6 lý do vì sao doanh nghiệp cần một website chuyên nghiệp

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thường có suy nghĩ rằng họ sẽ không hưởng lợi gì từ việc tạo website cũng như không cần thiết phải chi ngân sách cho việc lập website và làm nội dung cho nó. Quan điểm sai lầm này có thể làm hạn chế đáng kể tiềm năng tiếp cận với khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Dưới đây là những lợi ích chính mà một trang web của thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Why-Do-I-Need-A-Website1

1. Là trang cung cấp tài liệu trực tuyến về doanh nghiệp của bạn

Các công ty thường phải chi rất nhiều cho việc thiết kế và in những tài liệu quảng cáo sau đó phân phát chúng. Nhưng với một trang web thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn bởi khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy bất kỳ thông tin, sự kiện mới nào về công ty bạn cũng như những sản phẩm mới ra mắt trên trang web của công ty.

Đặc biệt trong trường hợp nếu hầu hết các mối tiêu thụ sản phẩm của bạn đến từ những liên lạc cá nhân hoặc những liên kết cộng đồng trên mạng thì việc có một website là điều cần thiết để khách hàng có thể kiểm tra mức độ uy tín của bạn.

2. Thu hút nhiều khách hàng hơn

Có đến 2,4 tỉ người sử dụng Internet mỗi ngày và có khoảng 90% số người trong đó đã mua một món hàng hoặc liên hệ với công ty thông qua giao tiếp trên mạng. Bởi vậy, việc không đầu tư cho mình một website trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ một “miếng bánh béo bở” vào tay những đối thủ khác.

3. Gây ảnh hưởng

Một trang web trực tuyến được đầu tư nội dung tốt có thể thu hút hàng nghìn người tìm đến nó. Bằng cách này, bạn có thể gây ảnh hưởng, tác động tới hành vi mua hàng một cách khéo léo thông qua nội dung mà bạn cung cấp. Ví dụ, bạn là một doanh nghiệp sản xuất đồ thủ công, bạn có thể đăng lên trang web các bài viết về lợi ích của việc sử dụng đồ thủ công, cách sử dụng, bảo quản chúng,… nhằm gia tăng nhận thức và nhu cầu sở hữu một món đồ thủ công tới họ.

4. Quảng bá cho công ty bạn

Website là một nơi tuyệt vời để bạn “khoe” về những hoạt động, thành tích nổi bật của doanh nghiệp mình, những gì khiến bạn tự hào. Nếu công ty bạn đã có hoạt động truyền thông nội bộ tốt, bạn có thể sử dụng website để đăng thông tin, hình ảnh về những hoạt động thường niên của công ty, những buổi dã ngoại hay các khóa học nghiệp vụ. Điều này không chỉ mang tới hình ảnh về một công ty cởi mở trong mắt mọi người mà còn có thể thu hút nhân tài cho công ty bạn một cách tự nhiên mà hiệu quả.

5. Hỗ trợ khách hàng

Bạn có thể giảm đáng kể chi phí hỗ trợ khách hàng bằng một hệ thống các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc sử dụng tiện ích FAQ giải đáp những câu hỏi thường gặp.

6. Kết nối kinh doanh

Một tiện ích đáng kể nữa của việc lập một trang web đó là bạn có thể thiết lập liên kết giữa website của bạn với các website khác như một dạng của tiếp thị liên kết từ đó giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới hơn đồng thời cũng gia tăng uy tín trong cộng đồng mạng.

