ khóa đuôi giúp bạn có cơ hội được xếp hạng nhanh hơn với thứ hạng cao hơn bởi chúng cụ thể hơn và có số lượng tìm kiếm thấp hơn. Không chỉ vậy, từ khóa dài còn giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi bởi những người thực sự muốn mua hàng sẽ tìm kiếm chính xác những gì mà họ muốn thay vì tìm tới những từ khóa chung chung.

Bằng cách nhắm mục tiêu và tối ưu hóa nội dung của bạn xung quanh từ khóa dài, bạn có thể tìm đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng đồng thời cải thiện SEO và xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh hơn trong tương lai.

Để tìm được từ khóa dài phù hợp bạn cần nghiên cứu kỹ khách hàng của bạn, xem khi họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn họ thường sẽ dùng những từ, cụm từ nào để miêu tả mục đích của mình trên công cụ tìm kiếm.

2. Từ khóa xu hướng

keywords-2

Từ khóa xu hướng hay sử dụng từ khóa liên quan tới những sự kiện nổi bật đang diễn ra sẽ giúp nội dung của bạn nhanh chóng được tìm thấy theo những cách sau:

Thứ nhất: Khi bạn tạo nội dung theo xu hướng, bài của bạn có khả năng hiển thị trong phần tin tức của Google phía trên các kết quả xếp hạng tự nhiên.

Thứ hai: Nội dung của bạn cũng có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên bởi Google thường ưu tiên những thông tin mang tính cập nhật.

Để tìm ra những từ khóa mang tính xu hướng bạn cần hết sức nhanh nhạy và luôn dẫn đầu cuộc chơi. Bạn có thể sử dụng những công cụ như Google trends, Facebook trends hoặc những trang báo mạng nổi bật khác để tìm ra xu hướng đang được mọi người quan tâm là gì?

3. Những từ khóa đã được xếp hạng trước đó

wordle-picture

Nếu bạn đã nhập nội dung cho trang web từ một vài tháng hoặc một năm trước đây bạn có một lợi thế lớn là trang web của bạn đã có một uy tín nhất định và bạn không phải bắt đầu với những từ khóa mới. Không giống như những trang web mới phải viết nội dung  từ đầu để có từ khóa được xếp hạng, có những từ khóa mà bạn không tạo nội dung để nhắm tới vẫn có thể được xếp hạng.

Ví dụ: Bạn có một trang web nhắm tới từ khóa là “thời trang nữ công sở”, ngoài từ khóa chính này thì những từ khóa khác được nhắc tới trong trang web như “cách phối đồ nữ”, “giày cao gót”,…  cũng có thể được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Để lọc ra danh sách những từ khóa liên quan này bạn cần sử dụng công cụ phân tích website và dựa vào những truy vấn dẫn đến lượng truy cập tự nhiên để lập danh sách:

  • Những từ khóa liên quan tới doanh nghiệp của bạn nhưng chưa được nhắm mục tiêu tạo nội dung trước đó.
  • Những từ khóa bạn viết về nhưng vẫn có tiềm năng bổ sung thêm nội dung.
  • Những từ khóa tương tự nội dung hiện có nhưng chưa được nhắm mục tiêu cụ thể.

Kết luận

SEO muốn có kết quả cần trải qua thời gian. Bởi vậy, bạn càng bắt đầu sử dụng 3 loại từ khóa trên sớm thì kết quả bạn đạt được càng tốt hơn và ổn định hơn. Quá trình này không chỉ cải thiện thứ hạng nội dung của bạn mà còn tăng uy tín cho trang web đồng thời tăng thứ hạng của những từ khóa liên quan khác.

Loading...