7. Tăng cơ hội cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn

Bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những chiến dịch quảng cáo cũng như tổ chức các sự kiện quảng bá như các “ông lớn” trong ngành nhưng với sự đầu tư, chau chuốt cho giao diện, nội dung độc đáo bạn vẫn có thể từng bước đánh bật những doanh nghiệp này và thu hút thêm nhiều khách hàng biết tới hoạt động kinh doanh của bạn.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
12/04
2016
6 lý do vì sao doanh nghiệp cần một website chuyên nghiệp

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thường có suy nghĩ rằng họ sẽ không hưởng lợi gì từ việc tạo website cũng như không cần thiết phải chi ngân sách cho việc lập website và làm nội dung cho nó. Quan điểm sai lầm này có thể làm hạn chế đáng kể tiềm năng tiếp cận với khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

Dưới đây là những lợi ích chính mà một trang web của thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Why-Do-I-Need-A-Website1

1. Là trang cung cấp tài liệu trực tuyến về doanh nghiệp của bạn

Các công ty thường phải chi rất nhiều cho việc thiết kế và in những tài liệu quảng cáo sau đó phân phát chúng. Nhưng với một trang web thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn bởi khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy bất kỳ thông tin, sự kiện mới nào về công ty bạn cũng như những sản phẩm mới ra mắt trên trang web của công ty.

Đặc biệt trong trường hợp nếu hầu hết các mối tiêu thụ sản phẩm của bạn đến từ những liên lạc cá nhân hoặc những liên kết cộng đồng trên mạng thì việc có một website là điều cần thiết để khách hàng có thể kiểm tra mức độ uy tín của bạn.

2. Thu hút nhiều khách hàng hơn

Có đến 2,4 tỉ người sử dụng Internet mỗi ngày và có khoảng 90% số người trong đó đã mua một món hàng hoặc liên hệ với công ty thông qua giao tiếp trên mạng. Bởi vậy, việc không đầu tư cho mình một website trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ một “miếng bánh béo bở” vào tay những đối thủ khác.

3. Gây ảnh hưởng

Một trang web trực tuyến được đầu tư nội dung tốt có thể thu hút hàng nghìn người tìm đến nó. Bằng cách này, bạn có thể gây ảnh hưởng, tác động tới hành vi mua hàng một cách khéo léo thông qua nội dung mà bạn cung cấp. Ví dụ, bạn là một doanh nghiệp sản xuất đồ thủ công, bạn có thể đăng lên trang web các bài viết về lợi ích của việc sử dụng đồ thủ công, cách sử dụng, bảo quản chúng,… nhằm gia tăng nhận thức và nhu cầu sở hữu một món đồ thủ công tới họ.

4. Quảng bá cho công ty bạn

Website là một nơi tuyệt vời để bạn “khoe” về những hoạt động, thành tích nổi bật của doanh nghiệp mình, những gì khiến bạn tự hào. Nếu công ty bạn đã có hoạt động truyền thông nội bộ tốt, bạn có thể sử dụng website để đăng thông tin, hình ảnh về những hoạt động thường niên của công ty, những buổi dã ngoại hay các khóa học nghiệp vụ. Điều này không chỉ mang tới hình ảnh về một công ty cởi mở trong mắt mọi người mà còn có thể thu hút nhân tài cho công ty bạn một cách tự nhiên mà hiệu quả.

5. Hỗ trợ khách hàng

Bạn có thể giảm đáng kể chi phí hỗ trợ khách hàng bằng một hệ thống các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc sử dụng tiện ích FAQ giải đáp những câu hỏi thường gặp.

6. Kết nối kinh doanh

Một tiện ích đáng kể nữa của việc lập một trang web đó là bạn có thể thiết lập liên kết giữa website của bạn với các website khác như một dạng của tiếp thị liên kết từ đó giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới hơn đồng thời cũng gia tăng uy tín trong cộng đồng mạng.

7. Tăng cơ hội cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn

Bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho những chiến dịch quảng cáo cũng như tổ chức các sự kiện quảng bá như các “ông lớn” trong ngành nhưng với sự đầu tư, chau chuốt cho giao diện, nội dung độc đáo bạn vẫn có thể từng bước đánh bật những doanh nghiệp này và thu hút thêm nhiều khách hàng biết tới hoạt động kinh doanh của bạn.

Chúc bạn thành công!

Loading...